8 Bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút Marketer chất lượng

Admin
28/08/2020
img

Marketer chất lượng thường được rất nhiều công ty “săn đón”, mời chào hậu hĩnh bởi ứng viên có nhiều sự lựa chọn trong công việc, do đó công tác tuyển dụng nguồn nhân sự chất lượng này cũng mang tính “cạnh tranh” khá cao. Vậy Làm thế nào để thu hút, tìm kiếm “Marketer Chất” phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và đóng góp cho tổ chức vững mạnh?

Đây là thách thức và là cơ hội lớn cho các nhà tuyển dụng. Sau đây MarketingWorks sẽ chia sẻ 8 bí quyết giúp nhà tuyển dụng thu hút Marketer chất lượng

Là những chiến lược thu hút nhân tài mà các nhà tuyển dụng cần phải làm. Để Marketer thấy được những lợi thế và mong muốn “góp sức” cho doanh nghiệp. Qua kinh nghiệm giúp các tổ chức tuyển dụng thành công hơn nhiều vị trí, MarketingWorks đưa ra một quy trình sau đây giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tuyển dụng những nhân tài giỏi nhất.

Thu hut nhan tai

Làm thế nào để thu hút nhân tài khi tuyển dụng?

Bí quyết giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm Marketer chất lượng

1. Xác định các tiêu chí chính xác nhân sự cần tuyển trong bản JD

Trước khi tìm kiếm/tuyển dụng Marketer, doanh nghiệp cần tự đặt ra các câu hỏi trong bảng kế hoạch tuyển dụng sau đây:

  • Những nhu cầu công việc cụ thể cần thực hiện là gì và khi nào?  
  • Thành công được định lượng như thế nào?  
  • Vì sao những ứng viên giỏi nhất mong muốn có được vị trí này?  
  • Những ứng viên giỏi nhất có những đặc điểm chung gì? Hãy xác định những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và tính cách của những ứng viên giỏi nhất.

Nhà tuyển dụng khi đã đặt ra các hỏi trên và hoàn thiện chúng trong bản mô tả công việc (JD) tuyển dụng về ứng viên. Từ đó sự gắn kết giữa người tìm việc và doanh nghiệp sẽ càng rõ ràng hơn.

Bản CV Marketing khi apply vào các Job tuyển dụng, các nhà tuyển dụng sẽ lọc được những Marketer chất lượng. Vì sự đồng bộ của người tìm việc và người tuyển dụng các nội dung tương đồng nhau về lý tưởng, mong muốn.

Kế hoạch tuyển dụng phải bao gồm bản mô tả yêu cầu tuyển dụng và những câu hỏi phỏng vấn đầu tiên cần đặt ra cho ứng viên. Khi đã xây dựng xong kế hoạch tuyển dụng, hãy yêu cầu những nhân viên giỏi nhất hiện tại của doanh nghiệp đọc bản mô tả yêu cầu tuyển dụng và trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp biết được liệu các câu hỏi phỏng vấn có giúp sàng lọc ứng viên hay không.

2. Tạo kênh tuyển dụng chuyên nghiệp để thu hút nguồn ứng viên

Kênh tuyển dụng được xem là “cấu nối” giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, do đó để thu hút các ứng viên nói chung và ứng viên giỏi nói riêng bạn cần phải xây dựng một kênh tuyển dụng chuyên nghiệp.

Nhà tuyển dụng cần bắt đầu bằng những cách dễ dàng nhất và ít tốn kém nhất (ví dụ đăng tuyển trên trang web của doanh nghiệp, các mạng xã hội, sau đó tìm kiếm hồ sơ ứng viên, lập ra danh sách ứng viên mục tiêu). Sử dụng một số phương pháp tuyển dụng chuyên nghiệp như sau nếu các phương thức trên không có tác dụng.

Thứ nhất: Lựa chọn trang tìm việc uy tín để đăng tin tuyển dụng, bởi hầu hết các ứng viên giỏi và có nhiều kinh nghiệm đều tìm kiếm công việc trên các website này. Và MarketingWorks.vn là một cộng đồng Marketer chất cho doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài.

Thứ 2: Nội dung tin tuyển dụng (mẫu JD) cần chuyên nghiệp, rõ ràng, nêu rõ được vị trí tuyển dụng, số lượng, yêu cầu công việc, mức lương, chế độ phúc lợi cũng như thông tin liên hệ để ứng viên dễ dàng nắm bắt và có những ấn tượng tốt về doanh nghiệp.

