[Recap Talkshow 5] Bật mí bí quyết “nghề” cùng 2 vị khách mời là CEO Vũ Minh Trà và CEO Donnie Chu

ContentAdmin
28/08/2021
img

Trong buổi chia sẻ ngày 25/08 vừa qua với chủ đề “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, 2 vị khách mời là anh Vũ Minh Trà và anh Donnie Chu đã có những chia sẻ giá trị dành cho cộng đồng Marketer trẻ.

Khởi đầu sự nghiệp CEO Vũ Minh Trà và CEO Donnie Chu

Trong buổi livestream Talkshow Online 05 với chuyên đề  “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Vũ Minh Trà và anh Donnie Chu đã có những  bật mí vô cùng thú vị về nghề và những câu chuyện ấn tượng và thật “bất ngờ” khi bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing.

Digital Marketing

Hình ảnh livestream buổi Talkshow Online 05 với chuyên đề “Người làm Digital trong thời đại chuyển đổi số”

Anh Trà chia sẻ “Hành trình bước chân vào nghề Digital của anh rất “đặc biệt”: 

“Trước đây, anh từng làm văn phòng, cũng một thời mặc áo sơ mi, đi giày đen như bao nhân viên văn phòng khác. Sau đó anh có nhập các sản phẩm về bán. Anh nghĩ rằng cách  bán hàng nhanh nhất là bán trên các nền tảng Digital. 

Năm 2015 anh bước chân vào nghề bắt đầu sử dụng và bán hàng trên Facebook, website và sau đó là các sàn thương mại điện tử như bây giờ.”

Anh Donnie Chu cũng chia sẻ “Câu chuyện khởi nghiệp đầy thử thách của chính mình”

“Khoảng 10 năm về trước, lúc đó anh mới ra trường, công việc không có nhiều đột phá. Bản thân anh cảm thấy chưa hài lòng về mức lương của công việc chuyên môn của mình và muốn buôn bán để kiếm thêm thu nhập. 

Anh đưa sản phẩm lên các diễn đàn và website giao vặt. Chỉ khi nào có khách thì anh mới đi lấy hàng nên cũng không mất vốn. Nhưng anh cảm thấy công việc này chỉ giúp mình kiếm thêm một chút tiền thôi chứ không thể trở thành sự nghiệp được.

Một thời gian sau đó anh có tham gia một khóa học về truyền thông. Nhờ có sự hỗ trợ của những người anh em mà anh quen trong khóa học, anh bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing và cảm thấy công việc này khá thú vị. 

Quyết định quan trọng nhất của anh lúc đó là đã tham gia và trở thành quản trị viên của cộng đồng iSocial. Nơi đây anh đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và được mọi người trong cộng đồng hỗ trợ rất nhiều. Nếu không có giai đoạn đó thì anh đã không gắn bó với nghề Digital Marketing lâu đến vậy”.

Những vị trí kỹ năng cần thiết cho các Marketer trẻ khi bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing

Theo anh Donnie Chu: “Ngành Digital bây giờ quá rộng và quá nhiều chuyên môn. Anh khuyên rằng các bạn mới vào nghề hãy tìm cho mình một vị trí chuyên môn và làm nó thật tốt. Dù có làm Content, Design, hoặc là SEO,.... 

Chỉ cần một kỹ năng thật sự sắc bén thì các kỹ năng khác bạn có thể học để đủ dùng thôi. Như vậy thì anh tin là các bạn không bao giờ thiếu việc.

Còn theo quan điểm của anh Trà: Anh nghĩ là một số kỹ năng các bạn có thể học ngay từ hồi làm sinh viên là tập viết, tập làm hình ảnh, tập làm những thứ mà bạn nghĩ là không liên quan gì đến công việc. Nhưng sau này đi làm bạn sẽ nhận ra đó là những kỹ năng mà các bạn cần”

Digital Marketing

>>> Tham khảo Job công việc Digital Marketing TẠI ĐÂY 

Thị trường việc làm ngành Digital Marketing

Trả lời câu hỏi này, anh Trà chia sẻ:

 “Anh nghĩ là nhu cầu tuyển dụng ngành Digital Marketing cực kỳ cao. Nhưng vừa thiếu lại vừa thừa. Rất khó tìm được người phù hợp. 

