Tuyệt chiêu tuyển dụng Giám đốc Marketing, không bỏ sót nhân tài

ContentAdmin
29/11/2021
img

Là một chức vụ cao cấp, quyết định đến quá trình vận hành của một doanh nghiệp. Tuyển dụng Giám đốc Marketing không phải là việc dễ dàng. Trong bài viết này, MarketingWorks sẽ cung cấp cho bạn 4 tuyệt chiêu tuyển dụng Giám đốc Marketing, không bỏ sót nhân tài.

1. Xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng doanh nghiệp

Hiện nay, các doanh nghiệp thường đặt ra nhiều tiêu chí trong quá trình tuyển dụng giám đốc marketing song về cơ bản, ứng viên cần phải đáp ứng được một số yêu cầu sau:

Điều hành lãnh đạo

Có thể nói, vị trí việc làm giám đốc marketing phải là người sở hữu năng lực và kinh nghiệm dày dạn nhất để có thể chịu trách nhiệm tối cao tại bộ phận marketing. 

Giám đốc Marketing sẽ tham gia vào quá trình tuyển dụng, đào tạo và hỗ trợ phát triển các kỹ năng nghề nghiệp cho nhân viên. Nếu không có khả năng lãnh đạo, CMO sẽ không thể kiểm soát được quá trình vận hành và các nhân sự của bộ phận mình.

Hoạch định chiến lược marketing

Giám đốc Marketing sẽ phải đảm đương công việc hoạch định chiến lược truyền thông marketing cho doanh nghiệp. Do vậy, việc tuyển dụng giám đốc marketing, yêu cầu này cần vô cùng quan trọng.

Giam doc Marketing

Một Chief Marketing Officer phải có khả năng lãnh đạo, kiểm soát quá trình vận hành

Phân tích thị trường và tâm lý người tiêu dùng

Với việc tuyển dụng giám đốc marketing, ban lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có trợ thủ đắc lực trong việc đón đầu xu hướng thị trường và dự đoán thị hiếu, tâm lý của khách hàng.

Dựa trên cơ sở dữ liệu được khảo sát, thu thập, thống kê, các CMO sẽ phân tích và báo cáo kết quả rồi từ đó tư vấn, tham mưu để ban giám đốc đưa ra các kế hoạch kinh doanh quan trọng.

Tạo dựng các mối quan hệ

Nắm toàn quyền quản lý, giám sát các hoạt động marketing, các CMO đại diện ban lãnh đạo doanh nghiệp đi tiếp xúc, đàm phán, xây dựng quan hệ với các đối tác, khách hàng để hướng tới mục tiêu cao nhất là phân phối sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.

Kỹ năng mềm

Làm trong ngành marketing, hơn nữa còn ở một vị trí lãnh đạo cấp cao, một CMO phải sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt để điều hòa các mối quan hệ với cấp trên, cấp dưới, đối tác, khách hàng. Điều này có ảnh hưởng quyết định đến khả năng hoàn thành công việc.

Để tuyển dụng các ứng viên chính xác nhất cho vị trí giám đốc Marketing, các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng cần xác định chính xác nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Các thông tin cần xác định bao gồm: tên vị trí nhân sự, bản mô tả công việc chi tiết, các yêu cầu công việc và kỹ năng cần thiết cho vị trí nhân sự cấp cao này,...

Có thể nói, vị trí việc làm giám đốc marketing phải là người sở hữu năng lực và kinh nghiệm dày dạn nhất để có thể chịu trách nhiệm tối cao tại bộ phận marketing. Họ tham gia vào quá trình tuyển dụng, đào tạo và hỗ trợ phát triển các kỹ năng nghề nghiệp cho nhân viên. 

Nếu thiếu những kỹ năng đó CMO sẽ rất khó có thể thể kiểm soát được quá trình vận hành và các nhân sự của bộ phận mình.

>>> Tham khảo 20 Bộ tài liệu tuyển dụng nhân sự Marketing chi tiết TẠI ĐÂY

2. Đăng tin tuyển dụng vị trí Giám đốc Marketing “đầy đủ”

Sau khi đã xác định được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, bạn cần thực hiện đăng tải tìm kiếm ứng viên trên các trang tin tuyển dụng thịnh hành. Việc đăng tin cần đảm bảo sự rõ ràng, chính xác nhất để lựa chọn các ứng viên cấp cao phù hợp với doanh nghiệp.

