05 Bí quyết tìm việc làm Marketing, săn ngay Job "ngon"

ContentAdmin
02/07/2021
img

Marketing là một ngành năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh, nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập cao. Tuy nhiên, tìm việc làm Marketing cũng không phải dễ, nhất là trong lúc sự cạnh tranh nguồn nhân lực chất lượng trong ngành đang ngày một gia tăng như hiện nay. Hôm nay, MarketingWorks sẽ chia sẻ cùng các bạn 05 bí quyết để săn việc thành công!

Hiểu rõ “việc làm” marketing mà bạn muốn hướng tới

Có nhiều loại công việc marketing khác nhau, chẳng hạn như nhân viên Marketing, Quản lý thương hiệu, tiếp thị nội dung,… Trước khi bạn có thể chọn con đường cho sự nghiệp của mình, hãy xác định đích đến mà bạn muốn hướng tới. Khoanh vùng và tập trung vào một mục tiêu là bí quyết đầu tiên giúp bạn có thể nhanh chóng “săn” được công việc ưng ý.

Ví dụ: Nếu bạn chọn theo đuổi sự nghiệp mảng marketing online, bạn có thể tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội, nội dung và các lĩnh vực tiếp thị dựa trên web khác. Với sự dự đoán của mình, bạn sẽ có một thời gian dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các lớp học, áp dụng vào thực tập và nhận được một mức độ phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Marketing_Job ngon

Trước hết, bạn cần hiểu rõ lĩnh vực chuyên môn của mình

Trước khi bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ xin việc, bạn cần xác định rõ lĩnh vực mong muốn được làm việc. Từ đó, cập nhật xu hướng mới nhất về nghề, đồng thời củng cố kiến thức chuyên môn từ việc đọc sách, tạp chí, xem các website nổi tiếng, đọc blog tham khảo,…trong ngành Marketing. Chắc chắn bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm về nghề, có thể tự tin thể hiện trước nhà tuyển dụng trong vòng phỏng vấn.

Thành công là một hành trình không phải là đích đến. Tuy nhiên, xác định được đích đến sẽ tránh cho bạn việc lạc mất phương hướng và rút ngắn được hành trình trên con đường tìm việc làm Marketing.

>>> Tham khảo việc làm Marketing TẠI ĐÂY 

Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

Không phải tất cả các chuyên gia marketing đều được học đại học, nhưng họ vẫn có một sự nghiệp thành công đáng mơ ước. Lý do đến từ đâu? Bởi vì họ đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của họ và họ có thể đã học được kinh nghiệm.

Nếu bạn chưa quen và chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì hãy tham gia nhiều khóa học khác nhau hoặc tốt hơn hết hãy học từ những trải nghiệm thực tế. Bạn có thể thấy việc học đại học hoặc đào tạo khác có lợi. Bằng sự cố gắng và nỗ lực từng ngày, cộng với kiến thức chuyên môn nền tảng có sẵn, sẽ không khó để bạn trở thành chuyên gia trong ngành của mình.

Xac dinh ro muc tieu cong viec

Hãy xác định rõ mục tiêu công việc, củng cố kiến thức chuyên môn

Ngày nay, tỉ lệ sinh viên thất nghiệp đang ở con số cao đáng báo động. Thực tế đã chứng minh, rất nhiều sinh viên thể hiện sự hời hợt của mình trong việc chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc làm cho tới các kỹ năng phỏng vấn rất “nghèo nàn”. 

Nếu muốn ứng tuyển một vị trí trong ngành Marketing, bạn nhất thiết phải nắm được rằng, đây là một ngành nghề luôn luôn có những biến đổi không ngừng. Nếu như muốn chinh phục nhà tuyển dụng thì nhất thiết phải nhạy bén để kịp thời cập nhật những xu hướng mới về nghề, nhất định phải nắm bắt và tìm hiểu càng sâu càng tốt về nghề nghiệp của mình. 

Hãy tìm hiểu về nhà tuyển dụng

Người xưa đã răn dạy rằng: Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Điều đó chẳng bao giờ sai cả. Khi vận dụng điều này vào vấn đề tìm việc làm điều này lại càng đúng: Muốn thành công thì nhất thiết phải tìm hiểu kỹ những thông tin về nhà tuyển dụng. 

Tim hieu thong tin nha tuyen dung_Job ngon

Tìm hiểu cặn kẽ những thông tin về Nhà tuyển dụng và vị trí mà bạn muốn ứng tuyển

Tìm hiểu rõ thông tin nhà tuyển dụng là một bí quyết đáng giá trong quá trình xin việc, bởi lẽ bạn có thể dễ dàng nắm bắt được tình huống công ty sẽ đặt ra cho mình. Bên cạnh đó, bạn trang bị đủ kiến thức liên quan đến họ, những thông tin này chắc chắn sẽ giúp bạn có những lợi thế, không hề bị lúng túng khi tham gia phỏng vấn.

