Sự phát triển của nghề Digital Marketing tại Ấn Độ

ContentAdmin
15/10/2021
img

Digital Marketing không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với những ai đam mê Internet. Khi lướt web mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quảng cáo Youtube, những meme vui nhộn, những viral clip, những video giới thiệu chi tiết về sản phẩm, những blog thú vị và những website với những video hữu ích,... Bạn đã bao giờ tự hỏi ai là người tạo ra nó? Bạn đã bao giờ ước mình được trở thành một phần của lĩnh vực đầy sáng tạo này chưa? Nếu có, thì Digital Marketing chính là một sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp dành cho bạn!

Hiện nay, trên thế giới có khoảng 3,6 tỷ người dùng Internet, tính riêng cho Ấn Độ, con số đã lên tới 465 triệu người dùng. Với việc sử dụng Internet ngày càng tăng trong những năm trở lại đây, lĩnh vực Digital Marketing tại Ấn Độ đã chứng kiến một sự thay đổi mô hình. Khoảng 87% thương hiệu tận dụng Digital và 38% trong số họ phân phối ⅓ ngân sách cho Digital Marketing. Cùng với đó, Ấn Độ nổi lên như một quốc gia mạnh và có tiềm năng lớn về số hóa và đang không ngừng phá bỏ những rào cản trong Online marketing (tiếp thị trực tuyến).

Hơn 60% việc mua hàng online được diễn ra là nhờ những đánh giá được xem trực tuyến, điều này chứng tỏ rằng doanh nghiệp và các Marketers cần phải hiểu hoạt động và tâm lý của những người tiêu dùng Online và phải có kỹ năng để giành chiến thắng trước các đối thủ cạnh tranh. Do đó, điều này chỉ phản ánh rằng, thực tế ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Digital để thu hút, tương tác và giao dịch với khách hàng của họ, điều này được hỗ trợ bởi việc tăng cường đầu tư vào kết nối Internet và tăng trưởng trong việc sử dụng Internet và phương tiện truyền thông. Với sự tiến bộ vượt bậc, Digital Marketing chắc chắn sẽ là một ngành quan trọng cần phải được nuôi dưỡng và tạo ra sức hấp dẫn riêng của nó.

Những lợi ích của số hóa

  • Online Marketing trở nên an toàn hơn: Online Marketing an toàn không chỉ là nhu cầu của người tiêu dùng mà còn của cả doanh nghiệp. Do đó, cung cấp những giao dịch an toàn là một điều hết sức cần thiết.
  • Quảng cáo/ Khuyến mại dễ dàng: Việc quảng cáo giờ đây không còn phụ thuộc hoàn toàn vào những phương thức truyền thống như gặp mặt trực tiếp, quảng cáo qua các bản in ấn, những quyển sách giới thiệu sản phẩm nhỏ,... Digital Marketing cung cấp nền tảng quảng cáo dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khả năng tiếp cận người dùng cuối cùng: Điện thoại di động đóng vai trò quan trọng trong quá trình số hóa. Mọi người dường như trở nên nghiện điện thoại. Vì thế, Digital Marketing hỗ trợ tiếp cận người dùng cuối cùng dễ dàng hơn thông qua điện thoại di động.
  • Thu thập dữ liệu và phân tích: Dữ liệu được coi là tài sản của tất cả các tổ chức và thu thập dữ liệu là nhiệm vụ khó khăn đối với người mới bắt đầu, thậm chí là với cả doanh nhân. Tuy nhiên, việc thu thập dữ liệu và xử lý chúng lại trở nên dễ dàng hơn nhờ Số hóa, do đó giúp dự đoán và dự báo doanh số bán hàng và các hoạt động Marketing khác.
  • Giao dịch nhanh chóng: Khi khả năng tiếp cận ngày càng tăng thông qua số hóa, đồng thời cũng làm tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Digital marketing mang đến những lợi ích của việc giao dịch nhanh chóng và khả năng tiếp nhận sản phẩm ngay lập tức.
  • Thanh toán chỉ bằng một cú nhấp chuột: Các giao dịch ngân hàng trở thành một mối quan tâm chính với các cá nhân, vì thế thanh toán chỉ bằng một cú nhấp chuột là một cơ sở rất quan trọng và điều này đã trở thành hiện thực thông qua số hóa. Việc bán và mua không còn tiêu tốn nhiều thời gian.
  • Cơ hội việc làm cho tất cả mọi người: Digital Marketing mang đến những cơ hội việc làm thông qua khái niệm “làm việc tại nhà”. Công việc này đã đến gần hơn với sinh viên, nội trợ, chuyên gia, doanh nhân và thậm chí là những người đã nghỉ hưu,...

