Mức lương vị trí Video Editor ở Việt Nam hiện là bao nhiêu?

ContentAdmin
21/10/2021
img

Video Editor là một công việc vô cùng hấp dẫn với giới trẻ cũng như là chứa đầy sự sáng tạo. Đây là một lĩnh vực “hot” được rất nhiều Marketer quan tâm, lựa chọn? Vậy mức lương của từng vị trí trong ngành này tại Việt Nam là bao nhiêu? Hãy cùng MarketingWorks tìm hiểu nhé!

Editor (biên tập viên) nói chung là người trực tiếp chịu trách nhiệm phần nội dung bao gồm chỉnh sửa lỗi và tổng hợp, gần như là người cuối cùng cho ra sản phẩm. Ngày nay với sự đa dạng của các sản phẩm truyền thông editor đã có sự thay đổi nhiều hơn trong công việc, môi trường làm việc cũng tạo điều kiện để phát triển tài năng và sự sáng tạo hơn.

Là một Video editor, công việc chính của bạn là sử dụng các công cụ và phần mềm trên máy tính hoặc các thiết bị công nghệ để cắt bỏ đi những đoạn phim không cần thiết và ghép nối những đoạn phim lại với nhau thành một bộ phim hoàn chỉnh. 

Tất nhiên không chỉ đơn giản như vậy, đó chỉ là hai công việc chính. Để tạo ra được các sản phẩm tốt, hấp dẫn thì đổi hỏi editor phải hiểu được nguyên lý, các tiết tấu nhịp điệu để kết hợp nhuần nhuyễn hình ảnh với âm thanh, hiệu ứng đa dạng.

Vậy mức lương của Video Editor tại Việt Nam là bao nhiêu và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem biểu đồ khảo sát mức lương trên MarketingWorks tháng 10/2021 ngay sau đây:

Muc luong Video Editor

Biểu đồ mức lương Video Editor trên MarketingWorks (Tháng 10/2021)

Mức lương của Video Editor trên MarketingWoks (Tháng 10/2021) tập trung vào khoảng lương 6-10 triệu đồng/tháng.

Mức lương trung bình của Video Editor là 9 triệu đồng/tháng.

Thực tập sinh Video Editor

Trong doanh nghiệp, những bộ phận nào có nhu cầu dựng một video hoàn chỉnh nhằm mục đích phát triển tình hình kinh doanh thì có thể yêu cầu bộ phận dựng video thực hiện. Thường thì sẽ có những video để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, video để quảng bá hình ảnh sản phẩm hay chỉ đơn giản là những video mang tính hài hước vui nhộn để thu hút sự quan tâm đối với kênh youtube của doanh nghiệp.

Vị trí này thường dành cho người mới bắt đầu công việc trong lĩnh vực Video Editor, chưa có hoặc ít kinh nghiệm. Công việc ở vị trí này đơn giản, chủ yếu là học hỏi và làm quen với công việc Edit Video.

Mức lương ở vị trí này sẽ dao động từ: 1-3 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, ở vị trí này bạn cũng phải am hiểu một số công cụ (tối thiểu) nhất định để có thể bước chân vào nghề. 

Thuc tap sinh Video Editor

Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động mà yêu cầu có thể thay đổi và kèm theo những kỹ năng khác như: lên kịch bản, khả năng biên tập hay có thêm kỹ năng quay phim,…

>>> Tham khảo Thực tập sinh Video Editor Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Nhân viên Video Editor 

Với nghề Video editor, không phụ thuộc quá nhiều vào thời gian làm việc mà chủ yếu dựa trên kinh nghiệm, cũng như kỹ năng của bạn trong nghề. 

Thường thì mức lương hàng tháng ở vị trí này sẽ dao động ở 2 khoảng lương là: 6-10 triệu đồng 10-15 triệu đồng.

Tùy từng doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động mà Video Editor có thể đảm nhận thêm các đầu công việc khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản nội dung công việc bao gồm:

  • Lên ý tưởng thiết kế, xây dựng kịch bản video, phối hợp với biên tập viên, dựng các video theo chiến lược marketing của sản phẩm.
  • Dựng các clip quảng cáo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp, bản tin, các video nội bộ phục vụ truyền thông nội bộ.
  • Sáng tạo các nội dung video mới theo trend và định hướng của công ty

>>> Tham khảo tuyển dụng nhân viên Video Editor Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Cơ hội phát triển của Video Editor

Video editor là một công việc khá tự do vì người làm có thể lựa chọn làm freelance (tự do) hoặc làm tại một công ty. Các Video editor hiện nay có thể lựa chọn làm việc freelance vì họ có thể làm chủ và tự quản lý thời gian làm việc theo sở thích và điều kiện của bản thân. 

Co hoi phat trien

Việt Nam hiện nay đang ở trong thời đại 4.0 vì vậy vì vậy cơ hội cho các Video editor là cực kì lớn và dễ phát triển. Hơn nữa sự phát triển của Video editor không dựa trên thời gian làm việc nhiều, chủ yếu dựa trên kinh nghiệm và sự nắm bắt thời thế. Quan trọng là không ngừng đầu tư học hỏi những người đi trước, tạo màu sắc riêng cho bản thân.

Với nghề Video editor, bạn sẽ luôn được nhận mức lương xứng đáng với thực lực và công sức mà mình bỏ ra. Nếu bạn là một Video editor giỏi, có đầy đủ kỹ năng trách nhiệm trong công việc thì mức lương cũng sẽ tương xứng với những gì bạn có và ngược lại. Nếu bạn là một editor mới thì cũng đừng ngần ngại tìm kiếm cơ hội cho mình. Có thể thời gian đầu lương sẽ không cao, nhưng đổi lại bạn sẽ có kinh nghiệm và trưởng thành hơn.

Hãy yên tâm rằng Video editor là một ngành rất tiềm năng, cơ hội việc làm rất nhiều. Vì bất cứ ngành nghề nào hiện nay dường như đều phải gắn liền với việc đưa ra các sản phẩm sao cho gần gũi hơn với người tiêu dùng, hoặc khách hàng mà họ hướng đến. Để có thể làm được điều đó thì đều cần tới những sản phẩm của các Video editor.

Kết luận

Với những thông tin trên đây MarketingWorks mong rằng bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích về mức lương cho vị trí Video Editor 2021

Để cập nhật mức lương mới nhất trên thị trường việc làm marketing, hãy liên hệ với MarketingWorks để được tư vấn!

Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326