[Recap talkshow 19] Xây kênh Tiktok Viral không khó như bạn nghĩ?

ContentAdmin
21/12/2021
img

Trong buổi chia sẻ ngày 18/12 vừa qua với chủ đề “Tiktok Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Duy Muối - Founder DC Media đã có những chia sẻ rất giá trị và chân thành dành cho cộng đồng Marketer trẻ.

Khởi đầu sự nghiệp Content Marketing

Trong buổi livestream Talkshow Online 19 với chuyên đề  “Tiktok Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Duy đã chia sẻ một cách chân thành nhất về hành trình làm nghề của mình rất hài hước và dí dỏm.

Talk 19 anh 1

Bén duyên với Tiktok Marketing 

Bước chân vào lĩnh vực Tiktok Marketing như một sự tình cờ, anh Duy hào hứng chia sẻ: “Anh có niềm yêu thích với video từ hồi bé. Sau này anh có cơ hội cộng tác với các đơn vị báo chí như VnExpress, Dân Trí,... với những video clip ngắn, thường ghi lại những tình huống bất ngờ trong đời sống.

Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên đăng tải những dòng trạng thái nhằm mục đích thu hút tương tác từ cộng đồng mạng, đặc biệt là về những câu chuyện cảm động, khác thường trong cuộc sống. 

Sau này anh chuyển hướng sang kinh doanh, tuy nhiên vì ảnh hưởng dịch nên nhà hàng phải đóng cửa. Đây cũng chính là bước khởi đầu của anh với Tiktok.

Những khó khăn mà ai cũng mắc phải

Cũng giống như các bạn trẻ đang mới bắt đầu theo đuổi lĩnh vực Tiktok Marketing, anh Duy cũng gặp phải những khó khăn nhất định: “Khi bắt đầu vào nghề, anh có rất nhiều ý tưởng và cần một đội ngũ quay dựng. Tuy nhiên, cả 2 công ty mà anh tìm gặp họ đều không đồng ý xây dựng các video có khung hình dọc. 

Sau đó anh quyết định tự thành lập team và sản xuất các video như ý muốn, dù cho khung hình dọc chưa được giới chuyên môn đánh giá cao.”

Sự khác biệt giữa nền tảng Tiktok và các nền tảng mạng xã hội khác trong marketing

Talk 19 anh 2

Khi được hỏi về sự khác nhau giữa marketing trên Tiktok và các nền tảng mạng xã hội khác, anh Duy chia sẻ: 

“Tiktok hiện nay đang trở thành một nền tảng dẫn nguồn tốt. Nếu như kiếm tiền trực tiếp trên Tiktok là bất khả thi thì việc xây dựng các chiến dịch để tăng độ phủ cho thương hiệu trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. 

Nhờ phễu khách hàng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dẫn nguồn sang các nền tảng khác để tiếp tục thực hiện các công đoạn marketing”.

Tiêu chí để thành thạo Content Tiktok Marketing

Anh Duy rất thẳng thắn trong việc đưa ra các tiêu chí để đánh giá năng lực của một ứng viên Content Marketing: “Đầu tiên phải là người thích gây sự chú ý và mong muốn được chú ý, nói cách khác là thích được nổi tiếng. 

Với đặc điểm này, họ sẽ dễ dàng thể hiện bản thân hơn, bởi người giỏi chuyên môn nhưng thể hiện trước máy quay chưa tốt thì chưa chắc có thể trở thành ‘chuyên gia’ trên Tiktok bằng những người biết thể hiện. 

Tất nhiên, mỗi người sử dụng Tiktok sẽ có mục đích khác nhau, để xây dựng thương hiệu cá nhân hay nâng cao độ phủ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu nội dung của kênh được thể hiện một cách tự nhiên, hấp dẫn thì chắc chắn đây sẽ là một kênh tiktok có tiềm năng”. 

>>> Xem thêm: 100+ job content marketing siêu "hot"

Tiến bước sự nghiệp

Trong phần hai của chương trình, anh Duy đã bật mí trong việc xây dựng và phát triển nghề trong lĩnh vực Marketing nói chung và mảng Tiktok nói riêng.

Làm sao để hiểu cách xây dựng kênh Tiktok? 

Trao đổi về cách để xây dựng một kênh Tiktok, anh Duy hào hứng: “Các bạn có thể đón xem các buổi livestream của mình hoặc tại nền tảng như Marketingworks.vn để có thêm kiến thức xây dựng kênh Tiktok. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi tính chất doanh nghiệp, định hướng xây dựng thương hiệu trên kênh Tiktok sẽ khác nhau”. 

Anh Duy Muối khuyến khích các bạn mong muốn xây kênh nên tham khảo các kênh về nội dung tương tự đã thành công trước đó. 

Ví dụ về kênh tuyển dụng, anh Duy chia sẻ: “Em có thể làm những nội dung nổi bật xoay quanh đời sống tại văn phòng, mang yếu tố vui vẻ, hài hước như nói xấu sếp, đi làm muộn,.. Từ đó, em sẽ đưa ra các thông tin về chuẩn mực, mang tính quy định cho việc nói xấu sếp hay đi làm muộn đó. 

