Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc Marketing chuẩn ASK từ A-Z

Admin
01/08/2020
img

CV xin việc Marketing là một phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc mà bạn Apply gửi tới nhà tuyển dụng. Để tìm kiếm được một công việc thành công, việc tự viết CV xin việc luôn là kĩ năng cơ bản mà ứng viên phải biết. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được CV là gì và cách viết mẫu CV xin việc như thế nào. Marketer hãy cùng tìm hiểu bài viết "Hướng dẫn viết mẫu CV Marketing chuẩn ASK từ A-Z" nhé.

Trước khi tự viết hoặc tải về một mẫu CV xin việc, bạn hãy nghiên cứu kỹ những thông tin liên quan đến loại giấy tờ này để có được một CV gây ấn tượng nhất đến nhà tuyển dụng.

Mẫu CV xin việc là gì?

CV xin việc là dạng viết tắt của cụm từ Curiculum Vitae, tức là sơ yếu lý lịch. Đọc đến đây bạn có thể nhầm lẫn nó với Sơ yếu lý lịch tự thuật thường hay bán ở những cửa hàng văn phòng phẩm thông thường. 

Nhưng thực chất CV là một bản sơ yếu lí lịch nhằm tóm tắt mọi thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm nghề nghiệp của ứng viên để giúp cho các nhà tuyển dụng có cơ sở để đánh giá năng lực của một ứng viên. 

Hiện nay, viết CV xin việc làm là yếu tố rất quan trọng và thậm chí là cơ sở để nhà tuyển dụng có thể quyết định ứng viên không phù hợp cho vị trí công việc hay không.

cv xin việc là gì

CV là gì và cần kỹ năng viết CV như thế nào

Mục đích của một CV

CV xin việc của bạn là một công cụ tiếp thị. Nó cần phải chứng minh được:

  • Đó là bạn là ứng viên thích hợp
  • Bạn có thể đáp ứng được công việc và các yêu cầu của công ty
  • Bạn có trình độ chuyên môn và giáo dục
  • Bạn có đủ kinh nghiệm và kỹ năng
  • Bạn có trình độ và tính chuyên nghiệp cho công việc

Cách trình bày CV xin việc sao cho ấn tượng

  • Thông tin liên hệ
  • Mở đầu bằng vị trí ứng tuyển
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Thái độ / tính cách bản thân
  • Danh sách các kỹ năng quan trọng
  • Danh sách kỹ kỹ năng phần mềm
  • Thông tin cá nhân/tổng quan về sự nghiệp
  • Trình độ học vấn, chứng chỉ các khóa Marketing chuyên sâu
  • Quá trình làm việc/tình nguyện/Các vị trí công việc
  • Tài liệu tham khảo/người tham khảo (giới thiệu)

Khi quyết định tham gia ứng tuyển cho một vị trí nhất định và hiểu ý nghĩa của CV xin việc là gì không khác gì một cầu nối giữa ứng viên với nhà tuyển dụng. Một nhà tuyển dụng sẽ dựa vào một mẫu CV xin việc mẫu thật chuyên nghiệp của ứng viên để có thể đưa ra được những đánh giá bước đầu về ứng viên đó. Do vậy, một CV của ứng viên cần phải có thật nhiều sáng tạo trong đó. Viết CV càng ấn tượng bao nhiêu thì cánh cửa tới với công việc mơ ước của bạn sẽ càng rộng mở hơn bấy nhiêu.

hướng dẫn viết cv xin việc marketing

Hướng dẫn viết CV xin việc Marketing chuẩn ASK từ A - Z

Bố cục của mẫu CV xin việc Marketing đơn giản gồm những gì?

Bạn cần phải làm mọi cách để khiến mẫu CV của bản thân có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, dù mẫu cv đó có bằng tiếng Việt hay là một mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh đi nữa khi có hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển khác.

Làm thế nào để độc đáo, sáng tạo khi viết CV, bạn cũng cần phải đảm bảo mình có đủ các thông tin ASK trong mẫu CV xin việc đơn giản của mình gồm:

Tiêu đề CV xin việc hay vị trí ứng tuyển

Đối với một mẫu CV xin việc thì tiêu đề CV hiện nay không khác gì bộ mặt, ấn tượng ban đầu dành cho nhà tuyển dụng. Do đó, các ứng viên cần có một cách đặt tiêu đề cho mẫu CV xin việc chuyên nghiệp của bản thân. 

Cách viết tiêu đề theo cấu trúc như: CV – Họ tên ứng viên – vị trí ứng tuyển

Với cách đặt tiêu đề rõ ràng như thế này, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận biết hồ sơ xin việc Marketing của bạn so với hàng trăm ứng viên hiện nay.

