Bật mí mức lương Marketing 2021 hấp dẫn như thế nào?

ContentAdmin
02/04/2021
img

Hiện nay, Marketing là một trong những ngành thu hút nhân lực nhất tại Việt Nam, do đó mức lương của các vị trí trong ngành này cũng rất được quan tâm. Tùy vào kinh nghiệm và vị trí, mức lương Marketing 2021 dao động khá lớn, từ mức 2 triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Hôm nay, chúng ta hãy cùng MarketingWorks bật mí mức lương của từng vị trí trong phòng Marketing hấp dẫn như nào nhé!

Vị trí công việc Marketing khát nhân lực trong năm 2021?

Ty-le-so-Jobs-tren-MarketingWorks

Theo thống kê số Jobs Marketing trên MarketingWorks thì vị trí được các doanh nghiệp tuyển dụng nhiều nhất đang là vị trí Senior Marketer (chiếm 35%); sau đó đến các vị trí Maketing Manager (chiếm 27%); Team Leader (chiếm 23%). Đây đều là những vị trí đòi hỏi có số năm kinh nghiệm trong nghề nhất định, đồng thời phải có kỹ năng quản lý, lãnh đạo và dẫn dắt đội nhóm. 

Vậy các vị trí đó có mức lương cụ thể, chi tiết và chênh lệch như thế nào? Chúng ta hãy cùng MarketingWorks thực hiện một cuộc “khảo sát mức lương ở vị trí năng lực ngành Marketing” sau nhé!

Khảo sát mức lương trong ngành Marketing

So sánh mức lương các vị trí Marketing

Mức lương các vị trí Marketing được phân cấp rõ ràng: Thấp nhất là vị trí thực tập sinh Marketing và cao nhất là vị trí giám đốc Marketing. Trong quá trình làm việc mức lương sẽ thay đổi theo số năm kinh nghiệm, trình độ và cấp bậc trên lộ trình thăng tiến nghề nghiệp. Chẳng hạn một Senior sẽ có mức lương cao hơn Junior Marketer khoảng 3-5 triệu. 

Mức chênh lệch về khoảng lương sẽ càng cao khi cấp bậc trong ngành được nâng lên. Đồng thời ở mỗi vị trí cũng có sự chênh lệch mức lương ở từng doanh nghiệp cụ thể.

khao-sat-muc-luong-vi-tri-marketing-tren-marketing-work

>>> Tham khảo mức lương vị trí Marketing các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Thực tập sinh Marketing

Đây là bước khởi đầu dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm. Thời gian thực tập khoảng từ 3-6 tháng tùy vào sự tiến bộ, ham học hỏi của bản thân. Cụ thể ở vị trí thực tập sinh, các bạn sẽ là trợ lý phòng Marketing, hỗ trợ các công việc liên quan như thực hiện khảo sát nghiên cứu, chăm sóc khách hàng, viết bài truyền thông, chuẩn bị sự kiện, sắp xếp giấy tờ,….

Vi-tri-thuc-tap-sinh-Marketing

Mức lương thực tập sinh vị trí Marketing trên MarketingWorks đang có tỷ lệ đồng đều giữa 3 khoảng lương và phân bổ đồng đều các Job công việc từ 1-5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương trung bình vẫn nhỉnh hơn chút ít ở khoảng lương dưới 3 triệu đồng/tháng.

>>> Tham khảo mức lương việc làm thực tập sinh Marketing các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Nhân viên – chuyên viên Marketing

Vị trí tiếp theo là nhân viên - chuyên viên Marketing. Sau thời gian thực tập, bạn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao thì được trở thành nhân viên Marketing chính thức của doanh nghiệp. Đây là giai đoạn bạn được tham gia trực tiếp vào quá trình sáng tạo, xây dựng và tạo ra giá trị sản phẩm cho công ty. 

Là một Junior Marketer, bạn có thể thực hiện, giải quyết và xoay sở những vấn đề nhỏ, không mấy phức tạp và khó khăn. Còn những công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao thì Junior Marketer cần sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm hơn. Công việc chiếm phần lớn thời gian của Junior là học, học hỏi kinh nghiệm từ senior.

Còn Senior Marketer là những người có tương đối nhiều kinh nghiêm, có trình độ chuyên môn và hoàn toàn có thể tự mình giải quyết các ngành nghề, nhiệm vụ khó khăn. Senior Marketer phải đảm bảo tập thể mình quản lý thực hiện tốt mục tiêu của các chiến dịch quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng phù hợp.