Khi làm content tiktok, em phải dự trù cho mình khoảng 30 - 50 ý tưởng video cho 1 khía cạnh của nội dung”.

Yếu tố hài hước là điều bắt buộc với các video tiktok? 

Với tiktok, đây là nền tảng thư giãn nên yếu tố hài hước cũng cần thiết. Tuy nhiên, thay vì cố tỏ ra hài hước, bạn nên thể hiện được điểm mạnh nhất của mình và là chính. Đây mới là cách để duy trì kênh tồn tại và tạo được dấu ấn riêng cho kênh.

Chính về vấn đề bản sắc của kênh, nên khi nội dung kênh bị thay đổi khác đi, làm mất đi ấn tượng trước đây của khán giả về kênh thì kênh sẽ có thể bị flop. 

Tiêu chí đánh giá năng lực ứng viên Tiktok 

Anh Duy chia sẻ cách thức lựa chọn và tuyển dụng các bạn về team của mình: “Đội ngũ content ở team anh xuất phát điểm là những người dịch nội dung hài được lấy từ các nền tảng mạng xã hội nước ngoài. Sau khi về với team, các bạn bắt đầu học cách đánh giá mức độ diễn xuất đạt hay chưa của khách hàng khi quay video tiktok, hiểu yêu cầu về nội dung lời thoại,... Nói một cách khác, đây là những người biên kịch tiktok. 

Về đội ngũ quay dựng, cần phải bắt được hình ảnh, khuôn mặt, thần thái của diễn viên. Và định hướng dựng cũng cần tránh lối quảng cáo để kênh không bị đánh gậy”. 

Tạo trend hay bắt trend?

Trend hay xu hướng nội dung video được anh Duy chia sẻ rất hài hước. Anh khẳng định: “Để nói về tạo trend thì 100 cái, may ra mới được một cái. Trend phụ thuộc vào thị hiếu của khán giả, đông đảo khán giả xem thì mới tạo thành trend được. 

Đôi khi trend lại là những video clip cũ được ‘đào bới’ lại. Và trend được hình thành dựa trên công sức của cả một cộng đồng chứ không một cá nhân nào có thể quyết định được. 

Nếu như chỉ bắt trend thì kênh không thể mang màu sắc riêng được. Nếu như 1 tuần bạn đăng 10 video thì chỉ nên làm 1 - 2 video bắt trend là đủ. 

Mỗi cá nhân nên xây dựng một kênh Tiktok thể hiện cá tính của riêng mình. Bên cạnh đó, hãy xây dựng kênh Tiktok sạch và chung tay tẩy chay “tin bẩn” trên Tiktok”. 

Hỏi - đáp, Tương tác cùng chuyên gia

Phần 3 của chương trình diễn ra rất sôi nổi với rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ các bạn khán giả đang theo dõi Livestream.

Bạn Hoa Anna có câu hỏi: “Em không biết có nên mua kênh tiktok cũ không hay nên tự xây kênh tiktok. Vì em sợ kênh tiktok sau khi thay đổi nội dung sẽ bị flop ạ”

“Thực ra thời điểm bạn mua kênh, tài khoản đó đã bị flop rồi. Ở team mình hiện nay đã có những bạn mua những tài khoản triệu follow để rồi khi đăng video mới đạt kết quả không đến 10.000 views. Bạn hãy tự tin vào bản thân phải làm, phải học thì mình sẽ có được những hướng đi phù hợp cho mình”. 

Bạn Tường Vi có câu hỏi: “Để xây dựng 1 kênh mới thì một tuần nên đăng bao nhiêu video tiktoks là phù hợp và sau khi đăng cần làm gì để có view cao ạ?”

“Bạn không nên tin về những lời khuyên nâng cấp tài khoản, cài đặt lại tài khoản. Thay vào , bạn có thể đăng vào group của mình. Nếu như content của bạn được các thành viên trong nhóm đánh giá cao và tin tưởng sẽ lên thì content của bạn sẽ lên. Bởi đây là đánh giá từ những người có kinh nghiệm xây dựng kênh và từng trải qua tình trạng kênh bị flop”. 

Kết luận

Những chia sẻ chân thành và giá trị từ khách mời đã giúp các bạn trẻ đang loay hoay với công việc Marketing tìm ra con đường thích hợp để phát triển. Anh Duy cũng cho đi những bài học kinh nghiệm quý giá để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ đang theo đuổi lĩnh vực này. 

Mong rằng các bạn đã tìm được những cách gỡ nút cho riêng mình và tìm kiếm được thật nhiều giá trị qua buổi livestream Talkshow Online 19 với chuyên đề “Tiktok Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”.

Xem chi tiết buổi Talkshow Online số 19 TẠI ĐÂY

Để không bỏ lỡ những chia sẻ thú vị từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, hãy theo dõi và đăng ký Fanpage MarketingWorks ngay hôm nay nhé!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326