Hướng dẫn cách viết CV xin việc như thế nào để nhà tuyển dụng mê ngay từ phút đầu.

cách viết mục tiêu cv marketing

Cách giới thiệu bản thân trong mẫu CV

Do mẫu CV chỉ là một bản tóm tắt những thông tin cơ bản nhất của ứng viên nên trong phần giới thiệu bản thân trong CV xin việc, các ứng viên tuyệt đối không giới thiệu quá dài dòng.

Điều mà những nhà tuyển dụng chú tâm vào đó là những kinh nghiệm làm việc cũng như kĩ năng nghề nghiệp của bạn có phù hợp với vị trí mà họ đang tuyển dụng hay không?

Do đó, hãy nêu ngắn gọn nhất có thể, và chỉ cần các thông tin cá nhân sơ bộ của bạn như:

  • Họ tên đầy đủ,
  • Địa chỉ email thật chuyên nghiệp,
  • Số điện thoại để tiện liên lạc.
  • Năm kinh nghiệm làm việc
  • Link website hoặc Profile Facebook

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV

Đối với phần mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc, các ứng viên chỉ cần nêu rõ những dự định mà bạn muốn có trong tương lai. Đó có thể là kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. 

Tuy nhiên, một cách viết mục tiêu nghề nghiệp mà các ứng viên cần phải chú ý đó là đừng đặt mục tiêu quá cao, nhà tuyển dụng hoàn toàn có lí do để chụp mũ rằng bạn chỉ là đứa thích nổ.

Cách viết nội dung thái độ / tính cách của bản thân trong mẫu CV

Đối với phần chia sẻ thêm về cá tính con người thì hãy nêu ra những đặc tính về thái độ, tính cách nổi bật nhất của bạn mà nó phù hợp với đặc thù công việc trong ngành Marketing. Bạn có thể tham khảo một số ý cơ bản sau:

  • Yêu thích và đam mê lĩnh vực Marketing, Kinh doanh
  • Năng lực sáng tạo và đổi mới
  • Tinh thần cầu tiến, luôn tiến về phía trước
  • Trung thực, chủ động, nhiệt huyết với công việc
  • Tư duy đặt lợi ích của doanh nghiệp là số 1

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Viết CV xin việc với phần kinh nghiệm làm việc, đó là bạn chỉ nên viết vào mẫu CV những công việc có liên quan tới vị trí mà bạn đang mong muốn ứng tuyển để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Nếu bạn đang là sinh viên và chưa hề có bất cứ kinh nghiệm, hãy đừng ngại ngần đưa những công việc làm thêm mà bạn đã từng trải qua, nó sẽ giúp cho bạn học hỏi được thêm rất nhiều kĩ năng cũng như tăng cường bản lĩnh để đối đầu với những điều khó khăn hơn ở trong công việc sắp tới mà ứng viên đang mơ ước. Bạn hãy tham khảo cách viết kỹ năng công việc phù hợp với chuyên môn công việc mà MarketingWorks đã xây dựng chuyên nghiệp.

Cần kĩ năng gì để thiết kế CV đẹp

Các kỹ năng cần có trong CV xin việc Marketing

Đối với phần các kỹ năng trong CV, ứng viên chỉ nên đưa các kĩ năng có liên quan tới công việc như:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Đàm phán & thuyết phục
  • Thuyết trình
  • Sử dụng Tool Marketing Online
  • Lập kế hoạch

hoặc những kĩ năng đặc thù của công việc mà bạn có nhưng phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển là đủ. Ví du:

  • Kỹ năng seo,
  • Kỹ năng quảng cáo,
  • Kỹ năng thiết kế,
  • Kỹ năng viết nội dung
  • Kỹ năng quản lý kênh Marketing Online

Chứng chỉ và giải thưởng (nếu có - nên đưa vào mẫu CV xin việc)

Với phần này, các ứng viên chỉ cần nêu ra những chứng chỉ liên quan tới công việc như: chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ các khóa học chuyên sâu và thành tích trong những công việc chuyên môn là như đạt thành tích nhân viên xuất sắc năm.

Dự án đã triển khai trong mẫu CV

Với mục dự án triển khai của bản thân trong CV xin việc, các ứng viên nên chia sẻ chèn link website, hay link fanpage, link kế hoạch làm Marketing đã từng triển khai cho các doanh nghiệp cũ. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm bạn từng làm và nhìn nhận tính trung thực của ứng viên.

