Giải đáp thắc mắc mức lương các vị trí Digital Marketing 2021

ContentAdmin
16/04/2021
img

Digital Marketing là một trong những ngành nghề hot trong thời đại 4.0, thu hút nhân lực rất lớn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa nắm rõ mức lương cho từng vị trí trong ngành. Hôm nay, chúng ta hãy cùng MarketingWorks tìm hiểu mức lương của từng vị trí trong ngành Digital Marketing nhé!

Digital Marketing được chia thành nhiều ngành nghề nhỏ và có mức thu nhập tùy vào từng vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc. Mức lương trong ngành nghề này cũng có sự chênh lệch khác nhau giữa Agency và Client.

Agency

Ở Agency, mức lương sẽ được bắt đầu công việc theo mức độ công việc từ thấp đến cao. Ban đầu, bạn sẽ là Junior chưa có kiến thức và trải nghiệm thực tế với công việc. Bạn sẽ được giao phó job nhỏ và thử sức sáng tạo cũng như học hỏi nhiều kinh nghiệm đi trước. Mức lương ở vị trí này thường dao động từ 1-5 triệu đồng/tháng.

Sau khi có kinh nghiệm 1-2 năm trong nghề, cũng như vốn sống bạn sẽ trở thành Account Executive hoặc Copywriter. Mức lương ở vị trí này thường dao động từ 8-15 triệu đồng/tháng.

Khi có cái nhìn sâu sắc hơn và các kỹ năng dần hoàn thiện, bạn có thể lên được cất nhắc lên leader/manager. Ở vị trí này mức lương của bạn sẽ nằm trong khoảng 15-30 triệu đồng/tháng.

Cuối cùng, vị trí Director là mơ ước của các bạn trẻ khát theo đuổi con đường sáng tạo. Mức lương ở vị trí này rất cao và thường phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm và trình độ của ứng viên.

  • Từ 3 – 5 năm kinh nghiệm là 70 – 90 triệu/ tháng
  • Trên 5 năm kinh nghiệm là 100 – 120 triệu/ tháng

Muc-luong-vi-tri-Digital-Marketing

Mức lương ở các vị trí Digital Markteing Agency phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo và kinh nghiệm trong nghề (Nguồn: Internet)

Đây là mức thu nhập cao “ngất ngưởng” và đáng mơ ước của bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào. Ngoài ra vị trí này còn nhận được rất nhiều các chế độ đãi ngộ vô cùng tốt.

>>> Tham khảo mức lương Digital Marketing Agency các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Client

Client chính là các doanh nghiệp và thường có team marketing in-house. Vì thế, những người làm vị trí Digital trong Client có chuyên môn sâu về một lĩnh vực. Thường khi chiến dịch lớn Client sẽ thuê công ty Agency cung cấp các giải pháp truyền thông cho mình. Mức lương của các vị trí Digital Marketing ở Client vì thế phụ thuộc rất nhiều vào phương thức vận hành của mỗi doanh nghiệp.

Thực tập sinh Digital Marketing (Digital Marketing Intern)

Vị trí này thường dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người mới bắt đầu công việc trong lĩnh vực Digital Marketing, chưa có hoặc ít kinh nghiệm. Công việc ở vị trí này đơn giản, chủ yếu là học hỏi và làm quen với Digital Marketing. 

Muc-luong-thuc-tap-sinh-Digital Marketing

Biểu đồ mức lương vị trí thực tập sinh Digital Marketing (Nguồn: MarketingWorks)

Ở vị trí thực tập sinh Digital Marketing, bạn có thể chọn một kỹ năng để tìm hiểu và đi sâu phát triển như: SEO, Content marketing, quảng cáo Facebook/Google/Tik-Tok/Zalo… 

Mức lương vị trí thực tập sinh Digital Marketing có khoảng lương phổ biến từ 1-8 triệu đồng/tháng. Hiện tại, mức lương trung bình của thực tập sinh Digital Marketing là 4 Triệu VNĐ.