>>> Tham khảo nhà tuyển dụng việc làm Marketing chi tiết TẠI ĐÂY 

Chuẩn bị hồ sơ CV xin việc 

Hồ sơ xin việc chính một trong những chìa khóa quyết định đến 60% thành công trong công việc của bạn. CV là phương tiện tạo nên cái nhìn đầu tiên giữa bạn và nhà tuyển dụng. Đó không phải là về hình thức hay lời nói, mà chính là ngôn ngữ, cách viết và trình bày của mình.

Riêng với ngành Marketing, việc chuẩn bị CV Marketing xin việc không hề dễ dàng gì. Dưới đây là một số kỹ năng chuẩn bị CV chuyên nghiệp trong ngành nghề này, bạn có thể tham khảo:

Chuan bi CV Marketing

  • Phần tiêu đề email: Nếu công ty tuyển dụng không yêu cầu một mẫu tiêu đề cụ thể, thì bạn có thể viết theo thứ tự như sau: Họ tên – Vị trí ứng tuyển – Khu vực ứng tuyển.
  • Nội dung bản CV: Đảm bảo đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng: kỹ năng văn phòng, kỹ năng giao tiếp,…viết súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn nổi bật được thế mạnh của bản thân và mong muốn được làm việc của mình. Cụ thể như: Để gây ấn tượng với công ty tuyển dụng, bạn nên sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành, nêu rõ các thành tích học tập cũng như thành tựu đã làm được trong ngành Marketing (quản trị viên của page trên Facebook, Website, Youtube,….).
  • Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề khác: lỗi chính tả, cách trình bày, ngôn từ,…Một CV chuyên nghiệp là không phạm phải những lỗi cơ bản trong bài viết, trau chuốt, chỉn chu từ đầu đến cuối.

>>> Tham khảo cách viết CV chuẩn ASK chi tiết TẠI ĐÂY 

Tạo CV online free hiện ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết với sự nở rộ của rất nhiều những trang web tuyển dụng hiện nay. Đây được coi như một công cụ cầu nối giữa ứng viên cùng nhà tuyển dụng trong quá trình tìm việc. 

Dù bạn hiện có là ứng viên với nhiều kinh nghiệm hay là ứng viên mới tốt nghiệp ra trường thì việc tạo CV xin việc miễn phí đẹp trên các trang tuyển dụng trực tuyến hiện nay đã và đang là một điều quá dễ dàng. Hãy tận dụng điều này!

Sử dụng website tìm việc đúng chuyên môn, ngành nghề

Việc làm thì có giới hạn trong khi đó số lượng người tìm kiếm việc làm lại vô hạn và không ngừng tăng lên mỗi năm. Chính vì điều này, việc nắm bắt mọi thời cơ có được việc làm là điều hết sức cần thiết. Để nắm bắt thời cơ, nhất thiết bạn không được bỏ qua bất cứ hoạt động nào trong quá trình tìm việc. 

Hiện nay, ứng viên có nhiều cơ hội để tìm việc làm Marketing. Với thời đại công nghệ số, Internet đã dần trở thành một công cụ hữu hiệu đối với các công ty tuyển dụng. Qua các website tuyển dụng thì nhà tuyển dụng có thể đăng các thông tin: vị trí tuyển dụng , chế độ đãi ngộ, mức lương,…

Su dung website dung chuyen mon nganh nghe

Sử dụng website tìm việc đúng chuyên môn, ngành nghề

Từ đó, các ứng viên có thể biết đến và nộp CV ứng tuyển nếu công việc đó phù hợp với mình. Bên cạnh các trang tuyển dụng, các ứng viên hoàn toàn có thể xin việc Marketing ở một số Group dành chuyên cho ngành nghề này. Thế nhưng, nếu dựa dẫm quá vào việc sử dụng Internet làm công cụ tìm kiếm việc làm, đôi khi khiến bạn bị loạn thông tin, vì thế bạn không thể xác minh được thông tin mà nhà tuyển dụng đưa ra có đúng với thực tế hay không? 

Bạn có thể tham khảo trang tuyển dụng chuyên về lĩnh vực Marketing như: marketingworks.vn,… để nhanh chóng tìm được công việc đúng chuyên môn, đúng đam mê.

Kết luận

Nghề Marketing đòi hỏi người làm nghề phải phát triển ở mức độ chuyên môn cao, tư duy sáng tạo, khả năng thực tế tốt. Để có thể ứng tuyển vào công việc này, đòi hỏi bạn phải có quá trình phấn đấu không ngừng trong chuyên môn nghề nghiệp.

Với những chia sẻ bí quyết bên trên, hy vọng bạn có thể nhanh chóng tìm việc làm Marketing cho mình. Dù bạn đang là sinh viên mới tốt nghiệp, hay người đã có kinh nghiệm lâu năm, chỉ cần hiểu rõ mục tiêu của bản thân, chuẩn bị thật tốt trong hồ sơ xin việc, buổi phỏng vấn. Những điều này chắc chắn bạn sẽ có được một công việc Marketing với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326