Điểm mạnh, điểm yếu của bản thân - thông tin thêm trong mẫu CV

Với mục điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trong CV xin việc, các ứng viên nên thành thật với các điểm yếu của bản thân, đừng ngại thừa nhận với nhà tuyển dụng không chỉ trên mẫu CV mà còn là ở cả trong vòng phỏng vấn. Ai cũng có điểm yếu của mình nhưng nếu bạn biết mình ở đâu và có cách khắc phục thì chuyện gì cũng sẽ thành công.

Cách viết CV xin việc Marketing ấn tượng với nhà tuyển dụng hiện nay

Một mẫu CV đơn giản mặc dù phải cần đúng chuẩn bố cục với các phần theo đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên việc chỉ tuân thủ đúng bố cục lại là nguyên nhân khiến cho CV của bạn trở nên nhàm chán. Do đó, bạn cần phải có những cách viết mẫu CV xin việc viết tay hay CV online ấn tượng nhằm đánh gục nhà tuyển dụng từ những phút đầu tiên. Những cách viết CV ấn tượng hiện nay có thể kể tới như: viết CV bằng ngoại ngữ, sử dụng các mẫu CV đẹp do bản thân tự thiết kế…. Vậy làm thế nào để có được bản mẫu CV đơn giản nhưng thật ấn tượng, bắt mắt.

Cách viết CV xin việc Marketing cho sinh viên mới ra trường

Làm mẫu CV đẹp để xin việc có thể đã quá quen thuộc với nhiều ứng viên có kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với một sinh viên mới ra trường thì mẫu CV đẹp là một cụm từ vẫn còn hết sức lạ lẫm. Tìm hiểu các mẫu CV Marketing cho sinh viên chưa có kinh nghiệm.

cv marketing cho sinh viên

Do đó, rất nhiều sinh viên hiện nay không biết cách viết CV xin việc mẫu như thế nào để có thể được nhà tuyển dụng gọi vào vòng phỏng vấn. Vậy, cần chú ý những gì để làm CV xin việc Marketing cho sinh viên mới ra trường có thể lấy được sự chú ý của nhà tuyển dụng và thậm chí vượt mặt luôn cả các ứng viên có kinh nghiệm?

Để lấy lòng, gây sự chú ý được nhà tuyển dụng, các sinh viên mới ra trường cần đặc biệt lưu tâm cách viết trong bản CV xin việc gồm những gì?

  • Ghi rõ thông tin cá nhân: Mọi thông tin cá nhân của ứng viên đều cần phải được ghi rõ. Bên cạnh đó, việc sử dụng các địa chỉ email thiếu nghiêm túc nên được tránh tuyệt đối. Hãy nhớ rằng bạn đang đi tìm kiếm việc làm, tìm kiếm cơ hội để có thu nhập chứ không phải tham gia hoạt động ngoại khóa. Do đó, bạn cần phải có địa chỉ email một cách rõ ràng, chuyên nghiệp nhất có thể.
  • Trình độ học vấn: Đối với phần này, bạn chỉ cần ghi rõ tên trường học, chuyên ngành cũng như những thành tích đã có trong quá trình học tập là được. Nhà tuyển dụng cũng chỉ có thể đánh giá được phần nào ứng viên có phù hợp với công việc hay không nếu như ứng viên đó chỉ có được bằng cấp không.
  • Kinh nghiệm làm việc: Đối với một sinh viên mới ra trường, kinh nghiệm làm việc hiện chắc chắn là điều không thể có. Và để giải quyết được vấn đề này trong các mẫu CV xin việc dành cho ứng viên mới tốt nghiệp, các ứng viên nên điền một số kinh nghiệm việc làm part time đã từng trải qua trong thời sinh viên hoặc một số hoạt động ngoại khóa đã từng làm qua. Chính những điều học hỏi từ những công việc này sẽ là chìa khóa để giúp bạn tiền tới công việc mơ ước, thậm chí có thể vượt mặt luôn hàng trăm ứng viên có kinh nghiệm khác.
  • Trình bày định hướng nghề nghiệp một cách rõ ràng: Đây sẽ là phần chính mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở các ứng viên. Thông qua việc có được mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, các nhà tuyển dụng có thể biết được ứng viên này có sẵn sàng để tiến xa hơn trong công việc. Từ đó có thể cân nhắc đào tạo thêm được hay không.

Cách viết Mẫu CV xin việc dành cho ứng viên có kinh nghiệm

Với CV xin việc file word dành cho người có kinh nghiệm, bạn sẽ có rất nhiều thứ để nói với nhà tuyển dụng.

