Mách nhỏ cách tìm việc làm Marketing Agency lương cao, đãi ngộ tốt

ContentAdmin
09/07/2021
img

Agency là môi trường tuyệt vời để trải nghiệm và học hỏi về lĩnh vực marketing rộng lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được việc làm Marketing Agency thực sự phù hợp với bản thân, có mức lương hấp dẫn và đãi ngộ tốt. Hãy cùng MarketingWorks tìm hiểu bí quyết để chinh phục việc làm Marketing ở các Agency nhé! 

Hiểu rõ Agency muốn đến của bạn là gì?

Học ra trường, bạn “hừng hực” khí thế để apply vào các công ty, tổ chức đang tuyển dụng vị trí liên quan. Tiêu chí của bạn cho công việc mới rất dài với những kỳ vọng về môi trường, đồng nghiệp, tính chất công việc, sếp, lương thưởng, chính sách đãi ngộ, cơ hội học hỏi, gần nhà… và quan trọng đặc biệt đó là thương hiệu của công ty. 

Tuy nhiên, hãy chậm lại một chút, để biết Agency bạn thực sự muốn đến là gì?

Marketing_Agency_ban_muon_den

Hiểu rõ Agency bạn muốn đến là gì?

Agency trong ngành Marketing được biết tới là những doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp khác, nhằm giúp họ xây dựng và phát triển thương hiệu, cũng như các hoạt động quảng bá truyền thông cho sản phẩm / dịch vụ mà các doanh nghiệp khách hàng đang cung cấp.

Tuy nhiên, trong thế giới Agency không đơn giản chỉ có một mà gồm nhiều loại hình khác nhau:

1. Research agency

Đúng như tên gọi của mình, research agency là loại agency có nhiệm vụ xây dựng, thực thi và phân tích kết quả của các nghiên cứu thị trường thu được qua bảng hỏi, phỏng vấn sâu, phỏng vấn quan điện thoại… Dựa trên các thông tin này, doanh nghiệp có được cái nhìn rõ ràng hơn về tâm lý, hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau từ đó đưa ra những quyết định phù hợp.

Nếu bạn là người yêu thích số liệu và có khả năng xử lý, sắp xếp, phân loại một khối dữ liệu lớn thì bạn hoàn toàn có thể thử sức tại các research agency. 

Một số research agency tại Việt Nam: Nielsen, Kantar, Vina Research, Cimigo,… 

2. Strategy & Branding agency

Đây là loại agency chuyên sâu về tư vấn chiến lược nhằm giúp client tìm ra các giải pháp cho thương hiệu và các hoạt động marketing của mình. 

Làm việc tại các agency chuyên về mảng chiến lược, bạn cần phải có kiến thức vững vàng về marketing, tư duy logic, ngắn gọn, khả năng khái quát hóa khối lượng thông tin lớn sẽ giúp các marketer “chinh chiến” với những ca khó khăn.

Một số Strategy & branding agency như: Markus, Sedgwick Richardson, Richard Moore Associates, Intheblack, Wisdom Agency,…

Markus_Agency

Thông tin branding agency – Markus đang tuyển dụng (Nguồn: MarketingWorks.vn)

3. Creative agency

Creative Agency là nơi sản sinh các sản phẩm marketing về mặt thị giác, chẳng hạn như TVC, online video, bao bì sản phẩm, poster, tờ rơi, brochure, banner quảng cáo… 

Creative Agency không chỉ chuyên môn về sáng tạo mà còn cần phải am hiểu một cách sâu sắc về thương hiệu, thị trường và đặc điểm của đối tượng mục tiêu.

Nếu bạn có tư duy thẩm mĩ tốt và kỹ năng sử dụng các công cụ thiết kế như Photoshop, Illustrator, Indesign,… thì đừng ngần ngại gia nhập loại hình Agency này. Tại đây, bạn sẽ được “chinh chiến” trên những “mặt trận bé con” như ảnh minh họa cho bài viết hay banner quảng cáo cho tới những dự án khổng lồ cần sự tham gia của một team đông đảo. 

Một số creative agency như: Eonmix, Dentsu, Mullen Lowe, Isobar,…

Eonmix_Agency

Thông tin Creative Agency - Eonmic đang tuyển dụng (Nguồn: MarketingWorks.vn)

4. Digital Agency

Khi công nghệ đã thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng và tiếp nhận thông tin của hàng tỉ người, các digital agency ra đời với chức năng sáng tạo các nội dung phù hợp với các nền tảng công nghệ hiện đại.