Lý do cho sự nhiệt tình đối với Digital Marketing rất đơn giản: Digital Marketing có lẽ là phương pháp hiệu quả nhất về chi phí và cũng là khả thi nhất để truyền tải thông điệp và xây dựng cơ sở người tiêu dùng vững chắc. Nó không chỉ mang lại giá trị lớn về tiền mà việc gia nhập và mở rộng quy mô là rất lớn, khác xa so với việc sử dụng các phương tiện truyền thống. Nói cách khác, với Digital, bạn có thể tạo ra một tác động to lớn chỉ với một nguồn ngân sách hạn chế, điều này có thể giúp san bằng sân chơi giữa các doanh nghiệp lớn và các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy nó mang đến cơ hội chiến đấu tuyệt vời cho các tài năng mới để đối phó với các “ông lớn” mà không sợ bị chà đạp. Hơn 18 nghìn công việc Digital Marketing sẽ được đăng ký trong Digital India Initiative (Sáng Kiến Ấn Độ về Kỹ thuật số) vào cuối năm 2020 khi mà các công ty đang rất cần nguồn nhân lực Digital Marketing có kỹ năng để đánh bại các đối thủ trên thị trường. Tôi vẫn nhận thấy rằng, có nhiều người chưa nhận thức được phạm vi của Digital marketing. Vì vậy, tôi sẽ chia sẻ với các bạn các kiến thức liên quan đến lĩnh vực này và các cơ hội nghề nghiệp trong mảng Digital Marketing!

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing An Do

Digital Marketing là một hình thức tiếp thị giúp các nhà tiếp thị, các doanh nghiệp quảng bá, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ với sự trợ giúp của Internet và các thiết bị kỹ thuật số. Nó là một tập hợp các công cụ và chiến lược tiếp thị trực tuyến. Digital Marketing là một kỹ năng phổ biến giúp tăng tăng trưởng cho công ty và cho doanh nghiệp.

Tại sao Digital Marketing là một lựa chọn đầy hứa hẹn cho sự nghiệp của bạn?

  • Không có nền tảng giáo dục cụ thể: Hạn chế của bất kỳ ngành công nghiệp nào là họ cần các chuyên gia với nền tảng cụ thể và điều này khiến cho công việc không thể tiếp cận được với tất cả người tìm việc. Tuy nhiên, Digital Marketing là tất cả những gì về internet và là minh chứng lớn nhất cho sự dân chủ hóa mà truyền thông kỹ thuật số đã mang lại cho thị trường việc làm và bạn không cần một bộ chứng chỉ cụ thể. Niềm đam mê và tình yêu với Internet chính là tất cả. Một khía cạnh đặc biệt khác của Digital Marketing là bạn không cần bắt đầu sự nghiệp từ đầu nếu bạn muốn phát triển công việc kinh doanh. Tất cả những gì bạn cần là kỹ năng.
  • Chọn lĩnh vực mà bạn quan tâm: Digital Marketing là một ngành công nghiệp khổng lồ và có nhiều điều đang diễn ra. Bạn có thể đảm nhận nhiều vai trò trong Digital Marketing và có nhiều vai trò, vị trí tùy theo sự ưa thích của bạn. Bạn có thể làm content, email marketing, truyền thông xã hội, nhà điều hành thương mại điện tử, inbound marketer, SEO, PPC và thậm chí bạn cũng có thể trở thành một chuyên gia PR trực tuyến.
  • Cơ hội việc làm hấp dẫn: Nhu cầu về một Marketer có kỹ năng đang trở nên rất căng thẳng không chỉ tại Ấn Độ mà trên toàn thế giới. Có hơn 3,9 tỷ người dùng Internet trên toàn thế giới nhưng lại có rất ít người làm digital marketer để có thể bao quát hết họ, vì vậy có rất nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Những công ty đa quốc gia thì luôn tuyển dụng theo yêu cầu và cần những marketers có kỹ năng. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy cơ hội công việc ở bất cứ đâu. Ngoài ra khi nguồn cung ít mà nhu cầu nhiều, bạn hoàn toàn có thể kiếm được một khoản tiền lớn. Hơn nữa, bạn càng đi lên những nấc thang cao hơn thì tiền lương của bạn cũng tăng lên tương ứng.
  • Marketing đang là ngành có nhu cầu cao: Cho dù bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào, liệu sự hiếu khách, sự sản xuất, phương tiện truyền thông, marketing,... có trở thành người chiến thắng thực thụ hay không? Các doanh nghiệp đang kêu gọi điều chỉnh sang kỹ thuật số chỉ vì mọi người đang quá phụ thuộc vào Internet. Mặc dù số lượng chuyên gia Digital Marketing là ít hơn so với nhu cầu. Trong suốt thập kỷ vừa qua, sự nhận thức về Digital Marketing đang cao lên do nhu cầu ngày một tăng cao về số lượng Digital Marketer có kỹ năng. Sẽ có tổng cộng 180.000 công việc trong lĩnh vực này vào năm 2020 nhưng lại không có đủ chuyên gia cho các vị trí này. 