Do đó, hãy chú ý cách làm CV sao cho tập trung nhiều vào phần kinh nghiệm chuyên môn cũng như kĩ năng nghề nghiệp có nhiều dung lượng nhất để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được rõ những kinh nghiệm mà bạn đã có. Từ đó có thể gây được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

Một số cách tạo CV xin việc mẫu đẹp chuyên nghiệp hiện nay

Mẫu CV xin việc online

Tạo CV online free hiện ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết với sự nở rộ của rất nhiều những trang web tuyển dụng hiện nay. Đây được coi như một công cụ cầu nối giữa ứng viên cùng nhà tuyển dụng trong quá trình tìm việc. 

Dù bạn hiện có là ứng viên với nhiều kinh nghiệm hay là ứng viên mới tốt nghiệp ra trường thì việc tạo CV xin việc miễn phí đẹp trên các trang tuyển dụng trực tuyến hiện nay đã và đang là một điều quá dễ dàng. Một trong những bước đầu tiên để có thể cho ra đời được mẫu CV xin việc miễn phí trực tuyến hiện nay đó là lựa chọn một trang tìm việc làm trực tuyến thật uy tín cho ngành Marketing.

Hiện nay, MarketingWorks.vn định vị là sàn tuyển dụng việc làm Marketing hàng đầu tại Việt Nam. Website cung cấp giải phải tuyển dụng nhân sự Marketing cho doanh nghiệp với các mẫu JD tương đồng với các mẫu CV dành cho ứng viên trong ngành.

Với 24+ mẫu CV online có nội dung chuẩn cho các chuyên môn, các ngành nghề Marketing sẽ giúp bạn có thể hiện thực hóa ước mơ tới với công việc mơ ước thông qua các mẫu CV đẹp chuẩn nội dung và Insight tuyển dụng hiện có. 

Bạn chỉ cần đăng nhập, điền đầy đủ các thông tin theo bố cục đã có sẵn và download mẫu CV xin việc trực tuyến đó về máy sau khi đã ưng ý với các thông tin được yêu cầu điền là đủ.

tạo mẫu cv marketing

Sử dụng mẫu CV Marketing

Tuy vậy, khi làm CV online, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Ghi đầy đủ thông tin cá nhân: để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ.
  • Mục tiêu nghề nghiệp cần phải thật ngắn gọn, dễ hiểu.
  • Thái độ/ Tính cách: chia sẻ quan điểm sống của con người bạn cho Nhà tuyển dụng biết.
  • Trình độ học vấn: cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về ngành học, trường học cũng như tất cả những thông tin về các chứng chỉ, bằng cấp đã có từ trước.
  • Kinh nghiệm làm việc: hãy trình bày từ những công việc làm mới nhất của bản thân cho đến những công việc đã làm trong các thời gian trước đó. Điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được sự thăng tiến cũng như khả năng đa dạng trong những lĩnh vực khác nhau của ứng viên.
  • Người giới thiệu: hãy điền một số thông tin khác nhau liên quan đến người giới thiệu của bạn. Đó có thể là những người lãnh đạo cũ của bạn nếu như bạn là ứng viên đã có kinh nghiệm. Hoặc những người giáo viên hướng dẫn cũ của bạn.
  • Sở thích cá nhân: Không có gì là sai khi bạn đưa vào CV một vài sở thích cá nhân của mình. Ví dụ như một người có sở thích đọc sách, nghiên cứu tài liệu, học tiếng anh, hoặc yêu thể thao… sẽ thể hiện được tính hiện đại, hòa đồng của mình.

24 mẫu cv marketing chuẩn ask

Hình ảnh 20 + mẫu CV Marketing

Mẫu CV xin việc file word

Để có thể chinh phục được nhà tuyển dụng, việc có được một mẫu CV đơn giản mà lại đẹp không phải là một chuyện dễ dàng, nhất là với những ứng viên không biết cách sử dụng các phần mềm thiết kế CV online hiện nay. 

Do đó, mẫu CV xin việc file word đã trở thành một cứu cánh dành cho những ứng viên này. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định được một kiểu CV phù hợp cho bản thân mình. Bạn hãy dowload các kiểu mẫu CV xin việc fife word tại các trang tuyển dụng xuống và gửi trực tiếp cho nhà tuyển dụng.

Mẫu CV xin việc theo timeline thời gian

Một dạng mẫu CV xin việc file word nữa mà ứng viên có thể tham khảo đó là CV trình bày kinh nghiệm làm việc theo các mốc thời gian đã từng trải qua. Đối với nhà tuyển dụng, họ rất thích đọc những CV theo dạng mốc thời gian cho dù bạn có là ứng viên cho vị trí quản lí, ứng viên nhiều kinh nghiệm hay là sinh viên mới ra trường đi nữa. 

