[Recap Talkshow 13] Những chia sẻ rất thực tế đến từ CEO Acudo Academy

Digital Marketing
30/10/2021
img

Trong buổi chia sẻ ngày 29/10 vừa qua với chủ đề “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Hà Quốc Cương - CEO Acudo Academy đã có những chia sẻ rất giá trị và chân thành dành cho cộng đồng Marketer trẻ.

Khởi đầu sự nghiệp Digital Marketing

Trong buổi livestream Talkshow Online 13 với chuyên đề  “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Hà Quốc Cương - CEO Acudo Academy đã không ngần ngại chia sẻ hành trình hơn 5 năm theo đuổi lĩnh vực Marketing.

hình ảnh buổi Livestream Talk 13

Hình ảnh buổi Livestream Talkshow 13: "Digital Marketing - Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số"

Sự chuyển mình đầy bất ngờ từ chàng sinh viên xây dựng

Anh Cương chia sẻ: “Trước đây, anh học Xây dựng theo nguyện vọng của cha mẹ. Trong thời gian học, anh có kinh doanh điện thoại sang tay và anh nhận ra tự kinh doanh là con đường nhanh nhất giúp mình làm giàu.

Thế nhưng, anh vẫn học 5 năm Xây dựng và ra trường đi làm 1 năm, lúc đấy lương ra trường thấp lắm. Trong 1 lần anh có vô tình gặp lại một thằng em ở quê, thấy nó dạo này khấm khá thì có hỏi em làm gì cho anh theo với.

Nó dẫn mình đến công ty nó và người chủ ở đấy hỏi mình có muốn làm Marketing không, lương khởi điểm 7 triệu. Tại thời điểm đó, với một người không có kinh nghiệm gì thì đó là mức lương cao.

Anh nhận ra, đây thực sự là một lĩnh vực kiếm tiền được. Nhưng anh không nhận lời làm luôn mà anh tìm các khóa học vì anh biết làm cái gì cũng phải học đã, đặc biệt là với người trái ngành như mình.”

Khó khăn ngay từ bước đầu là điều không thể tránh khỏi

Khi được hỏi về những khó khăn khi theo đuổi lĩnh vực này, anh Cương thẳng thắn thừa nhận: “Với một người trái ngành thì anh gặp khó khăn ngay từ đầu luôn: chạy quảng cáo nhưng không ra đơn, tiền thì mất và mình không còn tin vào hướng mình đã chọn. 

Đặc biệt là vấn đề thiếu kiến thức. Youtube là một kênh miễn phí để học tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, nó cũng không thể nào đầy đủ tất cả mọi thứ để giúp các bạn thành công được, đấy chỉ là những kiến thức nền còn những kỹ thuật nâng cao và chuyên sâu thì họ cũng phải giữ lại. Các bạn cũng có thể tìm những khóa học của những người thầy có tiếng để học.”

Đánh giá về nguồn nhân lực Marketing trẻ hiện nay

Với cương vị là CEO Acudo Academy, cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyển dụng, anh Cương đã chia sẻ góc nhìn của anh về nguồn nhân lực Marketing hiện nay: “Hiện nay, đang rất thiếu nguồn nhân lực có kinh nghiệm, các bạn chỉ có kiến thức giảng đường mà thiếu kiến thức thực tế.

Các bạn học trong trường luôn mang tư duy mình làm như thế nào cho hay nhưng trên thực tế là các bạn phải làm cái mà khách hàng muốn”

Nói thêm về ưu điểm của các bạn trẻ so với thế hệ trước: “Sự tiếp cận về công nghệ thông tin của các bạn trẻ rất nhanh. Thứ hai, các bạn trẻ có năng lượng rất nhiều, sẵn sàng lăn xả và cống hiến.”

list công việc Digital Marketing

>>> Xem thêm: 500+ công việc Digital Marketing

Tiến bước sự nghiệp Digital Marketing

Tiếp nối chương trình, anh Cương vẫn tiếp tục đưa ra những cái nhìn rất thẳng thắn về lĩnh vực này.

Yếu tố xác định một người có hợp với lĩnh vực Marketing hay không

“Theo anh không có khái niệm hợp hay không hợp, lĩnh vực nào là ra tiền là thành đam mê hết. Nếu các bạn tin tưởng và nhìn về tương lai lâu dài, các bạn có thể thấy rằng, ngành Marketing là ngành rất là tương lai.” 

Anh Cương nhấn mạnh thêm: “Để thành công với lĩnh vực này, các bạn phải kiên định với mục tiêu của mình, mình phải tập trung ở mức cao độ nhất. Nếu ngày đầu tiên bạn đi học một khóa mà bạn thấy chưa tốt thì các bạn đừng nản chí. Tiếp tục học, tiếp tục làm, tiếp tục trải nghiệm thì các bạn sẽ giỏi hơn thôi.”

