Nhập môn SEO Amazon cơ bản

ContentAdmin
16/12/2021
img

1. Tìm hiểu về thuật toán A9: 

  • Tiêu chí xếp hạng quan trọng trên Amazon mà mua sản phẩm thông qua tìm kiếm từ khóa. Nếu nhiều người dùng tìm kiếm từ khóa và mua sản phẩm của bạn thì trang sản phẩm của bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện trên Top Amazon. Ngoài ra tỷ lệ chuyển đổi cũng được đánh giá là tiêu chí ảnh hưởng tới thứ hạng.
  • Onpage: SEO ở bất kỳ nền tảng nào thì bạn cũng phải làm onpage
  • Doanh số bán hàng sẽ quyết định chính đến việc bạn có được lên Top hay không, có nghĩa là CTR, CR và tỷ lệ bán hàng càng cao thì thứ hạng từ khóa sản phẩm của bạn càng cao.

2. Amazon Flywheel

Có nghĩa là càng có nhiều người tìm kiếm sản phẩm của bạn và click vào đó để mua hàng thì từ khóa của bạn sẽ lên Top, do đó càng Top với nhiều từ khóa thì sản phẩm của bạn sẽ có nhiều người mua, và doanh số mua hàng cao bạn cũng sẽ lại được lên Top. Một dạng thuật toán quay vòng.

Các bước SEO sản phẩm:

  • Ảnh: Bán hàng trên môi trường Global thì đòi hỏi phải có bộ ảnh chất lượng, sắc nét, thiết kế đẹp và chuyên nghiệp.
  • **Từ khóa: **Dù bán hàng trên nền tảng nào bạn cũng vẫn phải nghiên cứu từ khóa, trên Amazon cũng thế
  • Công cụ nghiên cứu từ khóa: Công cụ 1: Amazon suggest: Khi bạn gõ từ khóa trong hộp tìm kiếm của Amazon thì sẽ xuất hiện các từ khóa được gợi ý, bạn tìm được nhiều từ khóa gợi ý thì càng tốt. Công cụ 2 (nên dùng): Bạn sử dụng https://www.helium10.com/ , công cụ này có rất nhiều tính năng hay khi bạn làm việc trên nền tảng Amazon. Công cụ tham khảo thêm: Ahrefs, Keywordtool.
  • Các vị trí cần đặt từ khóa: Brand, Title, Bullet Point, Descriptions, Backend keywords, Further keywords, Produkt. Chỉ cần bạn đặt từ khóa và một trường nào đó đã được Amazone index là đã thành công rồi, còn lại từ khóa có xuất hiện trong nội dung hay không thì không quan trọng nhiều. Để được index nhiều từ khóa thì bạn có thể chèn các từ khóa dài vào mục Backend keywords. Ngoài việc tối ưu cho Amazon thì việc làm nội dung tốt link sản phẩm của bạn cũng có thể xuất hiện trên Google.
  • **Reviews: **Trước khi mua mặt hàng nào đó, người nước ngoài thường có thói quen đọc review trước vì đây chính là bằng chứng rõ nhất về sản phẩm và dịch vụ của bạn. có tốt không? Nếu bạn có nhiều đánh giá 5 sao thì tỷ lệ bán được hàng của bạn rất cáo. Một mẹo hay là bạn có thể nhờ người quen ở nước ngoài review hoặc lên SeoClerks hoặc Fiverr để mua, tuy nhiên nên cẩn thận vì nếu vi phạm chính sách của Amazon thì gian hàng của bạn cũng rất có thể bay luôn vì vậy bạn nên tìm cho mình 1 người bán uy tín. Bạn càng có nhiều đánh giá 5 sao thì từ khóa của bạn cũng được ưu tiên Rank Top.
  • Mục hỏi đáp (FAQ): Mục này là chỗ để mình có thể nhồi nhét thêm từ khóa, nên nghiên cứu các đối thủ và chọn ra cho mình những câu hỏi và câu trả lời hay nhất sau đó viết và tự trả lời.
  • Sử dụng dịch vụ FBA: Đây là dịch vụ chủ đạo của Amazon trong việc hoàn tất đơn hàng, những sản phẩm sử dụng dịch vụ sẽ có thêm biểu tượng Prime, dịch vụ này dành cho khách hàng V.I.P và sẽ có nhiều lợi ích khi sử dụng.
  • Inventory: Bạn hãy luôn đảm bảo hàng hóa lúc nào cũng sẵn sàng trong kho, nếu khách đặt hàng mà không có thì từ khóa của bạn cũng sẽ ảnh hưởng.
  • Traffic: Nếu bạn có nguồn traffic khác tới từ bên ngoài Amazon như Google, Social thì trang bán hàng của bạn cũng được ưu tiên tăng thứ hạng.

3. Gợi ý một số cách làm cơ bản: 

  • Sử dụng Helium10 để xác định từ khóa và dự đoán số lượng đơn hàng bán ra để Ranking từ khóa. Nên ưu tiên làm từ khóa dài trước.
  • Sau khi xác định số lượng Sales cần GIVE-AWAYS thì bạn sử dụng công cụ quảng cáo của Amazon là Amazon PPC, bạn nên quảng cáo cho các từ khóa dài trước, khi đủ số lượng Sales thì từ khóa của bạn sẽ được Ranking, từ đây đã đi vào quy trình của thuật toán A9. Nên sử dụng nhiều từ khóa dài thay vì đâm đầu vào từ khóa có độ cạnh tranh cao. Để SEO từ khóa khó thì bạn phải vận dụng thêm các kênh bên ngoài như Google và Social. Việc quan trọng trong giai đoạn này không phải là lợi nhuận mà là mình đang tăng số lượng Sales và reviews, bạn cũng có thể sử dụng mẹo tặng Coupon hoặc giảm giá Sốc. Bạn có thể sử dụng Zonpages.com để giúp phân phối mã Coupon.

Bài viết của anh Nguyễn Nam Hải - Co-Founder/Producer tại SEO Mũ Cối trên Group "Nghiện SEO"

Nguồn: Link bài viết

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326