6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

ContentAdmin
18/04/2022
img

Thế giới content rộng lớn bao la, chúng mình có thể đã viết qua một trong số các hình thức này rồi nhưng không biết gọi tên chúng. Để hiểu hơn về content chúng mình cũng cần phải hiểu rõ các hình thức, chủ đề, lĩnh vực mà mình viết. Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau. Dưới đây là một số hình thức content mà mình tìm hiểu được.

1. Sale Content

Đây là dạng content viết ra dưới dạng nội dung chào hàng, người bán viết ra để cho khách hàng biết được sản phẩm của mình đang bán là gì, sản phẩm sẽ mang lại giá trị cho khách hàng, hoặc thông báo một ưu đãi đặc biệt cho khách hàng để họ mua sản phẩm. Tạo ra nội dung thật ấn tượng để thu hút giữ chân khách hàng, khơi gợi sự mong muốn khảo sát sở hữu sản phẩm.

Sale Content

Một bài viết Sale Content có 2 yếu tố quan trọng cần phải có trong một bài viết đó là “sự thu hút “và phải “có sức thuyết phục “ là yếu tố quan trọng cần có khi viết Sale Content. Bên cạnh đấy ngay từ tiêu đề, hình ảnh cũng gây thu hút từ khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. 

Với dạng Sale Content có thể viết cho Website , Blog, Email, Sale Page, Fanpage hoặc Profile Facebook Cá Nhân.

2. Social Content

Social Content là dạng bài viết trên các kênh Social mang tính tương tác, câu like, câu view. Người viết Social content sẽ viết dựa trên sự thấu hiểu tâm lý, insight của người xem.

Social Content

Social Content đa phần được viết trên Facebook: các group, fanpage, facebook cá nhân. 

Ví dụ một số group có xuất hiện nhiều social Content như: Vũ trụ Gen Z, Trại tâm thần đa ngôn ngữ 2.0, Người hướng nội học truyền thông.

3. Technical Content

Technical Content là dạng content yêu cầu người viết có kỹ năng chuyên môn cao có kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực đó. Các bài viết Technical Content sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Bài viết phải đảm bảo chất lượng về kiến thức chuyên môn. Tạo điểm cộng cho uy tín cho thương hiệu. 

Technical Content

Chính vì dạng content này liên quan nhiều đến kiến thức chuyên sâu nên đối tượng tiếp cận được sẽ ít hơn không phải là người làm trong ngành thì sẽ khó tiếp cận được hết.

4. Creative Content

Với dạng Creative content yêu cầu người viết phải có khả năng sáng tạo cao. Mỗi ý tưởng không cần phải viết quá dài nhưng phải hấp dẫn, thú vị, sáng tạo mang đến giá trị về mặt thương hiệu, thẩm mỹ, độ viral cao.

Creative Content

Creative Content Slogan, làm Storyboard, Concept kịch bản quảng cáo, viral…

5. SEO Content

SEO Content là dạng content mà người viết sẽ phải nghiên cứu keyword, số lần xuất hiện của keyword, keyword chính, keyword phụ để bài viết lên top Google, làm sao để người viết tìm kiếm sẽ dễ xuất hiện và tiếp cận được với khách hàng.

SEO Content

Ngoài việc phải đảm bảo nội dung chất lượng, đem lại giá trị, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì người làm SEO Content còn phải đong đếm từng con chữ sao cho trúng insight khách hàng và từ khoá phải hot đang được nhiều người tìm kiếm. 

6. Press Content

Với dạng Press Content người viết thường sẽ làm việc với các mảng nội dung dưới dạng bài viết PR, thông tin sự kiện, thông cáo báo chí, những phát ngôn đại diện cho công ty hoặc thương hiệu…

Press Content

Họ sẽ là người rất hiểu về định vị của thương hiệu để có thể truyền thông đúng, chuẩn xác về tin tức, hoạt động, tinh thần của thương hiệu đó.

Bài viết của chị Hân Trương trên Group "Tâm Sự Con Sen"

Nguồn: Link bài viết

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326