>>> Tham khảo mức lương của thực tập sinh Digital Marketing các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Nhân viên Digital Marketing

Một Digital marketer sẽ sử dụng các kênh Digital hiện đại để xây dựng thương hiệu và bán được hàng. Các kênh Digital thường được Marketer lựa chọn như:

  • Website doanh nghiệp
  • Social media
  • SMS
  • Email marketing
  • Quảng cáo online
  • TVC

Tùy thuộc và sản phẩm muốn truyền thông mà nhân viên digital marketing phải lựa chọn công cụ hỗ trợ để đưa ra các chiến lược truyền thông phù hợp. Tùy vào từng bộ phận của công ty mà Marketer sẽ làm các công việc khác nhau. 

Chính vì vậy mà mức lương nhân viên Digital sẽ dao động khá lớn từ 7-30 triệu đồng/tháng. 

Ngoài ra, vị trí này thường chia thành 2 cấp độ:

  • Junior có mức lương dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng

 

Muc-luong-vi-tri-Junior-digital-marketing

Biểu đồ mức lương vị trí Junior Digital Marketing (Nguồn: MarketingWorks)

  • Senior có mức lương dao động từ 10-30 triệu đồng/tháng; thường đòi hỏi bạn có kinh nghiệm từ 1-3 năm trong nghề.

Bieu-do-muc-luong-senior-marketer

Biểu đồ mức lương vị trí Senior Digital Marketing (Nguồn: MarketingWorks)

>>> Tham khảo mức lương của nhân viên Digital Marketing các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Trưởng nhóm Digital Marketing (Leader Digital Marketing) 

Ở cấp độ này, đòi hỏi vai trò ở tầm quản lý cao hơn, không những giỏi chuyên môn (đảm bảo KPIs cho mỗi chiến dịch) mà còn phải là người phân công; giám sát và đào tạo cho bộ phận dưới thực thi công việc hiệu quả.

Vị trí Leader Digital Marketing có mức lương dao động từ 10-30 triệu đồng/tháng; thường đòi hỏi bạn có kinh nghiệm từ 1-3 năm trong nghề.

Bieu-do-muc-luong-truong-nhom-Digital-Marketing

Biểu đồ mức lương trưởng nhóm Digital Marketing (Nguồn: MarketingWorks)

>>> Tham khảo mức lương của trưởng nhóm Digital Marketing các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Trưởng phòng Digital Marketing (Digital Marketing Manager) 

Digital Marketing Manager với vai trò là nhà quản lý trực tiếp các bộ phận chuyên viên, đây thật sự là vị trí hàng đầu mà bất cứ nhân sự làm việc ngành tiếp thị ai cũng mong muốn đạt đến. 

Bên cạnh, những chính sách phúc lợi, lương thưởng dành cho Digital Marketing Manager chưa bao giờ ngừng hấp dẫn cả. Báo cáo lương Digital Marketing Manager được MarketingWorks tổng hợp sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát thị trường lương dành cho vị trí quan trọng này. 

Bieu-do-muc-luong-truong-phong-digital-marketing

Biểu đồ mức lương vị trí Digital Marketing Manager (Nguồn: MarketingWorks)

Mức lương vị trí Digital Marketing Manager dao động từ 36-45 triệu đồng/tháng. Hiện nay, trên MarketingWorks tỷ lệ các Job công việc ở vị trí này tập trung ở 2 khoảng lương: từ 10-15tr/tháng15-30tr/tháng. Yêu cầu kinh nghiệm ở vị trí này từ 3 đến 5 năm.

>>> Tham khảo mức lương của trưởng phòng Digital Marketing các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Kết luận

Ngành Digital Marketing tuy là một ngành nghề mới nhưng độ hot của ngành nghề này rất lớn. Theo thống kê thì ngành nghề này được săn đón nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Bởi tốc độ phát triển và mức độ cạnh tranh các doanh nghiệp ngày càng lớn, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành càng cao. Đây chính là cơ hội và cũng là thách thức trước môi trường tuyển dụng và ứng tuyển cho ngành nghề này.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành Digital Marketing đặc biệt lương Digital Marketing trung bình ở mỗi vị trí để có thể có những cân nhắc kỹ càng hơn trước khi định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326