[Recap Talkshow 14] Lắng nghe câu chuyện nghề từ chuyên gia Content

Digital Marketing
06/11/2021
img

Trong buổi chia sẻ ngày 6/11 vừa qua với chủ đề “Content Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Nguyễn Văn Hinh - Trưởng phòng Truyền thông V-Media tại Công ty truyền thông Công nghệ V-Techcom đã có những chia sẻ rất giá trị và chân thành dành cho cộng đồng Marketer trẻ.

Khởi đầu sự nghiệp Content Marketing

Trong buổi livestream Talkshow Online 14 với chuyên đề  “Content Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Nguyễn Văn Hinh đã không ngần ngại chia sẻ hành trình hơn 5 năm theo đuổi lĩnh vực Marketing.

Talkshow 14: Content Marketing

Hình ảnh Talkshow Online 14: "Content Marketing - Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số"

Bắt nguồn từ đam mê chụp ảnh

Anh Hinh chia sẻ: “Mình bắt đầu làm nghề từ sớm, năm 3 đại học, mình đi tư vấn các giải pháp Marketing, đặc biệt về hình ảnh cho các doanh nghiệp. 

Mình đam mê chụp hình nên được mọi người nhờ đến chụp một vài bức hình về sản phẩm, cũng là làm không công. Sau một thời gian mình nhận ra mình đam mê về hình ảnh và tìm hiểu dần về Content.

Cứ mỗi ngày tìm hiểu thêm 1 chút, làm thêm 1 chút thì chất lượng sản phẩm mình làm ra tốt dần lên, mở rộng tệp khách hàng hơn và có nhiều hợp đồng giá trị hơn.”

Những khó khăn khi bước vào nghề

“Với mình chỉ cần có sự kiên trì và tập trung thì không có điều gì là khó khăn, không có mục tiêu nào và không thể thực hiện được. Vì vậy, khi bắt đầu làm một lĩnh vực gì, các bạn hãy luôn nhớ cho mình 2 từ trong đầu: kiên trì - tập trung. Theo mình, vậy là đủ.”

Anh Hinh cũng chia sẻ thêm một số phương pháp anh thường làm để biến những khó khăn trở nên dễ dàng hơn: “Đầu tiên, chúng ta phải có sự ổn định về tinh thần. Thứ hai, nếu có những khúc mắc giữa người làm Content và nhà đầu tư thì chúng ta cần ngồi lại và nói chuyện thẳng thắn. Thứ ba, có thể sử dụng các mối quan hệ để giải quyết khó khăn.”

Cơ hội nghề nghiệp cho dân Content Marketer

Anh Hinh nhấn mạnh: “Cơ hội nghề nghiệp cho ngành này đang rất nhiều, trên thị trường có hàng triệu doanh nghiệp, mà giờ tất cả đều sử dụng Social Media để làm Marketing rồi.

Vì thế nhu cầu về Content dạng text, dạng ảnh, dạng video đương nhiên là không thiếu. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên tập trung vào làm tốt 1 thứ thôi. Vì hiện tại có rất nhiều bạn trẻ theo lĩnh vực Content Marketing nhưng để tìm được một bạn làm tốt, làm thành thạo thì cũng không phải là dễ.”

Mức lương với vị trí Content Marketing

“Mức lương, thưởng sẽ tùy vào vị trí và chất lượng công việc của bạn:

Với những Content cơ bản, có khung trước rồi, tính sáng tạo không có, áp lực không có thì mức lương nhận được cũng khá là thấp, khoảng 5-6 triệu / tháng.

Còn với những Content chuyên nghiệp thì số tiền là không giới hạn, nó tùy thuộc vào cách bạn xây dựng Content, xây dựng đội ngũ làm Content và cách bạn trau chuốt nó.

Nếu bạn là người làm Content giỏi thì bạn không phải lo lắng về việc kiếm tiền, vì người viết text hay đã hiếm, viết thu hút còn hiếm hơn, làm hình ảnh hay video tốt lại càng khó.”

Top 500 công việc Content Marketing tháng 11

>>> Xem thêm: 500+ công việc Content Marketing hot tháng 11

Tiến bước thành công

Tiếp nối chương trình, anh Hinh vẫn tiếp tục đưa ra những cái nhìn rất thẳng thắn về lĩnh vực này.

Yếu tố xác định một người có hợp với Content Marketing hay không?