Thứ 3: Nên cập nhật đầy đủ các thông tin, hình ảnh, website công ty trên các trang tuyển dụng việc làm để tăng cường độ tin cậy, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cũng như giúp các ứng viên dễ dàng tìm kiếm thông tin và chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn.

Thứ 4: Cần đầu tư xây dựng website đơn vị theo hướng chuyên nghiệp bằng việc thường xuyên update các tin tức tuyển dụng, sự kiện công ty, bởi hầu hết các ứng viên sau khi xem thông tin việc làm và cảm thấy “hứng thú” đều truy cập vào website chính thức của doanh nghiệp để tìm hiểu thêm.

Thứ 5: Sử dụng trang web của hội nghề nghiệp và các tạp chí để quảng cáo việc làm cho nhân viên chuyên môn. Tìm kiếm ứng viên tiềm năng trên LinkedIn và mạng xã hội khác.

3. Tìm kiếm ứng viên bằng văn hóa công ty

Dành cơ hội thăng tiến cho nhân viên đang làm việc cho công ty tác động tích cực đến tinh thần làm việc của họ và khiến họ cảm nhận được khả năng và thành tích của họ được coi trọng. Vì thế, hãy luôn đăng tuyển nội bộ trước tiên. Tổ chức một buổi phỏng vấn cho các ứng viên tiềm năng, đây là cơ hội để bạn hiểu họ nhiều hơn, để họ hiểu thêm về mục tiêu và yêu cầu của công ty.

Văn hóa công ty thân thiện, cởi mở cũng là điều mà các ứng viên giỏi luôn tìm kiếm. Vì thế, trong buổi phỏng vấn sau khi đã trao đổi xong về phần lương thưởng, chính sách phúc lợi nhà tuyển dụng cũng nên giới thiệu với ứng viên về văn hóa làm việc của công ty. Nếu có thể bạn nên đưa ứng viên đi “thăm quan” một số phòng ban, giới thiệu một số nhân sự để họ thấy được sự chuyên nghiệp, thân thiện và thêm mong muốn gắn bó.

Để thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng, công ty bạn phải được nhiều người biết đến với danh tiếng tốt. Đây là cách để bạn gây dựng uy tín và thương hiệu công ty. Xem xét các chính sách giữ chân nhân viên, tạo động lực, trách nhiệm, khen thưởng, công nhận, linh hoạt trong cân bằng giữa công việc và cuộc sống, thăng chức cho nhân viên của công ty bạn. Đây là các yếu tố quan trọng để bạn trở thành vị sếp được nhiều người lựa chọn.

4. Thu hút nhân viên tham gia vào quy trình tuyển dụng

Bạn có ba cơ hội để thu hút nhân viên vào quy trình tuyển dụng:

  • Nhân viên giới thiệu ứng viên xuất sắc cho công ty.
  • Nhân viên hỗ trợ đánh giá hồ sơ lý lịch và trình độ của ứng viên tiềm năng.
  • Nhân viên hỗ trợ phỏng vấn để đánh giá ứng viên phù hợp.

Công ty không thể sử dụng nhân viên để đánh giá ứng viên tiềm năng có nghĩa là chưa khai thác hết tài sản quan trọng nhất của mình. Nhân viên làm ra quá trình lựa chọn cam kết giúp nhân viên mới thành công, không còn gì tốt hơn với bạn và cả nhân viên mới.

5. Trả lương cao hơn đối thủ cạnh tranh

"Tiền nào của nấy", bạn bỏ ra bao nhiêu sẽ nhận về bấy nhiêu trên thị trường lao động. Nhiều nhà tuyển dụng chỉ muốn trả lương cho nhân viên ở mức thấp nhất có thể. Trong dài hạn, đây không phải một phương pháp hay.

Giả sử bạn may mắn và tuyển được một nhân viên rất có năng lực vì họ theo chồng hoặc gia đình đến nơi mở hoặc hiện tại họ cần phúc lợi của công việc này. Nhưng mức lương thấp sẽ khiến họ bực bội, cảm thấy không được coi trọng và sẵn sàng rời bỏ công ty bạn để đến với lời mời làm việc khác hấp dẫn hơn. Trả một mức lương cao hơn trung bình ngành rõ ràng sẽ giúp bạn thu hút ứng viên và giữ chân nhân viên tốt hơn, khi tìm việc làm hầu hết qua tin đăng tuyển dụng các ứng viên đều quan tâm đến mức thu nhập và lựa chọn công việc cho mình.

