[Recap talkshow 20] Content Viral có khó như bạn nghĩ?

ContentAdmin
31/12/2021
img

Trong buổi chia sẻ ngày 26/12 vừa qua với chủ đề “Viral Content - Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, chị Nguyễn Thùy Trang - Freelance Writer/ Travel Blogger đã có những chia sẻ rất hữu ích cho cộng đồng Marketer trẻ.

Khởi đầu sự nghiệp Content

Trong buổi livestream Talkshow Online 20 với chuyên đề  “Viral Content – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, chị Trang đã chia sẻ một cách chân thành nhất về hành trình làm nghề của mình rất hài hước.

Viral Content Chuyen nguoi lam nghe trong thoi dai chuyen doi so

Bén duyên với Content Marketing

Bước chân vào lĩnh vực Content Marketing là một sự tình cờ, chị Trang chia sẻ: “Bản thân mình hoạt động rất nhiều trên Social tuy nhiên xuất phát điểm là một người làm báo mình không có chuyên môn sâu về Content Marketing.

Yêu thích viết lách, mình bắt đầu viết báo từ khi lên 8 tuổi, trải qua nhiều năm làm những công việc liên quan đến viết lách đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm về Content Marketing và mình đang làm content creator, freelancer, travel blogger, còn báo chí biết đến mình là 9x làm 10 công việc trong một lúc”.

Viral content và những khó khăn

Chị Trang thẳng thắn chia sẻ: “Content Viral mang tính thời cuộc, để tạo ra một content viral đòi hỏi người viết phải có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết rộng để biết được xu hướng, những điều cần lưu ý trong quá trình lên bài.

Content Viral hiện nay đã có sự thay đổi rất nhiều không còn nguyên bản nữa, những bài content muốn viral thường sẽ phải booking KOLs, những người nổi tiếng để có thể dựa vào đó đẩy nhanh độ lan tỏa hoặc chạy ads,... nên để trở thành Viral là một điều không hề dễ dàng”.

Tiến bước sự nghiệp

Làm thế nào để vượt qua khoảng thời gian bí ý tưởng content?

Làm Content thì không thể nào tránh khỏi những lúc bí ý tưởng, đặc biệt là năm 2021 chúng ta bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh, không thể tạo content outside hay đi sản xuất content bên ngoài.

Viral Content Tien buoc su nghiep

Với chị Trang, chị vượt qua khoảng thời gian này bằng cách nghe nhiều, đọc nhiều, xem nhiều hơn và cùng với những kinh nghiệm, những trải nghiệm của bản thân để  sáng tạo nội dung Content cho thu hút hơn.

Cách viết viral content được nhiều tương tác, chia sẻ

Khi tạo một Content chị luôn chú trọng đến giá trị mình đem lại cho người đọc là gì. Chị Trang cũng bật mí về “Công thức làm nên bài Content hay”:

“Để viết được Content tốt bạn cần viết lách mỗi ngày, học cách viết Storytelling theo các chủ đề cụ thể để tăng khả năng sử dụng câu từ của bản thân (câu chuyện 600 ngày đi bụi, làm thế nào để xây được nhà cho bố mẹ trong vòng 3 tháng,…)

Bên cạnh đó cần phải chú ý đến hình ảnh, định dạng, âm thanh và ngôn ngữ sử dụng đối với từng đối tượng sao cho phù hợp. Để có một Content hay không thể thiếu tiêu đề hấp dẫn và đoạn CTA kêu gọi hành động rõ ràng ở mỗi bài viết.

Bước cuối cùng là test độ Viral bằng cách share, seeding lan tỏa để đo lường từ đó chỉnh sửa cho phù hợp hơn”.

Những lưu ý khi làm content

Theo quan điểm của chị Trang, khi làm Content các bạn cần phải hiểu được thuật toán của từng kênh để sản xuất content cho phù hợp. Bên cạnh đó cũng cần phải luyện viết hàng ngày, trau dồi thêm kiến thức và thử các dạng content khác nhau, các ngách khác nhau để có cái nhìn đa chiều hơn.

Yếu tố kỹ năng cần thiết đối với người làm content

Trao đổi về những yếu tố, kỹ năng cần thiết đối với người làm content, chị Trang chia sẻ: “Quản lý bản thân, quản lý thời gian là kỹ năng rất cần thiết, bên cạnh đó mỗi ngách lại có những kỹ năng riêng như làm việc nhóm, làm việc độc lập, kĩ năng để trở thành 1 người đa nhiệm nhưng vẫn phải chú trọng đào sâu chuyên môn, hay nói cách khác là cần phải phát triển theo hình chữ T có chiều sâu và rộng”.

Hỏi - đáp, Tương tác cùng chuyên gia

Phan 3 Hoi dap tuong tac cung chuyen gia

Bạn Nghi Huy có câu hỏi: “Trang cho anh hỏi chút, để viết nội dung hay thì cần nhiều trải nghiệm, vậy 3 yếu tố em cho là phù hợp với người làm Content là như thế nào?”

“Theo quan điểm của em, 3 yếu tố dành cho người phù hợp trong lĩnh vực này là: dám hành động không ngần ngại, sáng tạo và chịu được áp lực”.

Bạn Nguyễn Thúy Quỳnh có câu hỏi: “Chị cho em hỏi để viết content tốt hơn thì em có thể luyện viết ở đâu ạ? Vì viết bài không có người đọc để sửa hay nhận xét cho em không biết bài của mình có vấn đề gì cần sửa hay thay đổi ạ”.

“Em có thể vào group Cư xá content, đây là group chia sẻ rất nhiều cho những bạn newbie, còn để luyện viết em gõ những từ khóa như freelancer, viết lách mỗi ngày,… sẽ ra những group khuyến khích viết lách chia sẻ bài viết của mình lên đó để mọi người đưa ra góp ý từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân, bên cạnh đó em đọc thêm những bài viết có tương tác tốt để xem cách viết của người ta rồi áp công thức vào trong bài”.

Kết luận

Những chia sẻ chân thành và giá trị từ khách mời đã giúp các bạn trẻ đang loay hoay với công việc Marketing tìm ra con đường thích hợp để phát triển. Những những bài học kinh nghiệm quý giá mà chị Trang chia sẻ cũng đã tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ đang theo đuổi lĩnh vực này. 

Mong rằng các bạn đã tìm được những cách gỡ nút cho riêng mình và tìm kiếm được thật nhiều giá trị qua buổi livestream Talkshow Online 20 với chuyên đề “Viral Content – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”.

Xem chi tiết buổi Talkshow Online số 20

Để không bỏ lỡ những chia sẻ thú vị từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, hãy theo dõi và đăng ký Fanpage MarketingWorks ngay hôm nay nhé!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326