[Recap Talkshow 10] Vén màn bí quyết thành công cùng CEO AX Media

ContentAdmin
08/10/2021
img

Trong buổi chia sẻ ngày 07/10 vừa qua với chủ đề “Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Hoàng Trọng Hưng - CEO AX Media đã có những chia sẻ rất giá trị và chân thành dành cho cộng đồng Marketer trẻ.

Khởi đầu sự nghiệp cùng anh Hoàng Trọng Hưng

Trong buổi livestream Talkshow Online 10 với chuyên đề  “Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Hoàng Trọng Hưng - CEO AX Media đã có những  bật mí vô cùng thú vị và đầy chân thực về hành trình 8 năm chinh phục lĩnh vực Marketing.

1 Anh Hung

Hình ảnh livestream buổi talkshow online số 10: “Marketing - Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”

Sự chuyển mình đầy bất ngờ từ cậu sinh viên khoa Quản lý đất đai

Khi được hỏi về con đường sự nghiệp của mình, anh Hưng bồi hồi chia sẻ: “Anh xuất thân từ vùng quê nghèo Yên Bái, 18 tuổi lên Hà Nội theo học Khoa Quản lý đất đai trường Đại học Tài Nguyên và môi trường, ngành học trái ngược hoàn toàn với Marketing.

Lúc đấy, anh cũng như các em thôi, mông lung không biết mình sẽ đi về đâu. Khi ấy, facebook bắt đầu xuất hiện, anh có nảy ra ý tưởng kinh doanh nước hoa trên trang facebook cá nhân, anh tag hết tất cả người thân, bạn bè và cũng bán được hàng, có ngày lên đến 50 - 100 chai nước hoa.

Sau một thời gian anh thấy, bán mãi trên facebook cá nhân thì cũng đến lúc hết bạn bè. Khi ấy, anh đã học chạy quảng cáo trên Facebook và doanh số tăng trưởng rất cao. Trong khi các bạn bè của anh vui chơi quán xá thì anh ngày đêm trả lời tin nhắn khách, đóng hàng rồi giao hàng quanh Hà Nội.

Sau đó, anh có bán rất nhiều sản phẩm khác và mỗi khi thị trường sản phẩm ấy có dấu hiệu thoái trào, anh lại học rồi nghiên cứu cái mới. Hiện tại, anh vừa mở thêm công ty AX Media vào năm ngoái với mục đích chính là trao đi giá trị của mình cho khách hàng.”

“Yêu” chính là vũ khí quan trọng nhất giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp

Khi mới bước chân vào bất kì lĩnh vực gì, chúng ta đều không tránh khỏi những khó khăn, những giờ phút chán nản. Hiểu được tâm lý đó của các bạn trẻ, anh Hưng đã đưa ra những lời khuyên rất chân thành.

“Điều đầu tiên các em cần có đó chính là tình yêu với công việc, phải yêu thì bảo các em dậy sớm làm việc các em cũng sẵn sàng làm, phải yêu thì bảo các em dãi nắng dầm mưa mấy tiếng đồng hồ ngoài trời, các em cũng không ngại. Nếu một công việc các em làm mà không có tình yêu thì anh khuyên thật các em nên xem lại.

Sau khi có tình yêu rồi thì cần phải có một định hướng rõ ràng. Ví dụ như làm Marketing thì cần phải biết Marketing là gì, mình sẽ theo đuổi mảng nào trong Marketing như Truyền thông, Content, Digital Marketing hay Design,... và đặc biệt phải nghiên cứu lộ trình học tập.”

tuyen dung Marketing

>>> Xem thêm: Job công việc Marketing “chất” TẠI ĐÂY

Tiến bước thành công cùng những bí quyết lần đầu được chia sẻ

Trong phần 2 của chương trình, anh Hoàng Trọng Hưng không ngần ngại chia sẻ những bí kíp mà anh đã bỏ túi bao năm để chinh phục lĩnh vực Marketing cho các bạn khán giả trẻ.

Cơ hội đến từ những công việc nhỏ bé nhất

Anh Hưng chia sẻ: “Với nghề Marketing này rất cần sự thực chiến. Các em có thể xin vào một công ty, một cửa hàng buôn bán để học hỏi. Khi được giao làm một công việc dù là nhỏ nhất như đóng gói hàng hóa, trả lời tin nhắn khách hàng thì nên vui vẻ đón nhận. Việc nhỏ mà các em không làm được thì không ai dám giao việc lớn cho các em đâu.”

Tập trung hết mình cho công việc

Anh chia sẻ thêm: “Các bạn nên bắt đầu sự nghiệp ở Client hơn là một Agency vì Client người ta sẽ tập trung bán một sản phẩm còn ở Agency sẽ là nhiều sản phẩm. Khi các em là những người mới, kinh nghiệm, kiến thức chưa nhiều nên việc tập trung bán một sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. 

