Marketing thời đại số 4.0 quan trọng như nào đến 5 ngành kinh tế Việt

ContentAdmin
19/03/2021
img

Làn sóng công nghệ 4.0 đã nhanh chóng lan truyền và ảnh hưởng lên các mặt của đời sống, kinh tế ở nhiều nơi. Trong đó, Marketing 4.0 cũng tác động đến các doanh nghiệp, ứng dụng cho đại đa số các ngành kinh tế Việt. Hôm nay, chúng ta hãy cùng MarketingWorks tìm hiểu Marketing trong thời đại 4.0 có vai trò và tác động như thế nào đối với các lĩnh vực trong xã hội nhé!

Marketing bất động sản

Có thể thấy bất động sản đang là ngành hàng đem lại nhiều lợi nhuận nhất trên thị trường, tuy nhiên ít ai biết rằng Marketing chính là phương pháp hữu hiệu để tăng doanh thu, tạo dựng và thiết lập được niềm tin bền vững với khách hàng.

Marketing góp phần thúc đẩy ý thức thương hiệu, gia tăng công chúng quan tâm và nâng cao doanh số bán hàng bằng những kênh khác nhau như SEO, Social Media, Email marketing, Quảng cáo, Blog, Website,… Các hoạt động marketing có mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút họ, thúc đẩy họ ra quyết định mua hàng, cùng với đó phải cân nhắc sử dụng ngân sách hiệu quả, và nâng cao chỉ số ROI.

Marketing bất động sản

Marketing trong lĩnh vực bất động sản giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh

Người mua đang hình thành xu hướng tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng online trước khi ra quyết định mua hàng cuối cùng. Vì vậy nếu áp dụng Marketing thời đại 4.0 phù hợp sẽ thay đổi cuộc chiến trong lĩnh vực Bất Động Sản một cách đáng kể.

Thị trường bất động sản trải qua nhiều năm phát triển và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như lãi suất, điều kiện kinh tế và tăng trưởng việc làm… Những yếu tố này tác động trực tiếp đến hành vi của cả người đầu tư và mua bất động sản. Tuy nhiên, bất kể thị trường hiện đang hoạt động như thế nào, những chiến lược marketing bất động sản phù hợp để có thể tăng khả năng chốt sale một cách hiệu quả.  

Việc áp dụng Wifi Marketing; Công nghệ thực tế ảo; Mobile App; Marketing Automation sẽ giúp ích đáng kể trong việc nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trong ngành. Tuy nhiên, điều quan trọng phải có đội ngũ vận hành và áp dụng được các chiến dịch đó một cách hiệu quả. Dù là chủ đầu tư lớn hay chỉ là sàn giao dịch thì nhân lực Marketing Bất động sản chất lượng sẽ là chiếc chìa khóa vàng giúp bạn mở cánh cửa thành công trong ngành!

Marketing ngành Dược

Lĩnh vực y tế nói chung và ngành Dược nói riêng ngày nay đang phát triển mạnh mẽ đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng ngày càng tăng. Do đó việc sử dụng những chiến lược Marketing để sản phẩm tiếp cận được với người tiêu dùng là việc làm rất cần thiết.

Một sản phẩm thuốc mới ra làm thế nào để được khách hàng biết đến? Cùng một dòng sản phẩm mà có đến hàng trăm biệt dược khác nhau, vậy làm thế nào để cạnh tranh? Để giải quyết những vấn đề này, tất cả đều cần phải dùng đến Marketing Dược.

Marketing ngành dược

Chiến lược Marketing Dược hiệu quả giúp gia tăng thị phần cho doanh nghiệp

Trong thời buổi xã hội hoá hiện nay nếu như doanh nghiệp tận dụng Marketing vào lĩnh vực kinh doanh thuốc của mình thì hiệu quả mang lại sẽ cực kỳ bất ngờ.

Marketing thời đại 4.0 là giai đoạn phát triển dựa trên những nền tảng công nghệ số hóa như Internet of Thing ( vạn vật kết nối ), điện toán đám mây, Big Data (dữ liệu lớn), trí tuệ nhân tạo (AI)

Marketing thời đại 4.0 đánh dấu sự thay đổi Customer journey – Hành trình của khách hàng, thay vì điểm kết thúc là Action (Hành động) thì giờ theo McKinsey, đó mới chỉ là sự bắt đầu, còn quan trọng nhất là phải tạo ra Advocacy (sự ủng hộ ) - 1 trong những yếu tố tiên quyết dẫn tới sự thành công của các sản phẩm Dược, dẫn cần sự trung thành của KH, để họ tự nguyện trở thành một tuyên truyền viên giới thiệu và bảo vệ cho Nhãn hàng.

Để làm được điều đó, cần phải hiểu được insight khách hàng. Insight được ví như chỗ ngứa, nếu gãi đúng thì chỉ 1 tác động nhẹ cũng đủ để chuyển đổi thành hành động mua hàng, còn nếu sai thì có trầy da tróc vẩy cũng không mang lại hiệu quả gì. Chính vì vậy, doanh nghiệp Dược của bạn không thể thiếu đội ngũ Marketer Dược chất lượng để có thể thực hiện hóa được điều đó.

Marketing giáo dục

Giáo dục là một trong những ngành đặc thù và ngày càng cạnh tranh hơn bởi hiện nay xuất hiện rất nhiều đơn vị, cơ sở giáo dục khác nhau do đó để trở thành một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục uy tín và thu hút được nhiều khách hàng, bạn cần phải có những chiến lược cụ thể. Việc quảng bá hình ảnh cũng như cung cấp những thông tin hữu ích đang được cơ sở giáo dục đẩy mạnh để tạo niềm tin cũng như ấn tượng đến khách hàng.

