Chiến lược Marketing cho lĩnh vực Spa

Digital Marketing
26/10/2021
img

Chị Linh Phạm, Co - Founder của ATP Care đã có những chia sẻ hết sức chân thực về cách thức để tạo nên một chiến lược Marketing hiệu quả cho các Spa - một lĩnh vực kinh doanh đang rất phổ biến trong xã hội hiện nay. 

Những yếu tố cần thiết để kinh doanh Spa thành công .

Kinh doanh hay bất cứ công việc gì, để thành công phải dựa vào rất nhiều yếu tố, bao gồm cả yếu tố khách quan bên ngoài như tình hình kinh tế - xã hội, thể chế pháp luật, môi trường tự nhiên,... và những yếu tố bên trong đến từ chính bản thân doanh nghiệp.

Trong bài viết này, Linh xin phép được chỉ ra 9 yếu tố chính liên quan trực tiếp tới doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể làm tốt những yếu tố này để mang lại kết quả kinh doanh tốt cho doanh nghiệp của mình.

1.Thương hiệu – Phải thu hút, dễ đọc, và dễ tiếp cận

2.Trang web – Công cụ marketing cho Spa, đóng vai trò quan trọng cần phải có khi làm dịch vụ Spa

3. Trang đích – Nơi khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng thực thụ trên Website hoặc landingpage

4. Facebook/Fanpage/Youtube– Nơi tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng và truyền bá thông tin cho khách hàng.

5. Quảng cáo trực tuyến – Quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Google để tiếp cận khách hàng

6. PR truyền thông - Kết hợp các website uy tín viết các bài PR thương hiệu

7. Feedback từ khách hàng – Cách marketing cho spa nhờ sự giới thiệu. Thực tế là ngày nay những lời feedback có độ tin cậy hơn nhiều lần quảng cáo.

8. Tổ chức sự kiện – Là cách tiếp thị giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa.

9. Ngân sách: Nếu bạn có rất nhiều ý tưởng hay và sáng tạo nhưng nguồn kinh phí không cho phép để thực hiện thì những ý tưởng đó cũng chỉ nằm trên giấy mà thôi.

Chiến lược Marketing cho Spa

Chiến lược Marketing đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của Spa

Những khó khăn khi làm Marketing cho Spa

Làm đẹp hiện nay đang là xu hướng, lượng khách hàng có nhu cầu làm đẹp rất nhiều, nhưng cũng có rất nhiều trung tâm dịch vụ Spa mở ra như nấm, nên cạnh tranh rất gay gắt

Vậy kênh hiệu quả nhất hiện nay và tiết kiệm nhất đó là quảng cáo Facebook.

Nhưng chạy làm sao hiệu quả đó là một quá trình dài không phải 1-2 chiến dịch là có kết quả.

Vì cơ bản đối với dịch vụ spa hay nha khoa thì khi tiếp cận khách hàng một lần , khách hàng sẽ không phát sinh nhu cầu liền mà tận 1-2 tháng sau họ mới cần tới . Vậy làm sao để duy trì giữ liên lạc với tệp khách hàng này?

Đầu tiên một số quan niệm sai lầm khi chạy quảng cáo cho lĩnh vực spa:

  1. Cứ mặc định chạy là có đơn liền
  2. Tập trung vào quá nhiều chiến dịch giảm giá
  3. Chạy 1-2 chiến dịch thấy không hiệu quả nửa là dừng
  4. Có khách hàng quan tâm rồi là dừng ở đó
  5. Không tập trung xây dựng thương hiệu

Dưới đây Linh xin phép chia sẻ kinh nghiệm Marketing cho lĩnh vực Spa: 

Mình gọi là ma trận bao vây khách hàng. Mình bắt đầu triển khai như thế nào? 

Đầu tiên mình sẽ phân tích Spa mình có điểm mạnh gì, và có sự khác biệt là gì? Làm sao để khách hàng tới Spa của mình, tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình thay vì dịch vụ của Spa khác?

Ví dụ: 

Nếu Spa của mình chuyển về giảm cân, mình sẽ xây dựng ma trận tăng độ nhận diện khách hàng bằng cách :

BƯỚC 1 : Mình sẽ xây dựng NHẬN THỨC cho khách hàng

- Mình sẽ chọn kênh Fanpage là tiếp cận khách hàng .

- Đối tượng mình target tới là Nam và Nữ đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng ( Bằng cách sử dụng Simple ads để target tới họ )

- Mình sẽ lên một content gồm Từ khóa kiếu “ BÍ QUYẾT ĐỘC NHẤT PHƯƠNG PHÁP GIẢM MỠ BỤNG CHỈ 2 TIẾNG BẰNG 20 NGÀY GẬP BỤNG” ở đây mình có thể chạy quảng cáo trực tiếp về Landing Page hay website để cho họ xem phương pháp này. Mục đích để thu hút lượng khách hàng quan tâm ( Nếu không có chi phí chạy làm web thì có thể sử dụng simplepage.vn để tạo landingpage miễn phí)

Trang đích chính là nơi đưa khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng. Đây cũng là nơi giúp họ đưa ra quyết định mua dịch vụ của bạn thông qua việc lên lịch tư vấn hoặc điều trị.