Anh cũng xin nhấn mạnh lại một lần rằng, tập trung là chìa khóa tốt nhất giúp các em chinh phục mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề.”

Tự tin song song với hành động

“Anh luôn suy nghĩ một cách lạc quan rằng: “Mình sẽ làm được, mình sẽ trở thành người làm Marketing giỏi nhất.” Tuy nhiên, sự tự tin ấy phải đi kèm với hành động, phải chịu khó học, chịu khó tìm tòi và khi khó không được nản.

Ở cái thời của anh, rất nhiều người kinh doanh online trên facebook cá nhân nhưng đến một giai đoạn không thể bán được nữa, họ nản, họ từ bỏ. Còn anh thì khác, anh thử nghiệm chạy quảng cáo facebook và nhiều thứ khác nữa và với sự kiên trì thì cuối cùng bây giờ, anh đã làm được.”

Người thầy đóng vai trò rất quan trọng

Anh chia sẻ: “Các em phải tìm một môi trường làm việc mà cho các em cơ hội học tập và một người đàn anh, đàn chị có kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ cho các em.

Các em hoàn toàn có thể tự học nhưng nếu đi một mình thì sẽ mất thời gian rất lâu vì phải tự va vấp, phải tự rút kinh nghiệm. Nhưng nếu các em có người thầy đồng hàng cùng thì cái khoảng cách đi đến sự thành công sẽ được rút ngắn.”

Anh Hưng cũng nhấn mạnh thêm: “Tuy nhiên, dù người thầy có tốt như nào, các em không cố gắng, không chịu tiếp thu thì cũng sẽ không có kết quả. Quan trọng nhất vẫn phụ thuộc vào bản thân các em.”

Trước khi kết thúc phần 2 của chương trình, anh Hưng cũng đưa ra một số nhận định về năng lực của các ứng viên trẻ hiện nay.

“Các bạn trẻ ngày nay rất giỏi, rất năng động và còn có cả ngoại ngữ nên rất dễ dàng làm việc với khách hàng nước ngoài. Mặc dù đang trong thời điểm dịch bệnh nhưng vẫn có rất nhiều công việc cho các bạn thực chiến.

Nói thêm về các bạn trái ngành, theo anh các bạn có thể bắt đầu từ vị trí Content vì với Marketing hiện nay Content rất quan trọng, viết Content tốt các bạn sẽ nắm được tâm lý khách hàng và thực hiện các mảng khác của Marketing tốt.”

Hỏi đáp cùng khách mời về chuyện làm nghề Marketing

Phần ba của buổi livestream diễn ra rất sôi nổi với rất nhiều câu hỏi được các bạn khán giả gửi về cho khách mời Hoàng Trọng Hưng.

2 Anh Hung

Bạn Liên Chi Bùi có câu hỏi: “Theo anh/ chị nên bán hàng trên group Facebook hay page Facebook thì tốt hơn.”

Với câu hỏi này, anh Hưng đã chỉ ra sự khác nhau khi bán hàng trên group và page: “Bán hàng trên page thì các bạn có thể chạy quảng cáo được, vì thế sẽ chủ động hơn trong việc hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Còn trên Group thì không thể quảng cáo, nếu muốn thu hút nhiều người mua thì cần phải tạo cho cộng đồng một không gian chia sẻ có như vậy mới tạo ra tâm lý thoải mái khi mua hàng.”

3 Anh Hung

Bạn Lê Thu Sương băn khoăn: “Kênh Facebook Marketing có còn là một kênh màu mỡ trong hoạt động kinh doanh online không?”

Anh Hưng khẳng định: “Hiện nay, ngoài Facebook thì còn có kênh Tiktok nhưng theo anh thì Facebook vẫn là kênh vua về bán hàng. Tuy nhiên, nếu muốn bán thành công thì buộc các em phải hiểu về sản phẩm, về khách hàng, còn Facebook cũng chỉ là một công cụ để kết nối người bán và người mua thôi.”

Kết luận

Những chia sẻ chân thành và giá trị từ khách mời đã giúp các bạn trẻ đang loay hoay với công việc Marketing tìm ra con đường thích hợp để phát triển. Anh Hưng cũng cho đi những bài học kinh nghiệm quý giá để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ đang theo đuổi lĩnh vực này. 

Mong rằng các bạn đã tìm được những cách gỡ nút cho riêng mình và tìm kiếm được thật nhiều giá trị qua buổi livestream Talkshow Online 10 với chuyên đề “Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”.

Xem chi tiết buổi Talkshow Online số 10 TẠI ĐÂY

Để không bỏ lỡ những chia sẻ thú vị từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, hãy theo dõi và đăng ký Fanpage MarketingWorks ngay hôm nay nhé!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326