6. Sử dụng phúc lợi nhân viên làm lợi thế trong tuyển dụng

Duy trì chế độ phúc lợi trên mức tiêu chuẩn của ngành và bổ sung các chế độ mới mà bạn có khả năng chi trả. Cân nhắc cơ hội mua cổ phiếu cho mọi nhân viên trong công ty và thưởng cho nhân viên có thành tích và đóng góp quan trọng.

Nhân viên đánh giá cao sự linh hoạt và cơ hội để cân bằng cuộc sống và các trách nhiệm khác trong cuộc sống, sở thích và vấn đề riêng tư. Bạn không thể là một vị sếp tốt nếu không có gói phúc lợi tốt cho nhân viên bao gồm các chế độ tiêu chuẩn như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Giu chan nhan vien

Điều gì giúp giữ chân nhân viên giỏi gắn bó với công ty

7. Phỏng vấn với những câu hỏi tập trung liên quan đến công việc

Những nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi phỏng vấn không trọng tâm như: “Nếu bạn là một cái cây, bạn sẽ muốn trở thành loại cây gì?” hay “Bạn yêu thích loài động vật nào nhất?” sẽ gây khó chịu với những ứng viên sáng giá yêu nghề và điều này sẽ cho họ suy nghĩ rằng họ không phải là một người phù hợp với nhà tuyển dụng theo kiểu tuyển dụng như thế này. Các ứng viên sáng giá muốn sử dụng thời gian phỏng vấn để nói về nền tảng của họ, công việc và những gì họ có thể mang đến giúp ích cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

8. Phối hợp với các trường đại học tìm kiếm các ứng viên trẻ, tài năng

Ngoài các nguồn ứng viên giỏi và giàu kinh nghiệm được tìm kiếm từ các trang tuyển dụng uy tín, doanh nghiệp cũng nên mở rộng phạm vi tìm kiếm các ứng viên trẻ, tài năng tại các trường đại học, cao đẳng. Doanh nghiệp có thể tổ chức các quỹ học bổng cho sinh viên giỏi, tổ chức các cuộc thi quản trị viên tập sự, tìm kiếm ứng viên tài năng… tại các trường để sớm phát hiện các tài năng trẻ và đưa họ về góp sức cho công ty bạn sớm.

Lời kết

Tóm lại, nhà tuyển dụng muốn thu hút ứng viên chất lượng là một quá trình đòi hỏi nhà quản lý phải có những “sách lược” tuyển dụng khôn ngoan, không chỉ mức lương, chính sách phúc lợi tốt mà còn là sự chuyên nghiệp trong công tác tuyển dụng. Và xây dựng được một thương hiệu tốt thì việc tuyển dụng nhân sự giỏi sẽ nhanh chóng đạt được thành công.

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

CHUNG KẾT VUA MARKETING 2023

Vua Marketing 2023 đã đi đến hồi kết.Tại hội trường 700 - Học viện Tài chính, ngày 23/11/2023 vừa qua, chung kết Vua Marketing lần thứ 13 đã diễn ra. Vượt qua gần 1000 thí sinh đăng kí 4 thí sinh vô cùng xuất sắc vươn mình lên để có mặt tại vòng Chung kết

img-post

LỄ PHÁT ĐỘNG VUA MARKETING 2023: “LEGEND OF MARKETING WARRIORS”

CLB Marketing Học viện Tài chính - FMC đã tổ chức thành công Lễ phát động Cuộc thi Vua Marketing 2023 với chủ đề “Legend of Marketing warriors”. Đánh dấu sự quay trở lại của hành trình chinh phục ngôi vương lần thứ 13, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang lại cho các bạn sinh viên sân chơi đầy bổ ích, được tỏa sáng và sống hết mình với niềm đam mê với Marketing

img-post

MARKETING INTERN HANDBOOK SEASON 3 chính thức quay trở lại với chủ đề Digital Marketing

MARKETING INTERN HANDBOOK SEASON 3 là dự án được tổ chức bởi CAM - Communications and Marketing Club, câu lạc bộ Truyền Thông - Marketing đầu tiên tại Viện Đào tạo Quốc tế ISB.

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326