Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

ContentAdmin
21/04/2022
img

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng trước khi thông báo chính thức với quản lý. Từ thời điểm đó, sự gắn kết, lòng trung thành và hạnh phúc của nhân viên này bắt đầu suy yếu dần cho đến khi sự tiêu cực đủ lớn để buộc họ hành động.

Tuy nhiên, làm thế nào để có được lựa chọn tốt nhất? Làm sao để biết rằng đó không phải một khoảnh khắc nản chí thoáng qua và đã đến lúc phải ra đi?

Dau hieu ban nen nghi viec

1. CÔNG VIỆC NHÀM CHÁN HOẶC KHÔNG THOẢI MÁI

Giới trẻ hiện nay sẽ không ngần ngại nhận những công việc lớn và phức tạp. Hầu hết các nhân viên đều phát triển nhờ thách thức và chỉ mong muốn công việc không khiến họ cảm thấy nhàm chán. Nếu công việc quá dễ dàng, không làm bạn hứng thú hoặc không có cơ hội phát triển và học hỏi, có lẽ đã tới thời điểm bạn nên cân nhắc chuyển sang một công ty mới - nơi sẽ cho bạn những thách thức và vấn đề thú vị để xử lý.

2. CẤP TRÊN TỪ CHỐI THẢO LUẬN VỀ TIỀN LƯƠNG

Ngoài ý thức cá nhân về thành tựu, hầu hết chúng ta đều muốn cảm thấy bản thân được công nhận và khen thưởng một cách xứng đáng cho những nỗ lực và kỹ năng đầu tư cho công việc. Các công ty làm điều này thông qua mức lương phù hợp, tiền thưởng, đãi ngộ hoặc phần thưởng liên quan đến hiệu suất.

Nếu bạn cảm thấy tiền lương hiện tại không tương xứng với nỗ lực đã bỏ ra hoặc với những gì đồng nghiệp đang kiếm được, việc tìm kiếm một nơi làm việc mới là điều tất yếu.

3. CẤP TRÊN KHÔNG HỖ TRỢ

Người cấp trên không tốt khiến cho nhân viên của mình căn thẳng hơn bất cứ khía cạnh tiêu cực nào khác của công việc như quan hệ với đồng nghiệp, văn hóa doanh nghiệp hoặc chính công ty..

Nếu cấp trên luôn rao giảng những điều vô nghĩa hoặc chỉ đưa ra các hướng dẫn, họ hoàn toàn không đánh giá cao hiểu biết hay chuyên môn của bạn và không đối xử với bạn bằng sự tôn trọng, bình đẳng hay đồng cảm.

4. BẠN THƯỜNG XUYÊN MANG NĂNG LƯỢNG TIÊU CỰC VỀ NHÀ

Con người là ưa phàn nàn và không có bất cứ cấp trên hay công việc nào hoàn hảo.

Lần cuối cùng bạn đăng xuất email là khi nào? Bạn có mang về nhà một thái độ thực sự tồi tệ với thức ăn còn thừa từ bữa trưa không? Thái độ tiêu cực, bực bội kéo dài có thể cho thấy công việc đó đang làm cạn kiệt tâm hồn bạn. Bạn có thể tách biệt rõ ràng giữa tâm lý tại nơi làm việc và gia đình không?

5. BẠN THẬM CHÍ KHÔNG MUỐN ĐI LÀM VÀO MỖI SÁNG

Đây có thể là hiện tượng bình thường sau một cuối tuần thư giãn bên bạn bè, người thân trên bãi biển, tận hưởng thời gian vui vẻ và một cuộc họp tổng kết vào thứ Hai không khác nào một trận chiến.

Luôn luôn có những vấn đề và rắc rối trong bất kì công việc nào và bạn có thể giải quyết chúng nhưng bạn có đang xem đó là những thách thức giúp bản thân phát triển hay những vấn đề khiến bạn kiệt sức hoàn toàn?

Bạn có đang gặp những vấn đề trên hay không? Hãy cùng nhau bàn luận nhé!

Bài viết của bạn Bích Phương trên Group "TÂM SỰ CHUYỆN ĐI LÀM CÔNG SỞ"

Nguồn: Link bài viết

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326