5 Bước lập kế hoạch Content Marketing

ContentAdmin
12/10/2021
img

Nếu bạn là một trong 70% các marketer hoạt động mà không có kế hoạch, tin vui cho bạn. Chúng mình đã có kiến thức và cả công cụ cần thiết để hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch content marketing có thể đạt được kết quả.

5 buoc lap ke hoach

Kiểm toán Content cũ 

Bạn không thể biết mình sẽ đi đâu nếu bạn không biết mình đang ở đâu.

Để bắt đầu, hãy thu thập tất cả content mà thương hiệu của bạn đã sáng tạo trên các kênh social media. Sau đó, hãy sử dụng bảng để xem mức độ thành công của từng content, đối chiếu nó với chiến lược nội dung thời kì đó của thương hiệu.

Kiem_toan_Content_cu 02

Bây giờ hãy dành thời gian để phân tích kết quả. Để bắt đầu, bạn sẽ muốn xem content nào thành công nhất (dựa trên các chỉ số trực tiếp từ mạng xã hội như độ tiếp cận và mức độ tương tác, hoặc dựa vào các nguồn đánh giá hiệu suất khác như doanh thu, số lượng email thu thập được) và content nào không đáp ứng được kỳ vọng của bạn. Cố gắng hiểu lý do đằng sau những kết quả này.

Bạn cũng sẽ muốn lưu lại những bài viết có giá trị sử dụng lâu dài, hay còn gọi là Evergreen Content, để có thể sử dụng lại những content đó trong kế hoạch content marketing.

Bạn nên phân tích và lưu bài viết theo chủ đề. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận ra những "khoảng trống" content còn thiếu, để bạn có thể sáng tạo và cung cấp đến khán giả trong tương lai.

Việc kiểm tra nội dung sẽ mất một thời gian và nỗ lực. Nhưng như bạn sẽ thấy ở phần sau của bài này, nó sẽ cung cấp cho bạn các chi tiết cần thiết để xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung của bạn.

Xác định đối tượng 

Khi quá trình kiểm tra đã hoàn tất, bạn đã sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo. Bạn đang nhắm mục tiêu ai với nội dung của mình và bạn muốn họ làm gì với thông tin bạn cung cấp?

Xac dinh doi tuong

Xem lại thông tin bạn đã biên soạn trong quá trình kiểm tra nội dung của mình để xem đối tượng khán giả nào phản hồi content của bạn. Khi bạn làm điều này, hãy lưu ý rằng một số vấn đề hoặc xu hướng kinh doanh là một vấn đề trong quá khứ có thể không liên quan đến kế hoạch content marketing bạn đang xây dựng ngày hôm nay.

Tạo nội dung phù hợp 

Để tìm hiểu, hãy bắt đầu với các content cũ. Hãy xem những content thành công và tự hỏi bản thân những điều sau:

Tao noi dung phu hop 4

  • Thông điệp của content này là gì?
  • Những thông điệp này được nhắm mục tiêu đến ai?
  • Tại sao content này thành công?
  • Đây có còn là những thông điệp phù hợp cho đối tượng khán giả hiện tại không?

Phân tích nội dung nào đã thành công với đối tượng nào giúp bạn bắt đầu phát triển thông điệp nội dung của mình. Bây giờ, hãy xem bạn muốn khán giả làm gì với nội dung bạn tạo.

Tạo lịch nội dung 

Với lịch nội dung, bạn cần trả lời những câu hỏi quan trọng sau:

5 tao lich noi dung

  • Mục tiêu của nội dung là gì?
  • Ngoài ra, nội dung sẽ có định dạng gì?
  • Bạn sẽ sử dụng những kênh nào để quảng bá nội dung?
  • Khi nào?

Bạn cũng sẽ muốn ghi lại những kết quả bạn đạt được từ hoạt động tiếp thị nội dung của mình. Bao gồm thông tin chi tiết về kết quả thực tế sẽ giúp bạn hiểu thành công của mình đến đâu và cho phép bạn chuẩn bị cho lần đánh giá nội dung tiếp theo!

Theo dõi và báo cáo 

Điều quan trọng là số liệu nào, chỉ số hiệu suất chính nào quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn?

Không có mục tiêu của hai marketer nào hoàn toàn giống nhau. Điều quan trọng là nó phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh, không phải tất cả những thứ trừu tượng mà bạn có thể đo lường.

6 Theo doi va bao cao

Trước khi thực hiện kế hoạch content marketing của bạn, hãy hỏi số liệu nào là quan trọng đối với công ty của bạn và đảm bảo bạn có thể cung cấp dữ liệu liên quan về số liệu đó.

Ví dụ: nếu tổ chức của bạn coi trọng việc đọc nội dung, thì bạn sẽ muốn cung cấp chi tiết về số lượng người đang đọc và sử dụng nội dung của bạn, tần suất nó được chia sẻ và ai.

Công cụ Content Marketing 

7 Cong cu Content Marketing

Content marketing có thể là một nguồn lực quan trọng cho một tổ chức. Hãy chắc chắn rằng bạn có dữ liệu cần thiết để chứng minh đầy đủ giá trị của nó. Một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo sự thành công của kế hoạch content marketing của bạn là công cụ bạn sử dụng để hỗ trợ công việc của mình.

Bài viết của chị Anh Lê - Founder của PostLab trên Group "Tâm Sự Con Sen"
Nguồn: postlab.vn

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326