Mức lương vị trí Account Executive ở Việt Nam hiện là bao nhiêu?

ContentAdmin
29/10/2021
img

Account Executive đang trở thành một nghề “hot”, được các bạn sinh viên mới ra trường chọn làm công việc đầu tiên của mình để trải nghiệm và học hỏi? Vậy mức lương Account Executive tại Việt Nam là bao nhiêu? Hãy cùng MarketingWorks tìm hiểu nhé!

Rất nhiều người nhắc tới Account thường nhầm lẫn sang nghề Kế toán hay có liên quan tới nghề Kế toán – Accountant. Nhưng thực chất không phải vậy.

Trong các agency, bộ phận Account còn được gọi là Client Service Department – được hiểu là Bộ phận Dịch vụ khách hàng, hay nói cách khác là Chuyên viên Kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo. Account executive là chức vụ nhỏ nhất trong nghề Account Management.

Vậy mức lương các vị trí Account là bao nhiêu và cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này như thế nào? Chúng ta hãy cùng xem biểu đồ khảo sát mức lương trên MarketingWorks tháng 10/2021 ngay sau đây:

Muc luong Account

Biểu đồ mức lương các vị trí Account trên MarketingWorks (Tháng 10/2021)

Mức lương vị trí Account trên MarketingWoks (Tháng 10/2021) tập trung vào 2 khoảng lương 6-10 triệu đồng/tháng (chiếm 31%)10-15 triệu đồng/tháng (chiếm 29%).

Mức lương thực tập sinh Account Executive

Account executive được xem như cầu nối giữa công ty và khách hàng hiện tại, có nhiệm vụ quản lý những vấn đề phát sinh hàng ngày và bảo đảm mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Vị trí này thường dành cho người mới bắt đầu công việc trong lĩnh vực Account Executive, chưa có hoặc ít kinh nghiệm. Công việc ở vị trí này chủ yếu là học hỏi và làm quen với công việc.

Thuc thap sinh Account

Mức lương ở vị trí này sẽ dao động từ: 1-3 triệu đồng/tháng.

Ở vị trí này bạn sẽ có trách nhiệm:

  • Hỗ trợ lập kế hoạch truyền thông, lên báo giá các chiến dịch quảng cáo & cung cấp các thông tin theo yêu cầu khách hàng doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ quản lý dự án Marketing cùng với team Internal & chăm sóc khách hàng theo từng dự án. 
  • Chăm sóc tốt - duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và mới. 

Ngoài ra tùy thuộc vào doanh nghiệp và lĩnh vực hoạt động bạn sẽ thực hiện thêm một số yêu cầu theo yêu cấp trên.

>>> Tham khảo Thực tập sinh Account Executive Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Mức lương nhân viên Account Executive (Junior - Senior)

Đây là cấp bậc cơ bản nhất trong nghề Account Management cũng như trong bộ phận Account (hay Client Service) của một agency. 

Ở vị trí này bạn sẽ phải thực hiện các đầu việc như sau:

  • Ra quyết định (về chiến lược): đưa ra những đề nghị/tư vấn về marketing, về quảng cáo, về chiến lược, về cách để quản lý công việc tốt hơn (những quyết định này phải phản ánh quan điểm của agency) đối với dự án và khách hàng. Tùy vào tình huống và dự án, nếu dự án hay các công việc có quy mô nhỏ thì Account executive có thể quyết định.
  • Trình bày/bán/thuyết phục: đảm bảo những ý tưởng, đề nghị của agency được khách hàng chấp nhận.
  • Quản lý dự án: khi ý tưởng được chấp nhận, người Account sẽ làm công việc quản lý dự án (project management) nhằm đảm bảo công việc phải được thực thi một cách hoàn hảo nhất. Phần lớn thời gian làm việc thì người Account executive sẽ thực hiện đầu việc này.

Nhân viên Account Executive có 2 cấp bậc: Junior và Senior.

Account Executive

Là một “Junior”, bạn có thể thực hiện, giải quyết và xoay sở những vấn đề nhỏ, không mấy phức tạp. Còn Senior Account Executive là những người có tương đối nhiều kinh nghiêm, có trình độ chuyên môn và hoàn toàn có thể tự mình giải quyết các ngành nghề, nhiệm vụ khó khăn.

Mức lương Junior Account Executive sẽ dao động từ: 6 – 10 triệu đồng/tháng

Mức lương hàng tháng Senior Account Executive sẽ dao động từ: 10 – 15 triệu đồng/tháng

>>> Tham khảo mức lương nhân viên Account Executive Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Mức lương Account Manager

Sau khoảng thời gian từ 2-3 năm (tùy vào năng lực và agency) thì người Account executive sẽ trở thành Account Manager. Xếp về mức độ cho từng đầu việc thì tỉ lệ thời gian là xấp xỉ như nhau, mỗi đầu việc chiếm khoảng 1/3 thời gian công việc của người Account manager.

Đây là giai đoạn mà người Account Manager hoàn thiện các kỹ năng và kiến thức cần có để hiểu bao quát về Account management và trở thành một Account Director.

Mức lương Junior Account Executive sẽ dao động từ: 15 – 20 triệu đồng/tháng

>>> Tham khảo mức lương Account Manager Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Mức lương Account Director

Sau thời gian khoảng 5-6 năm nữa (tùy vào năng lực và agency) thì người Account manager sẽ trở thành Account Director (AD). Công việc của người AD sẽ ngược với người AE, AD chủ yếu sẽ ra quyết định về chiến lược cho khách hàng và quản lý bao quát những cấp thấp hơn (AE, AM) Thường khi ở cấp bậc này, người Account sẽ quản lý bộ phận Account của agency và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nếu có sự cố gì xảy ra thì người AD sẽ là người phải giải quyết và chịu trách nhiệm toàn bộ.

Để Account Executive phát triển lên các chức vụ cao hơn trong nghề thì cần phải đầu tư nghiên cứu nhiều về marketing để phát triển tầm nhìn và suy nghĩ chiến lược để có thể tư vấn chiến lược cho khách hàng.

Kết luận

Với những thông tin trên đây MarketingWorks mong rằng bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích về mức lương cho vị trí Account 2021

Để cập nhật mức lương mới nhất trên thị trường việc làm marketing, hãy liên hệ với MarketingWorks để được tư vấn!

Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326