Quy trình tuyển dụng nhân sự Marketing cần những gì?

ContentAdmin
23/11/2021
img

Quy trình tuyển dụng nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc tuyển được nhân tài Marketing về với doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, MarketingWorks sẽ cung cấp cho bạn 6 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự Marketing hiệu quả.

1. Chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng nhân sự Marketing

Đây là khâu đầu tiên cũng là khâu quan trọng trong quá trình tuyển dụng nhân sự Marketing, khâu này quyết định bạn có thành công hay không. Bạn càng chuẩn bị cụ thể, chi tiết và hợp lý thì càng dễ thực hiện và hiệu quả.

Quy trinh tuyen dung nhan su Marketing

Nói cách khác, bước chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng như là nền tảng, là “đòn bẩy” để tạo đà cho các bước tuyển dụng tiếp theo.

Ngay cả những công việc nhỏ nhất như thời gian tuyển dụng, yêu cầu ứng viên, thông báo tuyển dụng cần những gì, mô tả công việc,… cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết.

Để kích thích và tăng tính hấp dẫn, thu hút được các ứng viên xuất sắc, các nhà tuyển dụng nên chuẩn bị chu đáo phần giới thiệu về công ty của mình, diễn giải một cách ngắn gọn, hấp dẫn và đầy đủ các thông tin quan trọng nhất về công ty, văn hoá, con người.

Thong tin cong ty SEONGON

Thông tin Công ty Truyền thông Thịnh Vượng - SEONGON (Nguồn: MarketingWorks)

Nhà tuyển dụng nên lưu ý một điểm, không nên nói những cái không đúng với thực tế, điều này dễ khiến các ứng viên mất lòng tin.

Một phần quan trọng không kém chính là bản mô tả công việc về vị trí, yêu cầu mà công việc đặt ra, quyền lợi, nghĩa vụ của ứng viên cùng với những điều kiện làm việc để các ứng viên đánh giá bản thân xem đã phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu của công ty hay chưa.

Ban mo ta cong viec

Bản mô tả vị trí Trưởng Nhóm Marketing tại Công ty Ioma Việt Nam (Nguồn: MarketingWorks)

Bên cạnh đó, bản chi tiết về quyền lợi, tiền lương và những phúc lợi khác cũng nên được cung cấp đầy đủ bởi nó là một yếu tố rất quan trọng đến thu hút các ứng viên tham gia ứng tuyển.

>>> Tham khảo 20 Bộ tài liệu tuyển dụng nhân sự Marketing chi tiết TẠI ĐÂY

2. Thông báo tuyển dụng nhân sự Marketing

Sau khi đã hoàn tất các việc chuẩn bị cho quy trình tuyển dụng nhân sự Marketing thì nhà tuyển dụng cần thông báo tuyển dụng để Marketer biết đến.

Việc thông báo này phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích nhưng những nội dung cơ bản phải được truyền tải đến các ứng viên theo cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Các thông báo tuyển dụng gửi đến ứng viên có rất nhiều cách, có thể thông báo trên trang website chính của công ty, trên trang mạng xã hội, các trang tuyển việc làm,…

Những trang web việc làm bạn có thể đăng tuyển thì rất nhiều, tuy nhiên nếu quá chung chung (không chuyên biệt hóa vào chuyên môn ngành cụ thể) sẽ khiến bạn không thể dễ dàng tìm được ứng viên phù hợp.

Tuyen dung nhan su qua san

Tuyển dụng nhân sự Marketing thông qua sàn tuyển dụng chuyên về Marketing (Nguồn: MarketingWorks)

Những trang web việc làm nhắm đến những đối tượng chi tiết và rõ ràng sẽ giúp Nhà tuyển dụng rất nhiều trong việc tìm kiếm được ứng viên phù hợp, cụ thể với việc tuyển dụng nhân sự Marketing bạn có thể tham khảo website tuyển dụng marketingworks.vn.

