Thời gian gần đây, Content marketing là một nghề khá mới nhưng lại phát triển rất nhanh. Phần lớn các doanh nghiệp đều có phòng marketing và có nhu cầu tuyển dụng vị trí content marketing rất lớn. Dưới đây, MarketingWorks sẽ chia sẻ 5 tuyệt chiêu tuyển dụng Content Marketing không lo thiếu nhân tài!
Content Marketing hiện đang là một trong những công việc hot và được nhiều doanh nghiệp quảng cáo cũng như doanh nghiệp trong lĩnh vực khác tuyển dụng.
Tuy nhiên để tìm kiếm ứng viên Content Marketing tài giỏi, có tất cả các kỹ năng phù hợp với vị trí mà nhà tuyển dụng mong muốn không hề dễ dàng. Vậy làm sao có thể đảm bảo công ty bạn chính là nơi ứng viên Content Marketing muốn cống hiến? Thử tham khảo những “chiêu” sau, để có thể “chiêu mộ” được nhân tài.
Xây dựng quy trình tuyển dụng Content Marketing chi tiết
Quy trình tuyển dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả nguồn nhân lực của doanh nghiệp bởi đây chính là khâu quan trọng để tìm người tài, người phù hợp với vị trí công việc cho công ty. Việc xây dựng quy trình tuyển dụng cụ thể, chi tiết sẽ giúp bạn tránh những sai sót khi tuyển dụng nhân sự.
Quy trình tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp có thể rất khác nhau, tùy vào cơ cấu, quy định của đơn vị tuyển dụng. Nhưng điều cốt lõi là nhà tuyển dụng luôn phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng khâu trong quy trình tuyển dụng, nhắm đến mục tiêu là sàng lọc có hiệu quả để tìm thấy những ứng cử viên sáng giá.
Xây dựng quy trình tuyển dụng nhân sự Content Marketing
Mô tả công việc Content Marketing rõ ràng, cụ thể
Bản mô tả công việc là một những thành phần quan trọng nhất trong thông báo tuyển dụng. Một bản mô tả công việc (job description) rõ ràng cần phải ghi những nhiệm vụ đặt ra cho từng vị trí, kỹ năng chuyên môn mà ứng viên phải có, cá tính, phẩm chất quan trọng ứng viên cần có để hoàn thành nhiệm vụ, điều kiện làm việc…
Hậu quả của việc viết bảng mô tả chung chung, không rõ ràng là ứng viên không nắm rõ được công việc mà bạn cần tuyển dụng. Điều này sẽ làm mất thời gian của bạn khi bạn phải giải thích lại công việc trong buổi phỏng vấn, hoặc sau khi ứng viên ứng tuyển. Mô tả càng rõ ràng và chi tiết thì cơ hội bạn tuyển được nhân viên giỏi càng cao và giúp bạn sàng lọc ứng viên không phù hợp.
Bản JD Nhân Viên Content Marketing Công ty CPTM Dược Vương (Nguồn: MarketingWorks)
>>> Tham khảo Bản mô tả công việc Content Marketing Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY
Tận dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ
Mạng lưới tuyển dụng nội bộ là một trong những kênh thông tin tiết kiệm và nhanh chóng nhất giúp tuyển dụng nhân tài. Dựa trên các mối quan hệ tại công ty, nhà tuyển dụng có thể khuyến khích toàn bộ cán bộ công nhân viên tích cực giới thiệu nguồn lao động cho công ty để có thể tìm được nhân sự phù hợp.
Hãy đăng các thông báo tuyển dụng lên bản tin nội bộ của công ty, liệt kê đầy đủ thông tin về vị trí tuyển dụng và yêu cầu cụ thể đối với ứng viên. Như vậy, các nhân viên sẽ có đủ thông tin để giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ.
Thông tin tuyển dụng vị trí Senior Content Marketing (Nguồn: SEONGON)
>>> Tham khảo tuyển dụng Content Marketing Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY
Liên kết với các trường đào tạo nhân lực chuyên môn
Để quá trình tuyển dụng diễn ra hiệu quả và tiết kiệm kinh phí, thời gian, các nhà tuyển dụng có thể tìm đến nguồn nhân sự tại các trường đại học, cao đẳng để đảm bảo nguồn nhân sự cho công ty.
Điều này giúp cho nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng viên có đủ chuyên môn, phù hợp với công việc và tiết kiệm chi phí. Không những vậy, họ còn giúp quảng bá hình ảnh của công ty trong mắt sinh viên, thế hệ nguồn nhân lực tương lai.
Một số trường chuyên ngành Marketing, PR, Truyền thông, Báo chí,… là nguồn cung ứng viên Content Marketing vô cùng hiệu quả.
Tuyển dụng thông qua các sàn tuyển dụng chuyên môn
Nếu bạn đã từng tìm kiếm ứng viên Content Marketing bằng những phương pháp trước đây mà không hiệu quả. Bạn cần thay đổi phương pháp cũ và tìm kiếm, đổi mới và thử những phương pháp khác hiệu quả hơn.
Bỏ qua các trang web việc làm chung chung: Những trang web việc làm bạn có thể đăng tuyển thì rất nhiều, tuy nhiên nếu quá chung chung (không chuyên biệt hóa vào chuyên môn ngành cụ thể) sẽ khiến bạn không thể dễ dàng tìm được ứng viên phù hợp.
Tuyển dụng Content Marketing thông qua sàn tuyển dụng chuyên về Marketing (Nguồn: MarketingWorks)
Những trang web việc làm nhắm đến những đối tượng chi tiết và rõ ràng sẽ giúp Nhà tuyển dụng rất nhiều trong việc tìm kiếm được ứng viên phù hợp, cụ thể với việc tuyển dụng Content Marketing bạn có thể tham khảo website tuyển dụng marketingworks.vn.
Kết luận
Trên đây là 5 tuyệt chiêu tuyển dụng Content Marketing không lo thiếu nhân tài. Hy vọng với những bí quyết mà MarketingWorks chia sẻ sẽ giúp ích cho nhà tuyển dụng chiêu mộ nhân tài hiệu quả, tiết kiệm.
Chúc các nhà tuyển dụng tìm được ứng viên Content Marketing tài năng và phù hợp nhất cho công ty, doanh nghiệp của mình.