Mức lương vị trí Market Research ở Việt Nam hiện là bao nhiêu?

ContentAdmin
09/12/2021
img

Marketing Research hay còn được biết đến là vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường. Đây là công việc rất quan trọng, cần thiết đối với các doanh nghiệp. Vậy mức lương của từng vị trí trong ngành này tại Việt Nam là bao nhiêu? Hãy cùng MarketingWorks tìm hiểu nhé!

Market Research

Yêu cầu khi tuyển dụng cho vị trí Marketing research

Marketing research nắm vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cho nên khi tuyển dụng vị trí này cũng được yêu cầu khá cao. 

Đó là sự kết hợp tổng thể giữa kinh nghiệm, chuyên môn, kỹ năng lẫn thái độ và trách nhiệm trong công việc. Cụ thể như sau:

Bang mo ta cong viec Market Research

Bảng mô tả công việc vị trí Senior Research Executive Công Ty Cổ Phần Buzzmetrics

>>> Tham khảo mức lương  Market Research Công Ty Cổ Phần Buzzmetrics TẠI ĐÂY

Ngoài ra, ứng viên cũng phải có đầy đủ các kỹ năng và nắm chắc về mọi phương pháp nghiên cứu, thống kê, phân tích truyền thống cho đến các phương pháp hiện đại, mới nhất hiện nay. ứng viên cũng phải có sự nhạy bén với các con số, có tư duy sáng tạo, logic và một tinh thần làm việc hướng ngoại, cởi mở. 

Thế nhưng yếu tố tỉ mỉ cũng như cần thận trong cách làm việc cũng được yêu cầu ở vị trí marketing research.

Và cuối cùng không thể thiếu đó là các kỹ năng mềm như: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, phản biện,... Ứng viên marketing research cũng bắt buộc phải thành thạo các phần mềm, ứng dụng về office để phục vụ cho công việc của mình.

Mức lương các vị trí marketing research

Như đã nói ở trên marketing research là một công việc khá hấp dẫn và được "săn lùng" cực nhiều cho nên điều đó lý giải vì sao mức lương của vị trí này cũng tương đối cao. 

Ở Việt Nam hiện nay, mức chi phí để chi trả cho một chiến dịch nghiên cứu thị trường có thể lên đến hàng trăm triệu đồng, kéo dài trong khoảng vài tháng. 

Điều này cũng có nghĩa là hàng tháng mức lương trung bình của một chuyên viên Marketing research là khoảng 20 triệu đồng, một số khá là cao so với mặt bằng chung của các công việc về marketing. 

Muc luong cac vi tri Market Research

Mức lương các vị trí Market Research trên MarketingWorks

Mức lương Thực tập sinh Market Research

Thực tập sinh Market Research là người chịu trách nhiệm khảo sát sở thích và mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra các insight nhằm hỗ trợ quá trình tiếp cận và tạo dựng lòng tin ở khách hàng.

  • Tìm kiếm các tài liệu, báo cáo thị trường và đưa ra các phân tích dựa trên dữ liệu tổng hợp từ báo cáo
  • Đọc và tóm tắt các nghiên cứu, báo cáo về các chủ đề được giao - Hỗ trợ thu thập và phân tích dữ liệu liên quan
  • Tổng hợp và báo cáo

Vị trí này thường dành cho người mới bắt đầu công việc trong lĩnh vực Market Research, chưa có hoặc ít kinh nghiệm. Công việc ở vị trí này đơn giản, chủ yếu là học hỏi và làm quen với công việc.

Mức lương ở vị trí này sẽ dao động từ: 2-4 triệu đồng/tháng.

>>> Tham khảo Thực tập sinh Market Research Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Mức lương Nhân viên Market Research

Một công việc đưa ra yêu cầu cao thì đi đôi với đó cũng sẽ là những quyền lợi khá lớn. Theo đó, khi làm việc tại vị trí Marketing Research, các bạn sẽ được hưởng rất nhiều các quyền lợi đặc biệt.

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp với lĩnh vực hay quy mô lớn nhỏ khác nhau mà sẽ có những quy định riêng về quyền lợi của nhân viên. 

Tuy nhiên thì theo cơ chế hoạt động và tính chất chung, các Marketing Research sẽ đều được hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ đãi ngộ theo quy định của nhà nước về bảo hiểm, thời gian làm việc giờ hành chính, được nghỉ phép, nghỉ lễ, Tết, các chương trình du lịch, party, tham gia các lớp đào tạo chuyên môn,...

Bên cạnh đó, mức lương của vị trí Marketing Research cũng được đánh giá là vô cùng hấp dẫn. Trung bình một Marketing Research sẽ nhận được mức lương khởi điểm hàng tháng dao động trong khoảng 10 – 12 triệu đồng, đối với những ai đã có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên thì mức lương sẽ cao hơn, từ 15 – 20 triệu đồng/tháng

>>> Tham khảo mức lương vị trí Marketing Research Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Mức lương này có thể thay đổi tùy thuộc vào năng lực và hiệu suất công việc mà mỗi người đạt được trong quá trình làm việc.

Kết luận

Với những chế độ và mô tả hấp dẫn như vậy chắc chắn các bạn sẽ đang háo hức mong muốn tìm việc một việc làm về marketing research. 

Tuy nhiên để quá trình tìm việc của bạn hiệu quả hơn, cũng như "đốt cháy giai đoạn" và hạn chế việc "gặp phải" các môi trường làm việc không tốt, hãy thông qua MarketingWorks. Đây là trang tuyển dụng việc làm chuyên về lĩnh vực Marketing hàng đầu Việt Nam.

Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

Hồng Yến

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326