Việc ra nhập ngành Digital Marketing không quá khó nên các bạn không có nhiều sự gắn bó. Có thể làm 6 tháng, 1 năm các bạn làm quen rồi lại tách ra làm riêng. Đó là câu chuyện lặp lại từ năm này qua năm khác trong ngành Digital. 

Điều quan trọng nằm ở việc bản thân các bạn phải thật chăm chỉ để nắm vững các kiến thức cơ bản và chuyên môn trong ngành”

Sự khác nhau giữa “Digital Marketing và Online Marketing”

Trong buổi phần 2 của livestream Talkshow Online 05 với chuyên đề “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”.

Anh Donnie Chu đã có những chia sẻ về sự khác nhau cơ bản giữa “Digital Marketing và Online Marketing”: 

“Digital nói chung là kỹ thuật số. Tất cả những gì liên quan đến như là vô tuyến truyền hình, radio,... đều là Digital.  Kỹ thuật số được chia ra làm 2 kênh: 

  • Offline 
  • Online

Còn online marketing là những thứ làm trên môi trường internet. Cả hai đều có điểm tương đồng nhưng Digital Marketing có phần rộng và đa chiều hơn.

Tiêu chí đánh giá năng lực chuyên môn của ứng viên Digital Marketing

Ở câu hỏi này cả hai vị CEO đều có chung một quan điểm: “Thái độ làm việc của nhân viên là tiêu chí quan trọng nhất. 

Sau đó mới là việc đánh giá năng lực của nhân viên qua chỉ số về:

  • Khối lượng
  • Tiến độ
  • Chất lượng

Đặc thù của ngành Digital không có giờ làm và giờ nghỉ cố định. Công việc có thể phát sinh vào buổi tối. Nhưng nếu công việc có phát sinh mà bạn ấy có thể xử lý ngay được thì anh nghĩ nhân viên đó là người có thể làm việc hợp tác lâu dài.

Hỏi - đáp cùng khách mời về “Chuyện làm nghề Digital”

Trong phần ba, của livestream buổi Talkshow Online 05 đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra dành cho khách mời. Trong đó có rất nhiều câu hỏi về chi tiết về những kiến thức và kỹ năng nghề trong lĩnh vực Digital Marketing

Talk 05_2

Phần 3: Hỏi - đáp cùng khách mời Talkshow Online 05

Bạn Quỳnh An có hỏi: “Hai anh ơi cho em hỏi, với người bắt đầu từ con số 0 thì có những cuốn sách nào phù hợp ạ? ”

Anh Donnie Chu đưa ra gợi ý một số cuốn sách về tư duy, về lựa chọn sản phẩm và lựa chọn thị trường như quyển:

  • Tư duy đại dương xanh
  • Kế hoạch Marketing trên một trang giấy

Ngoài ra anh cũng chia sẻ: “Các bạn có thể cài thêm App “sách tinh gọn” để dễ dàng trong việc đọc sách. App tóm tắt rất đầy đủ các ý chính, giúp chúng ta không mất quá nhiều thời gian trong việc đọc sách. App có đủ mọi thể loại sách ở tất cả các lĩnh vực mà chúng ta muốn tìm hiểu trong ngành Marketing.

Kết luận

Những chia sẻ chân thành và giá trị từ hai khách mời là anh Vũ Minh Trà và anh Donnie Chu đã giúp các bạn trẻ đang loay hoay với công việc trong lĩnh vực Digital Marketing tìm ra con đường thích hợp để phát triển. Anh Vũ Minh Trà và anh Donnie Chu cũng cho đi những bài học kinh nghiệm quý giá trong quá trình gắn bó với công việc trong lĩnh vực Digital. 

Mong rằng các bạn đã tìm được những cách gỡ nút cho riêng mình và tìm kiếm được thật nhiều giá trị qua livestream buổi Talkshow Online 05 với chuyên đề “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”.

>>> Xem lại livestream buổi Talkshow Online 05 TẠI ĐÂY

Để không bỏ lỡ những chia sẻ giá trị các chuyên gia, hãy theo dõi và đăng ký Fanpage MarketingWorks để không bỏ lỡ những buổi talkshow thú vị.

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326