“Mỗi dạng Content lại phù hợp với một đối tượng khác nhau:

  • Dạng text: phù hợp với những người sống nội tâm, họ thích đọc, thích tìm hiểu, thích viết, vì thế họ có vốn từ tốt.
  • Dạng hình ảnh: các bạn có thích chụp hình không? Có thích nghiên cứu ánh sáng không? Có thích deco không? Những bạn cẩn thận, chi tiết thì chụp hình rất tốt.
  • Dạng video: phù hợp với những bạn có đời sống mở, thích đi khám phá, có năng lượng dồi dào và các bạn dễ dàng chuyển hóa năng lượng vào video và cũng làm cho người xem có cảm xúc theo.
  • Dạng livestream: dành cho KOLs với Influencer, phải là những người có khả năng kết nối tốt, giữa bản thân họ với người xem, với nhãn hàng với khán giả của mình.”

Xu hướng Content Marketing

  • Xét trong ngắn hạn: xu hướng vẫn là dạng text, hình ảnh, video và livestream
  • Xét trong dài hạn (khoảng 5 năm tới): mình nghĩ đó là những Content công nghệ thực tế ảo. Chúng ta sẽ tạo ra những nội dung 3D.

Quan điểm về người làm trái ngành

Anh Hinh chia sẻ: “Với anh không có khái niệm trái ngành, không có kiến thức nào chúng ta học là thừa cả. Vấn đề là chúng ta hay bị bỏ quên đi những kiến thức, những giá trị đó mà không biết sâu chuỗi lại.

Những người thành công là những người họ biết cách sắp xếp lại các giá trị của họ một cách rất cẩn thận và có thể bổ trợ được cho nhau.

Các bạn không nên chỉ vì chữ trái ngành mà làm mất đi giá trị mà bản thân mình đã vun đắp trong suốt hơn  20 năm cuộc đời.”

Hỏi - đáp, tương tác cùng chuyên gia

Phần ba của buổi livestream diễn ra rất sôi nổi với rất nhiều câu hỏi được các bạn khán giả gửi về cho khách mời Nguyễn Văn Hinh.

câu hỏi talk 14: content marketing

Bạn Thoa Quách có câu hỏi: “Làm cách nào để Content mình làm ra thu hút nhiều người xem ạ?”

“Chúng ta phải xác định rõ, content chúng ta viết là dạng nào?

  • Dạng text: cần có nút thắt, cần có nút mở, phải có điểm đột biến, bố cục, câu chữ rõ ràng, không sai chính tả.
  • Hình ảnh: rõ nét, nổi bật, làm nổi bật cái mà chúng ta đang chụp
  • Video: phải có một kịch bản hay, khai thác những câu chuyện bình dị đời thường nhưng mình nhấn nhá thêm 1 chút đoạn cao trào.
  • Livestream: quan trọng nhất là cách chúng ta tương tác với mọi người , phải coi người nghe như một người bạn của mình, thủ thỉ, tâm sự với họ.

Kết luận

Những chia sẻ chân thành và giá trị từ khách mời đã giúp các bạn trẻ đang loay hoay với công việc Marketing tìm ra con đường thích hợp để phát triển. Anh Hinh cũng cho đi những bài học kinh nghiệm quý giá để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ đang theo đuổi lĩnh vực này. 

Mong rằng các bạn đã tìm được những cách gỡ nút cho riêng mình và tìm kiếm được thật nhiều giá trị qua buổi livestream Talkshow Online 14 với chuyên đề “Content Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”.

Xem chi tiết buổi Talkshow Online số 14 TẠI ĐÂY

Để không bỏ lỡ những chia sẻ thú vị từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, hãy theo dõi và đăng ký Fanpage MarketingWorks ngay hôm nay nhé!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

15 xu hướng SEO dậy sóng 2022

Một trong những kỹ năng đầu bảng mà các SEO-er cần đầu tư nghiêm túc chính là “Nghiên cứu khách hàng”. Mô hình 5N trong SEO 2022 đó là:

img-post

Viết lách bắt trend: Đáng khen hay đáng thẹn?

Người trẻ mới bắt đầu bước chân vào công việc Content Marketing, tôi hy vọng các Content Writer sẽ tránh được nhiều sai lầm không đáng có khi “bắt trend”

img-post

“Mách nước” Startup: Bí quyết thưởng Tết thông minh, giữ chân nhân tài

Chính sách thưởng Tết và phúc lợi luôn là vấn đề được người lao động đề cập vào thời điểm cuối năm. Đối với doanh nghiệp đây là công cụ hữu hiệu để giữ chân nhân tài.

Cẩm nang HR 25/01/2022

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326