Một số hoạt động có thể kể tới của digital agency bao gồm thiết kế, phát triển website, ứng dụng trên máy tính và điện thoại thông minh, SEM, SEO, content marketing, marketing trên nền tảng mạng xã hội, quản lý và phát triển thương hiệu online, chiến dịch video, email marketing…

Các digital agency tại Việt Nam hiện nay luôn trong tình trạng “khát” nhân lực có kiến thức và kỹ năng về cả hai lĩnh vực công nghệ & marketing. Chính vì vậy gia nhập loại hình này bạn sẽ có một lợi thế đáng kể về cơ hội việc làm.

Một số digital agency như: SEONGON, Clever Group, Clever Ads, Admicro, Nova Ads, King Bee Media, Gapit, Idee, VHT,…

SEONgon_Agency

Thông tin Digital Agency – SEONGON đang tuyển dụng (Nguồn: MarketingWorks.vn)

5. Media agency

Nhiệm vụ chính của media agency là điều phối sự hiện diện của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông nhằm đảm bảo chúng đến được với đúng người, đúng chỗ và đúng lúc. 

So với các loại agency khác, công việc tại media agency không đòi hỏi quá nhiều khả năng sáng tạo. Với đặc trưng đầu mối trung gian giữa client với các phương tiện truyền thông, các marketers cần rèn luyện khả năng giao tiếp, đàm phán nhằm lựa chọn được các kênh truyền thông như ý với mức giá hợp lý.

Một số media agency như: Alo media, WE media, Le media,…

Alo_Media

Thông tin Digital Agency – SEO Ngon đang tuyển dụng (Nguồn: MarketingWorks.vn)

Ngoài ra còn có một số loại hình Agency khác như: Production house, PR&Event Agency, Activation agency,…

Việc lựa chọn agency marketing phù hợp đối với marketer phụ thuộc rất nhiều vào năng lực và khả năng cũng như sự yêu thích và sở trường của bản thân. Chính vì vậy cần tìm hiểu kỹ loại hình của các công ty marketing agency mà mình lựa chọn để từ đó có những bước đi hợp lý. 

>>> Tham khảo các Job việc làm Marketing Agency TẠI ĐÂY 

Lựa chọn vị trí làm việc nào trong Agency?

Mỗi loại hình Agency lại có các vị trí công việc khác nhau, tuy nhiên cấu trúc của một Agency thường gồm những vị trí phổ biến như sau:

Cau_truc_phong_Agency

Cấu trúc của phòng Marketing tại Agency

Trong Agency gồm nhiều phòng khác nhau, mỗi phòng đảm nhận một chức năng và nhiệm vụ khác biệt. Các ngành kết hợp với nhau nhằm đảm bảo chất lượng kỹ thuật chuyên môn của sản phẩm lúc hoàn thành.

Mỗi Agency có một thế mạnh riêng nên sẽ có những định hướng phát triển khác nhau, dẫn đến cấu trúc giữa các công ty cũng không tương đồng. Tuy nhiên về cơ bản, sẽ gồm:

  • Account Planning hay còn gọi là Strategic Planning: Bộ phận này có nhiệm vụ tìm hiểu nhu cầu và Insight của người tiêu dùng để tìm ra được hướng tiếp cận truyền thông hiệu quả nhất, định hướng cho các hoạt động Creative.
  • Tiếp theo là phòng Creative: Bộ phận này được xem là nòng cốt của một Agency, nhân viên của phòng này là người trực tiếp suy nghĩ và sáng tạo ra Idea cho từng dự án. Trong Creative sẽ có 2 mảng quan trọng là Design (phụ trách mảng hình) và Copywriting (phụ trách mảng chữ).
  • Vì tính chất của Agency đòi hỏi nhân viên cần có tinh thần phục vụ cao, phục vụ được nhiều khách hàng nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu về chất lượng, nên cần có bộ phận Account Management. Họ sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng, xem xét, lắng nghe để hiểu rõ những vấn đề mà Client đang gặp phải. Việc này sẽ giúp cho việc kết nối thông tin giữa Agency và Client được diễn ra một cách suôn sẻ.

Nắm bắt được thế mạnh của mình ở đâu, tập trung vào chuyên môn và trau dồi kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết ở phân nhánh nghề nghiệp mà bạn lựa chọn sẽ giúp bạn nâng cao khả năng đạt được những Job chất lượng.

>>> Tham khảo các Job công việc Account Planer, Creative, Designer, Copy Writer, Account Executive tại Agency.