Khi đọc một mẫu CV theo mốc thời gian, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng biết được bạn đã từng làm công việc gì, bạn đã học được những kĩ năng gì trong quá khứ cũng như kinh nghiệm; tố chất của bạn có phù hợp với công việc hiện tại mà doanh nghiệp đang ứng tuyển hay không. 

Lời khuyên khi trình bày viết CV xin việc của bạn

Để có thể lấy được lòng nhà tuyển dụng, ứng viên cần phải chú ý những điều sau trong khi tạo CV xin việc của mình:

  • Trình bày kinh nghiệm làm việc thật chân thành: nhà tuyển dụng sẽ xem xét một CV rất nhiều ở phần kinh nghiệm làm việc. DO đó, hãy nói thật về bản thân để tránh tạo ấn tượng xấu đối với nhà tuyển dụng.
  • Tránh tuyệt đối sai chính tả: Đây là điều tối kị đối với mọi công việc. Nó khiến cho bản CV của bạn mất đi tính thẩm mĩ, thậm chí giá trị của bản CV đó sẽ còn bị hạ thấp đi dẫn đến việc lỡ các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.
  • Diễn đạt lủng củng: Cách viết mẫu CV xin việc không rõ ràng dễ khiến cho cả văn bản trở nên kém chất lượng. Điều này rất dễ khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn thiếu thiện cảm với ứng viên hơn.

Hãy tìm hiểu cách trình bày các mẫu CV Marketing chuẩn ASK tại MarketingWorks để chuẩn bị hồ sơ xin việc chuyên nghiệp. Tạo sự thích thú cho nhà tuyển dụng chất lượng khi nhận được mẫu CV apply vào các công ty.

viết mẫu cv marketing chinh phục nhà tuyển dụng

Lời kết

Tóm lại với công cụ viết mẫu CV xin việc Marketing chuẩn ASK từ A-Z là cách tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nhanh nhất. Chỉ với 1 công cụ duy nhất ứng viên nên dùng là tạo CV Online với các mẫu nội dung chuyên môn chuẩn Marketing cho các Marketer đi tìm việc. 

Thay vì bạn tìm tòi tự tự viết CV bằng tay thì hãy truy cập ngay www.MaretingWorks.vn/mau-cv để lựa chọn chỉnh sửa ngay một mẫu CV phù hợp với chuyên môn vị trí tuyển dụng mà bạn đang tìm kiếm.

Hướng dẫn viết CV xin việc Marketing chuẩn ASK chinh phục nhà tuyển dụng từ A-Z đã mang đến Marketer các thông tin hữu ích về chuẩn bị hồ sơ xin việc marketing cũng như vai trò quan trọng của CV xin việc này. Hy vọng bạn đã bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích trong lĩnh vực marketing. Chúc bạn thành công với các dự định của mình nhé!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Jobs Fair 2024 - Ngày hội Việc làm Trường Đại học Dược Hà Nội

Ngày hội Việc làm - Jobs Fair 2024” là một chương trình thường niên do Đoàn Thanh niên Trường Đại học Dược Hà Nội tổ chức nhằm đem lại cho các bạn những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm về ngành Dược và là cầu nối đưa mọi người đến gần hơn với các doanh nghiệp cũng như có được những tư vấn định hướng nghề nghiệp tương lai.

img-post

CHUNG KẾT VUA MARKETING 2023

Vua Marketing 2023 đã đi đến hồi kết.Tại hội trường 700 - Học viện Tài chính, ngày 23/11/2023 vừa qua, chung kết Vua Marketing lần thứ 13 đã diễn ra. Vượt qua gần 1000 thí sinh đăng kí 4 thí sinh vô cùng xuất sắc vươn mình lên để có mặt tại vòng Chung kết

img-post

LỄ PHÁT ĐỘNG VUA MARKETING 2023: “LEGEND OF MARKETING WARRIORS”

CLB Marketing Học viện Tài chính - FMC đã tổ chức thành công Lễ phát động Cuộc thi Vua Marketing 2023 với chủ đề “Legend of Marketing warriors”. Đánh dấu sự quay trở lại của hành trình chinh phục ngôi vương lần thứ 13, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang lại cho các bạn sinh viên sân chơi đầy bổ ích, được tỏa sáng và sống hết mình với niềm đam mê với Marketing

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326