Digital Marketing không chỉ giới hạn trong công ty mà ngay cả những nhà chính trị cũng đang dựa vào Digital Marketing để gia tăng sự ảnh hưởng của mình. Bạn chắc hẳn đã thấy các chiến dịch giật gân của Narendra Modi hay Donald Trump trên các nền tảng online. Các công ty cần các Digital Marketer giỏi những người có thể tiến hành các chiến dịch chất lượng cao nhằm giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngay từ đầu. Hãy nhớ rằng, chính sự khan hiếm này đã tạo ra một nhu cầu lớn.

  • Được trả nhiều tiền hơn: Về cơ bản, đó là quy luật đơn giản của cung và cầu vì nhu cầu đối với dịch vụ digital marketing ngày càng cao trên thị trường trong khi nguồn cung lại thấp nên mức lương nhận được sẽ chỉ tăng lên và thậm chí sẽ còn tăng vọt. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể thương lượng mức lương của mình với các nhà tuyển dụng và sẽ có được công việc với mức lương cao. Không chỉ có quản lý được tăng lương mà những vị trí thấp hơn cũng đang có mức tăng lương đáng kể.
  • Nâng tầm bản thân trở thành một doanh nhân: Những kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực Digital Marketing không chỉ giúp bạn có một cơ hội công việc tốt mà còn vô cùng hữu ích nếu bạn đang có kế hoạch trở thành một doanh nhân trong tương lai. Nếu bạn thấu hiểu về khách hàng, đánh giá nhu cầu thị trường tốt hơn những người mới vào, bạn sẽ trở nên nhạy cảm trước những sự thay đổi và nhận thức của khách hàng trước những xu hướng mới nhất.

Các nền tảng khác nhau trong Digital Marketing

Cac nen tang Digital Marketing Bai 1

Trong Digital Marketing có các nền tảng sau đây:

  • Social Media Marketing: đây là một loại hình tiếp thị giúp nhắm đến khách hàng thông qua các nền tảng Truyền thông xã hội.
  • Content Marketing: Content là bước đầu trong việc chia sẻ thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp dưới bất kỳ hình thức nào như blog, video, văn bản, postcard,... Thông qua Content Marketing chúng ta có thể chia sẻ tư tưởng và hành động của doanh nghiệp cho khách hàng.
  • Mobile Marketing: Điện thoại là phương tiện dễ dàng nhất để duy trì kết nối Internet. Nó cũng hoạt động như một phương tiện hữu hiệu nhất để nhắm tới khách hàng thông qua cùng một phương tiện.
  • Search Engine Marketing: đây là hình thức tiếp thị để tăng độ nhận diện của bất kỳ sản phẩm, thương hiệu nào thông qua các công cụ tìm kiếm.
  • Google Adwords: Đây là phương thức quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp dựa trên hệ thống giá thầu trên các từ khóa nhất định.
  • Google Analytics: Đây là dịch vụ phân tích trang web do Google cung cấp để theo dõi lưu lượng truy cập và khách truy cập vào trang web của bạn. Đó là một công cụ tuyệt vời để hiểu một cách sâu sắc hành vi của khách hàng.
  • Email Marketing: Đây là loại hình Marketing nhắm tới khách hàng thông qua dịch vụ email.
  • PPC: Đây là mô hình quảng cáo trực tuyến trả cho mỗi lần nhấp chuột, tức là các nhà quảng cáo sẽ phải trả một khoản phí mỗi khi quảng cáo của họ được nhấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể học cách tạo các chiến dịch PPC.
  • E-commerce Marketing: Đây là quá trình thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách nâng cao nhận thức về cửa hàng trực tuyến hoặc các dịch vụ.
  • Video Marketing: Đây là loại hình tiếp thị nhắm mục tiêu đến khách hàng thông qua nhiều loại nội dung video khác nhau như lời chứng thực, phỏng vấn, chiến dịch marketing online,...
  • Affiliate Marketing: Đây là loại hình Marketing dựa trên hiệu suất, các doanh nghiệp sẽ trả cho bạn theo từng tài liệu tham khảo được thực hiện bởi bạn.
  • Graphics Designing: Đây là quá trình giao tiếp bằng hình ảnh và giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng một hoặc nhiều kiểu chữ, hình ảnh, hình minh họa,...

Các lựa chọn nghề nghiệp trong Digital Marketing là gì?

Digital Marketing không giới hạn bạn trong một hồ sơ công việc cụ thể hoặc một ngành cụ thể. Digital Marketing hiện được sử dụng rộng rãi trong một số ngành công nghiệp. Việc đưa ra lựa chọn phụ thuộc vào chuyên gia, người đã thiết lập sự nghiệp của mình trong lĩnh vực Digital Marketing. Việc làm trực tuyến mới được khai báo thường xuyên cho các tổ chức và doanh nghiệp khác nhau. Điều này mang lại một lợi ích bổ sung là được lựa chọn các loại công việc. Ở đây, tôi đã liệt kê một số công việc trong Digital Marketing để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất.

Cac lua chon nghe nghiep Digital Marketing

  • Digital Marketing Executive/Manager
  • Content Marketing Executive/Manager
  • Content Writers
  • Inbound Marketing Executive/Manager
  • Social Media Marketing Experts/Specialists
  • Search Engine Marketers
  • SEO Executives
  • PPC Specialist
  • Conversion Rate Optimizer
  • CopyWriters
  • Youtuber
  • Blogger
  • Affiliate Marketer
  • Campaign Expert
  • Email Marketing Expert/Manager

Theo các nghiên cứu và phân tích khác nhau được thực hiện, người ta thấy rằng phạm vi tiền lương gần đúng ở các cấp độ khác nhau trong hệ thống phân cấp như sau:

Digital Marketing Bai 1 An Do

Từ đó, rõ ràng là phạm vi tiền lương bắt đầu từ 1,5 lacs mỗi năm và có thể lên đến 30,0 lacs mỗi năm. Tất nhiên, sẽ có sự thay đổi dựa trên bộ kỹ năng, kinh nghiệm của bạn và các yếu tố khác. Tuy nhiên, tiền lương là không giới hạn cho những ai thể hiện được tiềm năng thực sự của họ!

Bạn đang lo lắng làm thế nào để hoàn thành nó? Học Digital Marketing cơ bản?

Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp của bạn trong lĩnh vực Digital Marketing là đạt được chứng nhận về Digital Marketing bằng cách đăng ký cho mình khóa học về lĩnh vực này. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu các khái niệm cơ bản về tiếp thị kỹ thuật số dưới sự giám sát của các chuyên gia được đào tạo trong ngành. Trong khóa học, bạn sẽ học các thành phần khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số như tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, SEO, nội dung, phát triển web, tiếp thị di động, phân tích, AdWords, v.v. và thực hiện các chiến dịch trực tuyến cho các công ty khác nhau bằng cách sử dụng các công cụ digital marketing mới nhất. Bạn sẽ tìm hiểu cách các chiến lược tiếp thị này có thể giúp bất kỳ doanh nghiệp nào phát triển và tạo ra khách hàng tiềm năng. Mặc dù bạn cũng có thể tự mình tìm hiểu các kiến thức cơ bản trên internet, tuy nhiên, bạn sẽ không thể thực hiện và tìm hiểu các chiến lược mới nhất mà chỉ một chuyên gia mới có thể điều chỉnh được.

Việc cần làm:

  • Thế giới đang chuyển sang Kỹ thuật số và đến năm 2020, tất cả các công ty trên khắp thế giới bao gồm cả Ấn Độ sẽ có sự tham gia lớn của kỹ thuật số và do đó tạo ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp.
  • Nó là một lĩnh vực tiến bộ. Với công nghệ phát triển hàng ngày, bạn phải liên tục phát triển các kỹ năng digital marketing của mình để sự nghiệp của bạn không ngừng phát triển.
  • Theo nghiên cứu này, nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển nhanh hơn 10 lần so với nền kinh tế truyền thống và các công ty tham gia vào giao dịch trực tuyến có khả năng tạo ra việc làm cao gấp đôi so với các công ty không tham gia.
  • Nó cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác nhau. Nếu bạn yêu thích mạng xã hội, bạn có thể trở thành người quản lý mạng xã hội, bạn có thể thiết kế web hoặc nếu bạn là một nhà văn bẩm sinh, hãy tiếp thị nội dung, v.v.
  • Bạn không cần phải trải qua những đêm mất ngủ để nghiền ngẫm những công thức mà bạn sẽ không bao giờ sử dụng trong đời.
  • Bạn có thể ăn mặc theo ý thích để tạm biệt những bộ đồ nhàm chán.

Bạn vẫn đang tự hỏi: “Digital Marketing có phải là lựa chọn đúng đắn?” Vậy hãy hỏi những người đã lựa chọn nó:

Pallavi Agarwal - Digital Marketer

Digital Marketing Bai 1 An Do

Cô nói: “Xu hướng thị trường đang thay đổi hàng ngày và đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp trực tuyến. Sau khi phân tích, tôi nhận ra rằng vị trí của mình có thể là trong thế giới doanh nghiệp, do đó, tôi quyết định đi sâu vào nền tảng digital và chọn nó làm sự nghiệp của mình ”.

Keshav Goyal - Doanh nhân

5b Digital Marketing An Do

Anh chia sẻ: “Là một doanh nhân, tôi luôn muốn mang đến sự sáng tạo và đổi mới cho công ty của mình. Digital Marketing thực sự đã giúp quảng cáo và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của công ty tôi thông qua phương tiện kỹ thuật số và mang đến những khách hàng tiềm năng từ nó. ”

Supriya Nagpal - Một người mẹ đang làm việc

Nguoi me dang lam viec An Do

Cô nói: “Là một người mẹ, tôi đã tìm kiếm một lựa chọn có thể giúp tôi theo đuổi cũng như dành đủ thời gian để chăm sóc con. Digital Marketing thực sự đang giúp tôi tiếp tục sự nghiệp của mình với tư cách là một freelancer và cũng là người độc lập.”

Suraj Mehta - Digital Marketer

6 Digital Marketing An Do

Anh ấy nói: “Trước khi trở thành Digital Marketer,, tôi đã làm offline marketing mà tôi không thích thú chút nào. Sau khi học Digital Marketing, tôi bắt gặp những điều mới hàng ngày và cũng thích làm điều đó. Đó là một ngành công nghiệp sáng tạo."

Sarah Bharadwaj - Học sinh

7 Digital Marketing An Do

Cô nói: “Tôi là một sinh viên Truyền thông đại chúng và muốn khám phá thế giới Digital. Khi mọi người nghiện internet, tôi muốn trở thành một phần của ngành công nghiệp đang bùng nổ này. Sau khi học Digital Marketing, tôi ngay lập tức có cơ hội thực tập tại Zee News.”

Nguồn: https://digiperform.com

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326