Các thông tin nhà tuyển dụng cần thể hiện trên tin tuyển dụng bao gồm:

Tuyen dung Giam doc Marketing 2

Thông tin tuyển dụng Vị trí Giám đốc Marketing tại Bizman (Nguồn: MarketingWorks)

Lợi ích ứng viên nhận được

Ứng viên ứng tuyển vị trí giám đốc Marketing thường quan tâm đầu tiên tới lợi ích họ nhận được. Các thông tin nhà tuyển dụng cần chú ý đưa ra các lợi ích doanh nghiệp mang tới cho ứng viên bao gồm: chế độ phúc lợi, các hoạt động team building, văn hóa doanh nghiệp lành mạnh,...

Hãy chú ý thu hút ứng viên thông qua việc nêu bật các lợi ích tưởng chừng như bình thường như: trang phục tự do, tăng lương định kỳ 6 tháng/ lần, du lịch thường xuyên, chế độ bảo hiểm xã hội,...

Yêu cầu công việc

Chắc chắn đây là phần không thể thiếu trong việc đăng tin tuyển dụng nhân sự. Tuy nhiên nhiều nhà tuyển dụng chưa thực sự chú trọng công tác này trong việc lựa chọn ứng viên.

Một bản mô tả đầy đủ yêu cầu công việc, kỹ năng vừa giúp ứng viên xác định chính xác công việc này có phù hợp với mình hay không. Một mặt chúng giúp nhà tuyển dụng sàng lọc được những hồ sơ phù hợp nhất.

Với công việc giám đốc Marketing, nhà tuyển dụng cần đưa ra các yêu cầu về trình độ học vấn, ngoại hình, yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ,... một cách rõ ràng và cụ thể nhất.

Mức lương nhận được

Lương thưởng trong doanh nghiệp chính là yếu tố hàng đầu thu hút ứng viên. Với các nhân sự vị trí giám đốc Marketing, lương cao chính là điểm thu hút hàng đầy với các ứng viên. Hãy hoạch định một mức lương cạnh tranh so với các công ty cùng ngành để thu hút những ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí tuyển dụng.

>>> Đăng ký tạo tài khoản Nhà tuyển dụng trên MarketingWorks TẠI ĐÂY

3. Thực hiện tìm kiếm, sàng lọc hồ sơ ứng viên cấp cao vị trí Giám đốc Marketing

Khi nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh mẽ và các nhãn hàng phát triển sôi động, việc tạo được dấu ấn riêng, nét khác biệt và nhận diện thương hiệu trong số đông là nhiệm vụ sống còn để doanh nghiệp tồn tại, đủ sức cạnh tranh và không bị thị trường đào thải. 

Thuc hien tim kiem sang loc ho so

Để làm được điều đó, lãnh đạo doanh nghiệp cần tuyển dụng giám đốc marketing để duy trì chỗ đứng của thương hiệu trên thị trường, đảm bảo sự xuất hiện và lan truyền rộng rãi của nhãn hàng trên các phương tiện thông tin.

4. Lựa chọn ứng viên đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing theo tiêu chí đặt ra

Với việc tuyển dụng giám đốc marketing, ban lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có trợ thủ đắc lực trong việc đón đầu xu hướng thị trường và dự đoán thị hiếu, tâm lý của khách hàng. 

Dựa trên cơ sở dữ liệu được khảo sát, thu thập, thống kê, các CMO sẽ phân tích và báo cáo kết quả rồi từ đó tư vấn, tham mưu để ban giám đốc đưa ra các kế hoạch kinh doanh quan trọng.

Lua chon ung vien theo tieu chi

Nhiều doanh nghiệp tỏ ra rất thận trọng, khắt khe trong quá trình tuyển giám đốc marketing khi chỉ lựa chọn ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm và nền tảng kiến thức vững vàng ở vị trí tương đương.

Kết luận

Trên đây là 4 tuyệt chiêu mà MarketingWorks đưa ra nhằm giúp doanh nghiệp tuyển dụng Giám đốc Marketing hiệu quả, không bỏ sót nhân tài.

Hy vọng, sẽ giúp Hr nhanh chóng tuyển dụng được nhân sự Marketing chất lượng và tiết kiệm chi phí!

Hồng Yến

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326