Mức lương “xứng tầm” vị trí Content Marketing ở Việt Nam hiện là bao nhiêu?

ContentAdmin
22/04/2021
img

Hiện nay, nghề Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong ngành. Thế nhưng, liệu mức lương ở các vị trí Content Marketing có thực sự “xứng tầm” với câu nói trên? Hôm nay, chúng ta hãy cùng MarketingWorks tìm hiểu vấn đề này nhé!

Có một sự thật không thể chối cãi là ngày càng nhiều người làm Content, hay nói cách khác thì giờ đây “ai cũng có thể làm Content“. Với các bạn sinh viên thì tỉ lệ này còn lớn hơn nữa. 

Bạn chỉ cần có một chiếc máy tính và khả năng đánh máy, đi tìm thông tin thì có thể “sơ sơ” làm được rồi. Chính vì vậy, có rất nhiều người cho rằng công việc này “nhàn hạ” và chỉ xứng đáng với mức lương “bánh bèo” tương xứng.

Tuy nhiên, không phải vị trí nào trong ngành Content Marketing cũng vậy, luôn có những mức lương “xứng tầm” với những Content Marketing giỏi. Và sự chênh lệch mức lương giữa các vị trí trong ngành này cũng khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt về mức lương giữa các vị trí trong ngành này như thế nào nhé! 

Bieu-do-muc-luong-content-marketing

Biểu đồ lương Content Marketing trên MarketingWorks (Quý I/2021)

Content Marketing Intern

Vị trí đầu tiên mà một người mới vào ngành Content Marketing trải qua, đó là Intern. Ở vị trí này, không yêu cầu nhiều về kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm, điều quan trọng đó là tinh thần cầu tiến và ham học hỏi. Tựa như cốc nước còn chưa có hoặc chỉ mới có chút ít, sẽ có người phụ trách đổ đầy nước (kiến thức, kỹ năng) vào trong chiếc cốc mang tên nghề “Content Marketing” của bạn.

Mức lương ở vị trí này sẽ dao động từ: 1-5 triệu đồng/tháng.

Muc-luong-content-markting-Intern

>>> Tham khảo mức lương Content Marketing Intern các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Junior Content Marketing

Yêu cầu ở vị trí này sẽ khác so với Intern, không đòi hỏi quá cao nhưng nước trong chiếc cốc mang tên “nghề Content Marketing” của bạn cũng không thể không có gì. Nhiệm vụ ở giai đoạn này chủ yếu của bạn sẽ là chuẩn hóa và “thanh lọc” nước trong chiếc cốc và không ngừng nâng cao tỷ lệ nước, để không những tích lũy đủ về “lượng” mà còn đảm bảo cả về “chất” trong chiếc cốc để chuẩn bị cho những lộ trình tiếp theo.

Muc-luong-Junior Marketer

Mức lương ở vị trí này sẽ dao động từ: 5-8 triệu đồng/tháng.

Số năm kinh nghiệm cần có: 1-3 năm trong nghề.

>>> Tham khảo mức lương Junior Content Marketing các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Senior Content Marketing

Số năm kinh nghiệm cần có ở vị trí này là từ 4-8 năm. Do yêu cầu mức độ của một Senior Content Marketing sẽ cao hơn cả về kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng với Junior nên phần “thù lao” cũng phải xứng đáng với công sức bỏ ra.

Một Senior Content Marketing không những phải giỏi về chuyên môn để có thể tự giải quyết những vấn đề khó khăn trong công việc mà phải có khả năng quản lý, lên kế hoạch và đào tạo, dẫn dắt đội nhóm. 

Muc-luong-Senior-Marketer

Mức lương hàng tháng ở vị trí này là: 10 – 25 triệu

Hiện nay mức lương ở vị trí Senior Content Marketing trên MarketingWorks đang tập trung ở 2 khoảng lương: từ 8-10 triệu/tháng10-15 triệu/tháng.

Một số Job công việc có mức lương cao hơn từ 15-30 triệu/tháng thường tập trung ở những tập đoàn và công ty lớn, thường đòi hỏi Content Marketer phải có kỹ năng tiếng anh, đạt ở một trình độ nhất định. 

Chính vì vây, trên lộ trình nghề nghiệp Content Marketing của mình các bạn không nên bỏ qua việc trau dồi ngoại ngữ, để có thể đạt được mức lương như mong đợi.

>>> Tham khảo mức lương Senior Content Marketing các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Creative Director 

Đây là vị trí mơ ước của rất nhiều người trong nghề làm Content Marketing muốn hướng tới. Ở vị trí này, đúng như tên gọi, sự sáng tạo được đặt lên phía trước. Không chỉ dừng lại ở việc làm đúng, đủ và chuẩn chỉnh mà cần phải phá cách và không ngừng sáng tạo, đổi mới để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Vị trí Creative Director thường được đề bạt và cân nhắc từ nhân sự trong công ty. Tuy nhiên, không chỉ khối content mà cả Art Director cũng được đề cử để đảm nhận vị trí này. 

Muc-luong-Creative-Director

Tương xứng với độ khó và yêu cầu cao là mức lương “xứng tầm” với một Creative Director chất lượng.

Số năm kinh nghiệm cần có ở vị trí này là từ 9-10 năm. 

Lương hàng tháng: 30 – 50 triệu

Kết luận

Với bài viết trên đây chúng tôi mong rằng bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích, kinh nghiệm bỏ túi riêng cần dùng đến khi theo đuổi nghề viết content marketing. 

Người đạt được đỉnh cao nghề viết content Marketing chính là những người không ngừng tìm hiểu khách hàng mục tiêu tập trung viết và thử nghiệm nội dung mỗi ngày. Vạn dặm hành trình bắt đầu từ một bước chân, mọi bí quyết chỉ thực sự có giá trị khi bạn bắt tay vào hành động. Hãy lựa chọn một môi trường để bạn có thể cống hiến hết mình cho công việc. 

Để nắm bắt được các mức lương tốt hơn hãy liên hệ với MarketingWorks để được tư vấn!

>>> Tham khảo các job công việc nghề viết content Marketing TẠI ĐÂY

Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

Hồng Yến

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326