7 điều cần biết trước khi ứng tuyển Thực tập sinh Marketing

ContentAdmin
06/10/2021
img

Kỳ thực tập là yêu cầu bắt buộc để các sinh viên tốt nghiệp và hơn thế, đó là cơ hội để bạn học hỏi, trau dồi những kinh nghiệm nghề nghiệp đầu tiên. Tuy vậy, không phải sinh viên nào cũng biết cần chuẩn bị những gì trước khi ứng tuyển Thực tập sinh Marketing. Hãy cùng MarketingWorks tìm hiểu ngay sau đây! 

Tìm hiểu kỹ công ty tuyển dụng

Tim hieu thong tin doanh nghiep

Tìm hiểu kỹ thông tin doanh nghiệp mà bạn muốn ứng tuyển (Nguồn ảnh: Internet)

Tìm hiểu kỹ càng công ty mà bạn muốn ứng tuyển sẽ chứng tỏ cho các nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn rất quan tâm đến nhu cầu của công ty. Việc hiểu và nắm bắt được nhu cầu của nhà tuyển dụng cũng giúp bạn thể hiện được khả năng phán đoán, sáng tạo của bạn.

Khi đã tìm hiểu kỹ càng công ty mà bạn muốn tham gia tuyển dụng thực tập sinh marketing 2021, bạn sẽ có thể chuẩn bị được trang phục phù hợp với văn hóa công ty tuyển dụng. Bên cạnh đó, những thông tin mà bạn thu thập được cũng sẽ giúp bạn linh hoạt xử lý được với những câu hỏi về công ty của nhà tuyển dụng trong lúc phỏng vấn, giúp bạn chứng tỏ được rằng mình là một người có trách nhiệm và khả năng làm việc với nhà tuyển dụng.

Chuẩn bị một bản CV “hoàn hảo”

Để trở nên nổi bật giữa hàng trăm hồ sơ xin việc và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn hãy đầu tư tạo một bản CV “hoàn hảo” là điều vô cùng cần thiết. Thông thường, màu sắc và bố cục sẽ tạo ra điểm nhấn cho CV. 

Chuan bi CV

Chuẩn bị một bản CV thật “hoàn hảo”

Chính vì vậy, để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên chọn màu sắc và bố cục sao cho thật phù hợp với CV của mình. Tuy nhiên, nội dung CV mới là điều quan trọng, bạn nên trình bày kinh nghiệm làm việc thật chân thành, tránh tuyệt đối sai chính tả và diễn đạt lủng củng sẽ dễ gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Các mẫu CV cho sinh viên Marketing mới ra trường được nhiều bạn tìm kiếm. Bởi hầu hết các bạn sinh viên mới ra trường không có kinh nghiệm viết cv xin việc. Hãy lựa chọn ngay mẫu CV phù hợp với chuyên ngành Marketing mà bạn theo học.

>>> Tham khảo Mẫu CV TẠI ĐÂY

Thái độ là quan trọng nhất khi đi thực tập 

Thực tập sinh chưa có kinh nghiệm nên điều quan trọng nhất là thái độ tinh thần cầu tiến, ham học hỏi. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với thụ động, bạn vẫn cần có quan điểm, ý kiến trong công việc nhưng hãy đưa ra dưới dạng đề xuất và lắng nghe phản hồi từ những người đi trước.

Huong dan TTS

Thái độ là quan trọng nhất khi đi thực tập

>>> Tham khảo các Job công việc thực tập sinh Content Marketing, thực tập sinh SEO, thực tập sinh Marketing Agency.  

Dọn dẹp lại trang cá nhân

Hiện nay, đính kèm theo CV của bạn là thông tin liên lạc và những kênh social network phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Một số nhà tuyển dụng có thể đánh giá một ứng viên dựa trên những gì bạn đăng tải. Vì thế, hãy đảm bảo rằng các trang mạng xã hội của bạn thể hiện bạn là một người chín chắn, và có những hiểu biết trong lĩnh vực bạn ứng tuyển. 

Đây là một trong những điều cần thiết nhất là đối với các bạn sinh viên ứng tuyển thực tập sinh trong lĩnh vực Marketing.

Xay dung hinh anh ca nhan trang mang xa hoi

Thực tập sinh Marketing nên chú ý xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội

Chuẩn bị kỹ càng trước khi phỏng vấn

Phỏng vấn chính là cơ hội để bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, bạn hãy chọn trang phục ăn mặc cho thật phù hợp, không nên màu mè, phong cách quá mức. Khi trả lời phỏng vấn, bạn nên nhìn thẳng vào người đối diện để thể hiện sự tự tin, câu trả lời nên đi thẳng vào vấn đề, không nên lòng vòng. Hãy chân thành và trung thực. 

Trước khi đi phỏng vấn, hãy tìm hiểu những câu hỏi chuyên ngành đã được chuyên gia gợi ý và đặt ra những tình huống giả tưởng để luyện tập trước ở nhà.

>>> Tham khảo bí kíp phỏng vấn Designer TẠI ĐÂY

Tác phong chuyên nghiệp

Điều này thể hiện ở việc bạn thực hiện và hoàn thành công việc đúng chất lượng, khối lượng. Dù chỉ là một thực tập sinh nhưng bạn hãy tìm mọi cách để hoàn thành công việc được giao giống như bao nhân viên chính thức khác trong công ty. Bên cạnh đó cũng đừng quên tìm hiểu mọi khía cạnh của công việc ấy để hoàn thành nó một cách hoàn hảo nhất có thể.

Tuyen dung TTS Marketing

>>> Tham khảo các Job thực tập sinh Marketing TẠI ĐÂY 

Thực tập có lương hay không lương?

Hãy xác định tinh thần đi thực tập bản chất là đi học hỏi. Khi đi học, bạn cần đóng học phí và công sức lao động của bạn trong kỳ thực tập chính là học phí bạn phải trả. Do vậy, ngay cả khi thực tập không có lương, bạn vẫn cần cố gắng hết sức trong công việc. 

Thuc tap sinh Marketing co luong hay khong luong

Thực tập sinh Marketing tại có lương hay không lương? (Nguồn: MarketingWorks)

Nếu công việc có lương hay mức lương chưa được như mong muốn, bạn vẫn nên có thái độ cảm ơn vì những gì tổ chức và người hướng dẫn đã trao cho bạn trong khoảng thời gian thực tập.

Kết luận

Trên đây là những điều cần biết trước khi ứng tuyển Thực tập sinh Marketing. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, MarketingWorks sẽ giúp các bạn ứng tuyển thành công vào vị trí Thực tập sinh Marketing tại các Agency và Client và mở ra cơ hội nghề nghiệp trên chặng đường sắp tới.

Sau khi kết thúc kỳ thực tập, bạn có thể quyết định tiếp tục gắn bó với công ty cũ hoặc thêm vào bảng thành tích để tiếp tục chinh phục những nấc thang tiếp theo. 

Hãy đăng ký tài khoản ứng viên trên MarketingWorks, để có thể gia tăng cơ hội nghề nghiệp, tiếp cận với nhiều nhà tuyển dụng ở các lĩnh vực khác nhau.

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326