10 mẹo tìm việc cho sinh viên Marketing mới ra trường

ContentAdmin
31/07/2021
img

Sinh viên mới tốt nghiệp thường gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn một công việc phù hợp. MarketingWorks sẽ giới thiệu 10 mẹo tìm việc cho sinh viên Marketing mới ra trường cơ bản nhất giúp các bạn sinh viên tránh được sự bỡ ngỡ trong quá trình chinh phục công việc đầu tiên.

Tìm ra đâu là chuyên ngành sở trường của bạn

Là một phạm trù rộng lớn, marketing được phân thành nhiều lĩnh vực nhỏ hơn, phù hợp với từng giai đoạn của hoạt động kinh doanh. Đó là Quản trị bán hàng, Nghiên cứu hành vi khách hàng, Chiến lược định vị sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối sản phẩm, Quảng cáo và khuyến mãi, PR - Quan hệ công chúng, Truyền thông mạng xã hội, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Xây dựng thương hiệu,… 

Vậy đâu mới là chuyên ngành sở trường hoặc lĩnh vực mà bạn thấy tâm đắc, tự tin nhất? 

Tim ra so truong tam dac

Hãy nghiêm túc cân nhắc hoặc thậm chí là làm một vài phép so sánh để lựa chọn được chuyên ngành phù hợp với năng lực và thế mạnh của bản thân.

Tìm ra điều bạn mong muốn được nhận từ công việc này

Trong quá trình tìm kiếm việc làm marketing cho sinh viên mới ra trường, bạn mong muốn nhận được điều gì nếu có cơ hội trúng tuyển? Kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn, các mối quan hệ hay loại hình, quy mô, văn hóa doanh nghiệp phù hợp với mình? 

Muc tieu nghe nghiep

Tìm ra đáp án cho những câu hỏi này, bạn sẽ có thêm thông tin để tiếp cận thành công đơn vị tuyển dụng và vị trí công việc mà bạn yêu thích.

Lên kế hoạch PR bản thân

Muốn thành công trong lĩnh vực marketing, trước hết ứng viên phải biết cách marketing chính mình. Hơn nữa, khi là một sinh viên mới ra trường, hành trình tìm việc của bạn sẽ càng khốc liệt. Nếu không đầu tư, chuẩn bị hoặc bỏ qua thao tác PR bản thân, bạn sẽ chìm nghỉm giữa một loạt ứng viên nổi bật và tệ hơn là để mất cơ hội trúng tuyển vào tay đối thủ. 

PR ban than

Vậy phải làm sao để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn xứng đáng với vị trí ứng tuyển? Hãy thể hiện quyết tâm đó thông qua một bản CV xin việc thật độc đáo, ấn tượng và thể hiện được cá tính sáng tạo cũng như bản sắc cá nhân của bạn.

>>> Tham khảo Mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường TẠI ĐÂY

Vận dụng các mối quan hệ

Khi đã cảm thấy đủ tự tin về sự chuẩn bị của mình, hãy mạnh dạn liên hệ nộp hồ sơ, dò hỏi thông tin tuyển dụng tại các doanh nghiệp mà bạn đã nhắm đến từ trước. Nếu có người quen là nhân viên tại công ty đó, đừng bỏ qua cơ hội tìm hiểu tin tức không thể tuyệt vời hơn này. 

Xay dung moi quan he

Bởi biết đâu, nhờ sự giới thiệu và uy tín của họ, các nhà tuyển dụng sẽ có thêm cơ sở và tin cậy để lựa chọn bạn. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng là một kênh thông tin hữu hiệu mang đến nhiều cơ hội việc làm marketing cho sinh viên mới ra trường. 

Hành trình đó có thể gồm nhiều công đoạn và tiêu tốn của bạn không ít thời gian nhưng hãy kiên nhẫn và giữ vững niềm tin vì trước sau gì, bạn cũng sẽ tìm được một công việc như mong muốn.

Đừng ứng tuyển vào mọi vị trí tìm được

Những người tìm việc thường có cảm giác nôn nóng, vì vậy họ sẵn sàng gửi hồ sơ của mình đến mọi công ty đang có chương trình tuyển dụng. Thực tế, điều mà các bạn thực sự nên làm là đặt ra những tiêu chuẩn cơ bản về một công việc phù hợp với mình, sau đó chỉ ứng tuyển những công việc thỏa mãn tiêu chuẩn đó. Ngoài ra, các bạn cũng không nên gửi một hồ sơ giống hệt nhau cho tất cả các nhà tuyển dụng.

Ung tuyen vao vi tri moi

Thực tập sinh Marketing nên biết tận dụng những cơ hội để đưa ra những ý tưởng mới

Mở rộng cơ hội nghề nghiệp

Việc ứng tuyển vào mọi vị trí là điều không nên làm. Tuy nhiên, việc thu hẹp phạm vi công việc vào một vị trí, công ty hay lĩnh vực nhất định cũng không phải là việc làm khôn ngoan. Hãy mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho chính bản thân mình, điều đó sẽ giúp quá trình tìm việc diễn ra nhanh chóng hơn.

Mo rong co hoi nghe nghiep

Thực tập sinh Marketing nên biết tận dụng những cơ hội để đưa ra những ý tưởng mới

>>> Tham khảo 5 xu hướng nghề nghiệp Marketing cho ứng viên làm trái ngành TẠI ĐÂY

Đừng từ chối cơ hội thực tập chỉ vì không còn là sinh viên

Tận dụng các mối quan hệ luôn được coi là cách tìm việc nhanh chóng và hiệu quả. Điều này đặc biệt đúng với các bạn sinh viên mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm làm việc và tìm việc. Bạn bè, đồng nghiệp hay quản lý ở nơi thực tập cũ…đều có thể là người đem đến cơ hội việc làm tuyệt vời.

Thuc tap sinh Marketing

>>> Tham khảo các Job thực tập sinh TẠI ĐÂY

Thực hành phỏng vấn

Hãy dành thời gian chuẩn bị và thực hành những câu hỏi phỏng vấn. Những người lần đầu tiên đi làm sẽ có rất ít kinh nghiệm, vì vậy chuẩn bị càng kỹ lưỡng trước buổi phỏng vấn càng tốt.

Thuc hanh phong van

Chuyên nghiệp

Nhà quản lý muốn nhìn thấy những nhân viên chuyên nghiệp chứ không phải những cô cậu sinh viên ở trường đại học. Vì vậy, những ứng viên thể hiện được sự trưởng thành và tác phong chuyên nghiệp sẽ dễ ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Chuyen nghiep

Đừng sợ hãi

Quá trình tìm việc có thể kéo dài một vài tháng, thậm chí cả năm. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, sợ hãi. Đó là trường hợp mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp như hiện nay.

Kết luận

Trên đây là 10 mẹo tìm việc cho sinh viên Marketing mới ra trường cần biết. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, MarketingWorks sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp  

Hãy đăng ký tài khoản ứng viên trên MarketingWorks, để có thể gia tăng cơ hội nghề nghiệp, tiếp cận với nhiều nhà tuyển dụng ở các lĩnh vực khác nhau.

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326