Chuẩn bị sẵn sàng cho cơ hội ứng tuyển

Bạn hẳn đã biết tầm quan trọng của một hồ sơ xin việc trong quá trình đăng ký tìm việc làm. Tùy thuộc vào quy mô của công ty, nhà tuyển dụng có thể nhận hàng trăm hoặc thậm chí là hàng ngàn hồ sơ khác nhau trong suốt thời gian tuyển dụng, do vậy bạn cần phải làm cho bạn nổi bật nếu muốn họ chú ý.

>>> Tham khảo cách viết CV chuẩn ASK chi tiết TẠI ĐÂY

Chuan_bi_san_sang_co_hoi_ung_tuyen

Chuẩn bị trả lời các câu hỏi phổ biến: Nghiên cứu một số câu hỏi phỏng vấn phổ biến và tìm hiểu về ý định đằng sau những câu hỏi đó. Bạn không cần phải tạo một kịch bản cho chính mình, nhưng bạn nên thực hành trả lời một số câu hỏi thông thường trước để bạn có thể trình bày một câu trả lời ấn tượng.

Trò chuyện một cách tự nhiên nhất có thể: nên trả lời các câu hỏi một cách tự nhiên, không nên đọc câu trả lời như một cái máy. Cố gắng thể hiện ngữ điệu thật chuyên nghiệp trong quá trình phỏng vấn nhưng tự nhiên chân thành. 

Khai phá các ý tưởng sáng tạo

Suy cho cùng, nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn chọn được ứng viên có thể giúp tổ chức ngày càng thành công và phát triển. Những ý tưởng sáng tạo, khả thi, có thể mang lại lợi ích cho tổ chức sẽ giúp bạn “ăn đứt” các ứng viên khác, từ đó sẽ gia tăng cơ hội nghề nghiệp của bạn. 

Việc làm Marketing Agency lương cao, đãi ngộ tốt sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Khai_pha_cac_y_tuong_sang_tao

Các Marketer nên biết khai phá các ý tưởng sáng tạo 

Nắm bắt cơ hội

Trả lời càng sớm càng tốt khi bạn nhận được cơ hội việc làm mới phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khi biết được công việc phù hợp với bạn đang được tuyển hãy đăng ký ngay. Nếu bạn cần liên hệ với ai đó về vị trí này trước khi bạn có thể gửi đơn đăng ký của mình, hãy gọi cho cá nhân đó trong giờ làm việc để nhanh chóng tiếp cận ứng tuyển.

Nam_bat_co_hoi_ung_tuyen

Nắm bắt cơ hội, ứng tuyển ngay và trả lời nhanh chóng khi nhận thông tin

Tránh những thói quen tìm kiếm việc làm không hiệu quả

Nếu bạn đã từng tìm kiếm một công việc trước đây có thể bạn đã biết những điều cơ bản. Thông thường, các công việc sẽ không được tìm thấy ở những nơi mà ai cũng có thể tìm kiếm, do vậy bạn cần tránh lặp lại những cách tìm việc cũ và thử một cái gì đó mới.

– Bỏ qua các trang web việc làm chung chung: Tại những trang web việc làm này bạn có thể tìm việc làm được một công việc tốt, tuy nhiên vì nó quá chung chung do vậy chúng sẽ tràn ngập những công việc không liên quan đến lĩnh vực bạn muốn. 

Những trang web việc làm nhắm đến những đối tượng cụ thể và rõ ràng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tìm kiếm việc làm, cụ thể trong lĩnh vực Marketing bạn có thể tham khảo website tuyển dụng marketingworks.vn.

MarketingWorks

Tìm kiếm việc làm trên trang tuyển dụng chuyên về lĩnh vực Marketing

– Tìm kiếm một công ty tốt: Một môi trường làm việc tốt cũng rất quan trọng như công việc bạn sẽ làm tại nơi làm việc. Tìm kiếm các công ty mà bạn quan tâm, sau đó tìm kiếm những đánh giá về công ty của những nhân viên làm việc tại đó.

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý để Marketer tìm việc làm Marketing Agency lương cao, đãi ngộ tốt. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, MarketingWorks sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm được một Agency phù hợp với bản thân, giúp phát huy năng lực và mở ra cơ hội nghề nghiệp trên chặng đường sắp tới.

Hãy đăng ký tài khoản ứng viên trên MarketingWorks, để có thể gia tăng cơ hội tìm việc Marketing Agency và tiếp cận với nhiều nhà tuyển dụng, nhanh chóng tìm được Job chất lượng.

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326