Những tiêu chí để đánh giá năng lực chuyên môn của ứng viên Digital Marketing

“Anh không đặt nặng vấn đề về kinh nghiệm, kiến thức vì những cái đấy anh hoàn toàn có thể đào tạo được. Năng lực của một người được thể hiện ở sự kiên định với nghề, tâm thái cầu thị, tâm thái quyết tâm.”

So sánh về 2 nền tảng Facebook và Tiktok trong Marketing

Thứ nhất, nói về Facebook: “Facebook vẫn là nền tảng có nhiều người dùng, hơn 90 triệu tài khoản ở Việt Nam, mà chợ càng đông càng dễ bán. Dù Facebook gần đây gặp rất nhiều bê bối nhưng vẫn rất khó để bỏ được Facebook nên nó vẫn là kênh chính.”

Thứ hai: “Tiktok là kênh chạy quảng cáo rất tốt, chi phí chạy quảng cáo Tiktok bây giờ rẻ hơn rất nhiều so với Facebook.”

Điểm lợi của Facebook so với Tiktok là Facebook đa dạng người dùng ở mọi lứa tuổi còn Tiktok thì mới chỉ tập trung ở lớp người trẻ. Trên Tiktok thì rất khó để tương tác với khách hàng qua Messenger như trên Facebook.

Hỏi - đáp, Tương tác cùng chuyên gia

Phần ba của buổi livestream diễn ra rất sôi nổi với rất nhiều câu hỏi được các bạn khán giả gửi về cho khách mời Hà Quốc Cương.

câu hỏi tương tác khách mời

Bạn Minh Anh Trịnh có câu hỏi: “Anh ơi, quảng cáo quan trọng nội dung hay kỹ thuật.”

“Với quảng cáo, sản phẩm là số 1, nội dung là số 2 và kỹ thuật là số 3. Sở dĩ, kỹ thuật kém quan trọng nhất vì chỉ cần làm một thời gian thôi là các bạn sẽ quen, nó có khuôn khổ rồi, cứ lặp đi lặp lại thôi.

Nhưng chúng ta hơn nhau ở cái tư duy, tư duy trong việc chọn sản phẩm, trong việc xây dựng nội dung, phải đánh đúng vào cái khách hàng muốn, khách hàng cần chứ không phải cái mà chúng ta thích.

Theo anh, để có một chiến dịch Marketing thành công hay nói cách khác là để bán hàng thành công thì 50% là nhờ sản phẩm, 30% là nội dung và 20% là kỹ thuật.”

Trước khi kết thúc chương trình, anh Cương còn gửi tặng một món quà đặc biệt tới các bạn khán giả trẻ đang theo dõi Livestream. Đó là “Khóa học nguồn hàng - Tối ưu hóa lợi nhuận”. Khóa học được tặng miễn phí, các bạn hãy vào ngay trang web Acudo.info để nhận phần quà đặc biệt từ anh Cương nhé!

Kết luận

Những chia sẻ chân thành và giá trị từ khách mời đã giúp các bạn trẻ đang loay hoay với công việc Marketing tìm ra con đường thích hợp để phát triển. Anh Cương cũng cho đi những bài học kinh nghiệm quý giá để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ đang theo đuổi lĩnh vực này. 

Mong rằng các bạn đã tìm được những cách gỡ nút cho riêng mình và tìm kiếm được thật nhiều giá trị qua buổi livestream Talkshow Online 13 với chuyên đề “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”.

Xem chi tiết buổi Talkshow Online số 13 TẠI ĐÂY

Để không bỏ lỡ những chia sẻ thú vị từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing, hãy theo dõi và đăng ký Fanpage MarketingWorks ngay hôm nay nhé!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

15 xu hướng SEO dậy sóng 2022

Một trong những kỹ năng đầu bảng mà các SEO-er cần đầu tư nghiêm túc chính là “Nghiên cứu khách hàng”. Mô hình 5N trong SEO 2022 đó là:

img-post

Viết lách bắt trend: Đáng khen hay đáng thẹn?

Người trẻ mới bắt đầu bước chân vào công việc Content Marketing, tôi hy vọng các Content Writer sẽ tránh được nhiều sai lầm không đáng có khi “bắt trend”

img-post

“Mách nước” Startup: Bí quyết thưởng Tết thông minh, giữ chân nhân tài

Chính sách thưởng Tết và phúc lợi luôn là vấn đề được người lao động đề cập vào thời điểm cuối năm. Đối với doanh nghiệp đây là công cụ hữu hiệu để giữ chân nhân tài.

Cẩm nang HR 25/01/2022

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326