>>> Đăng ký tạo tài khoản Nhà tuyển dụng trên MarketingWorks TẠI ĐÂY

3. Tiếp nhận và tiến hành chọn lọc hồ sơ nhân sự Marketing

Sau khi thông báo tuyển dụng được đăng tuyển, có rất nhiều ứng viên đến nộp hồ sơ ứng tuyển. Người tuyển dụng cần phải thu nhận hết tất cả các hồ sơ này, tránh những trường hợp bỏ sót hay ưu tiên hồ sơ của những người có quan hệ.

Tiep nhan va chon ho so ung vien

Tiếp nhận và chọn lọc hồ sơ ứng viên

Dù vậy nhưng không phải hồ sơ nào cũng sẽ phù hợp với yêu cầu công việc đó, chưa kể nhiều ứng viên gửi đại hồ sơ dù vị trí công việc không hề phù hợp với bản thân.

Khâu chọn lọc hồ sơ ứng viên Marketing vô cùng quan trọng, nhà tuyển dụng nên căn cứ vào các yêu cầu của công việc, hồ sơ của ứng viên về kinh nghiệm, bằng cấp, trình độ…để chọn ra một lượng hồ sơ phù hợp.

4. Phỏng vấn và kiểm tra trắc nghiệm

Sau bước lọc hồ sơ, nhà tuyển dụng tiến hành lên lịch phỏng vấn và liên hệ với các ứng viên được chọn. Điều này giúp nhà tuyển dụng có thể xem xét, đánh giá lại khả năng trình độ của ứng viên có phù hợp với công việc hay không.

Trong quy trình này, nhà tuyển dụng sẽ đặt những câu hỏi nhằm khai thác năng lực, tiềm năng và kĩ năng của các ứng viên.

Phong van va kiem tra trac nghiem

Những bài kiểm tra trắc nghiệm sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá đúng trình độ chuyên môn thực tế của các ứng viên.

Nhà tuyển dụng có thể kiểm tra IQ, test về ngoại ngữ, kiến thức chuyên ngành, … từ đó tìm ra những ứng viên xuất sắc, quá trình này đòi hỏi nhà tuyển dụng theo dõi sát sao và công bằng.

Ngoài ra, các ứng viên sẽ được nhà tuyển dụng cung cấp đầy đủ thông tin về lương, chế độ làm việc, quyền lợi, phúc lợi và ứng viên sẽ quyết định có làm hay không.

5. Thử việc

Sau khi đã chọn lựa được những ứng viên xuất sắc nhất sau vòng lựa chọn và phỏng vấn, các ứng viên sẽ được nhận vào tập sự thử việc.

Đây là một trong những giai đoạn khó khăn với rất nhiều thử thách để các ứng viên phải thể hiện được những năng lực của mình.

Thu viec Marketing

Nhà tuyển dụng hãy theo dõi sát sao quá trình thử việc của các ứng viên, từ đó đưa ra những quyết định cuối cùng.

6. Quyết định tuyển dụng nhân sự Marketing

Nhà tuyển dụng đưa ra quyết định sau một thời gian thử việc nhân sự Marketing. Khi được tuyển dụng chính thức, Marketer sẽ trở thành nhân viên công ty sau đó hai bên tiến hành chính thức ký hợp đồng.

Và người tuyển dụng cần phải giải đáp những thắc mắc của nhân viên mới về những thông tin cơ bản nhất liên quan đến nhân viên.

Quyet dinh tuyen dung

Sau khi hoàn thành xong các công đoạn, cần có sự họp bàn và đánh giá lại toàn bộ quá trình tuyển dụng nhân sự Marketing. Những gì đã đạt được như mục tiêu ban đầu, những gì chưa đạt được cần bổ sung hoặc có kế hoạch bổ sung cần thiết.

Kết luận

Trên đây là 6 bước cơ bản mà MarketingWorks đưa ra nhằm giúp nhà tuyển dụng đánh giá quy trình tuyển dụng nhân sự Marketing của doanh nghiệp.

Phòng nhân sự cần nắm vững và vận dụng quy trình này một cách linh hoạt nhất, thì sẽ tuyển dụng được Marketers xuất sắc và phù hợp nhất với công ty mình.

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326