Marketing giáo dục

Marketing giáo dục là một ngành dịch vụ không vụ lợi

Chắc hẳn đã từng hơn một lần bạn nhìn thấy quảng cáo từ các trung tâm ngoại ngữ hiển thị trên newsfeed của mình. Đó chính là một hoạt động Marketing ngành giáo dục.

Với xu hướng chung hiện nay tại Việt Nam, phần lớn học sinh và các bậc phụ huynh vẫn luôn mong con mình được học tập tại các trường lớp danh tiếng, chất lượng. Nhu cầu thực tế này đã đẩy mạnh làn sóng đầu tư của nhiều tổ chức, doanh nghiệp vào thị trường giáo dục và tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Thế nên, để tồn tại và phát triển được trong môi trường khắc nghiệt đó, bạn cần có những ý tưởng Marketing chất lượng và hiệu quả.

Không chỉ là việc sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu; tạo video Marketing; đặt banner trên các site báo; PR trên các trang báo hay là gửi Email Marketing mà điều quan trọng phải sử dụng kết hợp các công cụ trong một chiến dịch truyền thông. Với người quản lý thông thái và nhanh nhạy thì sử dụng đội ngũ Marketer trong ngành giáo dục chất lượng sẽ là giải pháp rút ngắn thời gian cho việc thử nghiệm, sai và sửa sai một cách hiệu quả.

Marketing du lịch

Du lịch là lĩnh vực hoạt động đa dạng, phức tạp. Sự cạnh tranh giữa các công ty, doanh nghiệp cá nhân làm du lịch là rất lớn. Và khi đó việc bắt kịp xu hướng, công nghệ để ứng dụng vào trong du lịch, các kế hoạch marketing là rất cần thiết.

Theo Google Research, 55% lượng du khách chỉ đi một tới hai chuyến du lịch mỗi năm. Tuy nhiên họ lại dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu trước khi thực hiện việc đặt chuyến đi.

Hàng tháng có hàng triệu người tìm kiếm những từ khóa liên quan tới du lịch. Theo một thống kê trong 6 tháng gần đây của Bing Research:

  • 10 triệu người tìm kiếm du lịch trên du thuyền
  • 14 triệu người tìm kiếm việc thuê xe hơi
  • 16 triệu người tìm kiếm các tour du lịch
  • 29 triệu người tìm kiếm việc đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ
  • 33 triệu người tìm kiếm cho vé máy bay hoặc việc đặt chỗ

Marketing du lịch

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch, du khách thường lên kế hoạch từ sớm. Một số khách hàng thường đặt trước các dịch vụ, cũng như đưa ra quyết định vào phút cuối. Chính vì vậy, các doanh nghiệp du lịch cần phải có những định hướng một cách cụ thể và linh hoạt. Và lúc này chính marketing sẽ giúp bạn làm được điều đó. 

Việc mở rộng thị trường kinh doanh đối với du lịch là điều tối cần thiết với doanh nghiệp. Ứng dụng marketing thời đại 4.0 vào công tác này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về hành vi, sở thích, xu hướng của khách hàng hiện nay, các sản phẩm tour của doanh nghiệp cần thay đổi gì và đã đáp ứng được sự thay đổi hay chưa từ đó đưa ra giải pháp để điều chỉnh cũng như tìm hướng để triển khai.

Không chỉ còn dừng lại ở việc thông tin một chiều đến khách hàng như trước đây. Cách tiếp cận mới theo marketing thời đại 4.0 sẽ gợi mở những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, tập trung phát triển đội ngũ nhân sự Marketing trong ngành du lịch chất lượng sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh của bạn trong ngành này.

Marketing thời trang

Ngành thời trang luôn được đánh giá là một trong những ngành có sức ép cạnh tranh lớn. Thời trang không chỉ là mặc đẹp, giá cả đắt hay rẻ mà điều quan trọng là phải đón đầu và đi cùng xu hướng.

Marketing thời trang

Vai trò của Marketing trong ngành thời trang (Nguồn: Megaon)

Làm sao nổi bật giữa hàng triệu đối thủ, để “ghi điểm” trong mắt khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược Marketing, bài toán trông tưởng dễ nhưng lại cực khó trong bối cảnh những xu hướng thời trang mới liên tục ra đời.

Một “cú hích” tuyệt vời của hoạt động marketing thời trang giúp tạo dư luận và gây ảnh hưởng đến khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh vô cùng hiệu quả. Ví dụ cụ thể là Zara – Từ một cửa hàng quần áo nhỏ bằng việc áp dụng chiến lược Marketing thông minh đã trở thành thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha. 

Tầm quan trọng của Marketing trong ngành này có yếu tố “quyết định” như vậy, đòi hỏi nguồn nhân lực fashion marketer cũng cần phải trang bị nhiều kỹ năng đặc thù về thiết kế và nhiếp ảnh trong thời trang; đặc biệt phải tập làm quen với visual merchandising. 

Kết luận

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế mở cửa, cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp hiện nay. Maketing được xem như là phương tiện giúp bạn tiếp cận thị trường và là cầu nối giữa thị trường và doanh nghiệp. 

Trong bài viết tổng hợp này, MarketingWorks mong rằng bạn sẽ hiểu hơn tầm quan trọng của Marketing đối với mọi ngành nghề và giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về nguồn nhân lực Marketing trong thời đại 4.0.

Nguồn: Tổng hợp Google

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326