Ngoài ra, họ còn phải luôn giữ cho đội của mình một nguồn năng lượng dồi dào và khích lệ tinh thần sáng tạo của mỗi thành viên. 

Mức lương Marketing mới ra trường của vị trí này phân thành 2 cấp độ: 

  • Junior có mức lương dao động từ 4-8 triệu đồng/tháng

muc-luong-Junior-marketer

  • Senior có mức lương dao động từ 8-15 triệu đồng/tháng

muc-luong-senior-marketer

Hiện nay mức lương của các Job tuyển dụng vị trí Senior Marketer trên MarketingWorks đang nằm trong khoảng 10-15 triệu/tháng. Đây là mức lương lý tưởng cho ứng viên đã có kinh nghiệm từ 2-3 năm trong nghề.

>>> Tham khảo mức lương nhân viên Marketing của các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Trưởng bộ phận (Team Leader)

Đối với các công ty lớn, phòng Marketing thường được chia thành các bộ phận nhỏ và mỗi bộ phận đều cần có một nhân sự đứng đầu. Công việc của trưởng bộ phận là quản lý, sắp xếp, phân chia công việc cho nhân sự cấp dưới để đảm bảo hoàn thành công việc do trưởng phòng hoặc giám đốc giao phó.

  • Mức lương Team Leader dao động: 12-20 triệu/tháng
  • Yêu cầu kinh nghiệm: Từ 1-3 năm.

Muc-luong-team-leader

>>> Tham khảo mức lương vị trí Team Leader của các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Trưởng phòng Marketing (Marketing Manager)

Vị trí tiếp theo trong lộ trình phát triển của ngành chính là Trưởng phòng Marketing. Với mức thu nhập hấp dẫn hơn sẽ tỉ lệ thuận với trách nhiệm công việc cao hơn. Bạn phải xây dựng được quy trình làm việc hợp lý để các bộ phận phối hợp với nhau hiệu quả đồng thời giám sát, cam kết và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch. 

Một trưởng phòng giỏi là một người biết “chọn mặt gửi vàng”, phân công đúng người đúng việc để họ thể hiện và phát triển năng lực bản thân. Yêu cầu kĩ năng của một trưởng phòng sẽ là có tố chất lãnh đạo, tư duy sáng tạo, phân tích thị trường tốt và khả năng xây dựng và thực thi kế hoạch hiệu quả.

muc-luong-vi-tri-marketing-manager

Mức lương ở vị trí Marketing Manager sẽ dao động từ 16-35 triệu/tháng; Lương trung bình là 22 triệu. Yêu cầu kinh nghiệm từ 2-5 năm.

>>> Tham khảo mức lương vị trí Marketing Manager của các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Giám đốc Marketing (Marketing Director)

Để đảm nhận vị trí này bạn phải có kinh nghiệm từ 7- 8 năm trở lên cùng những thành tích xuất sắc cả về chuyên môn lẫn quản lý. Nhiệm vụ của Marketing Director sẽ bao quát và yêu cầu cao hơn rất nhiều so với những vị trí .Từ những báo cáo phân tích chi tiết về thị trường, khách hàng cũng như đối thủ cạnh tranh, giám đốc Marketing sẽ định hướng, điều chỉnh chiến lược tổng thể phù hợp. 

Marketing Director hoàn toàn quản lý và chịu trách nhiệm các hoạt động marketing được thực hiện với mục tiêu đẩy mạnh quyết định mua, thói quen mua hàng của khách hàng để tăng doanh thu và độ phủ thương hiệu. Ngoài ra, Marketing Director còn là đại diện truyền thông của doanh nghiệp trong việc ký kết, hợp tác với các đối tác lớn và xây dựng các mối quan hệ cần thiết.

muc-luong-vi-tri-marketing-director

Mức lương ở vị trí Marketing Director sẽ dao động từ 23-62 triệu/tháng. Hiện nay, trên MarketingWorks tỷ lệ các Job công việc ở vị trí này đang có sự cân bằng giữa 2 khoảng lương: từ 15-30tr/tháng và trên 30tr/tháng.

>>> Tham khảo mức lương vị trí Marketing Director của các Job công việc chi tiết TẠI ĐÂY

Kết luận

Với những thông tin trên đây MarketingWorks mong rằng bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích về mức lương cho từng vị trí trong ngành marketing 2021

Để cập nhật mức lương mới nhất trên thị trường việc làm marketing, hãy liên hệ với MarketingWorks để được tư vấn!

Hồng Yến

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326