Nên ở trang đích cần phải xây dựng nội dung chuyên nghiệp, các dịch vụ của spa, các feedback của khách hàng để xây dựng lòng tin cho khách hàng

Bước 2: Xây dựng lòng tin

- Mình sẽ tiếp tục xây dựng content chạy quảng cáo tương tác bài viết , với những khách hàng đã tương tác bài ở trên

- Content mình chạy ở đây là 1 video nói về 1 KOLs hay người nổi tiếng hay một ai đó ( Về hành trình giảm cân bằng thương pháp trên )

- Có 3 trường hợp xảy ra

- Khách không tương tác

- Khách Like

- Khách Comment tư vấn

Đối với khách hàng không tương tác mình sẽ loại trừ

- Khách hàng Like bài viết : Mình sẽ lên chiến dịch chạy quảng cáo xây DỰNG LÒNG TIN để tăng uy tín

- Khách hàng CMT bài viết : Mình sẽ sử dụng #CHATBOT để chăm sóc khách hàng

BƯỚC 3: Nếu khách hàng không like

Khách không có nhu cầu hoặc không có ý muốn sử dụng sản phẩm (vì đã tương tác qua 2 post và cả post lòng tin vẫn không tương tác, nếu vẫn dư chi phí thì có thể chạy lần 3-4 cho những người này

BƯỚC 4: Nếu khách hàng like bài viết

Khách đã có nhu cầu, nhưng vẫn còn lưỡng lự và có nhiều băn khoăn, like tiếp rồi chờ đợi thêm 1 khoản thời gian rồi quên luôn.... với nhóm này thì bắt buộc chúng ta phải tấn công nhiều hơn bằng cách (dùng nick facebook tự tương tác với họ, chạy thêm ads mới cho họ....) Sau khi chat gửi trực tiếp các landing page và thông tin cho họ để tạo thêm độ trust, hoặc chạy thêm 1 bài ads uy tín kiểu video - đang có rất nhiều người sử dụng dịch vụ tại spa (hình ảnh thực tế hoặc phóng sự)

BƯỚC 5: Nếu khách hàng comment bài viết uy tín

Khách đã thực sự có nhu cầu, dùng chatbot để chăm sóc chốt đơn khách hàng

TẠO CHATBOT

1. Đối với khách hàng gửi tin nhắn

  • Khách hàng kích vào gửi tin nhắn -> Tạo kịch bản chatbot Chăm sóc -> Gắn tag Khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn

2. Khách hàng tương tác với bài viết

- Khách hàng Comment: Tạo kịch bản Rep Comment tự động -> Ẩn CMT -> Inbox khách hàng -> Tạo chatbot chăm sóc -> Gắn tag khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra: Khách hàng mua hàng và khách hàng không mua hàng

- Khách hàng mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động -> Cuối ngày gửi lời chào cảm ơn + Ưu đãi khi mua hàng đợt sau -> Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn tự động hỏi tình hình sử dụng của khách hàng -> Mục đích để khách hàng không quên mình.

Ở đây mình có thể điều hướng khách vào Website bằng chatbot gắn Link các quà tặng -> Kéo về website -> Tăng traffic cho web -> khi khách hàng đọc bài trên website thì đồng thời họ sẽ xem các chuyên mục khách -> Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn.

- Khách hàng không mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động cuối ngày gửi lời cảm ơn -> Kèm các quà tặng, phiếu giảm giá khi mua hàng -> Sau 2-3 ngày gửi các tài liệu, các kiến thức cho tệp này (Quà tặng này tạo các nút kéo về Website để khách hàng nhận)

Đọc chi tiết bài viết của tác giả Linh Phạm TẠI ĐÂY

Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Marketing tại chuyên mục Blog - Góc nhìn chuyên gia.

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

15 xu hướng SEO dậy sóng 2022

Một trong những kỹ năng đầu bảng mà các SEO-er cần đầu tư nghiêm túc chính là “Nghiên cứu khách hàng”. Mô hình 5N trong SEO 2022 đó là:

img-post

Viết lách bắt trend: Đáng khen hay đáng thẹn?

Người trẻ mới bắt đầu bước chân vào công việc Content Marketing, tôi hy vọng các Content Writer sẽ tránh được nhiều sai lầm không đáng có khi “bắt trend”

img-post

“Mách nước” Startup: Bí quyết thưởng Tết thông minh, giữ chân nhân tài

Chính sách thưởng Tết và phúc lợi luôn là vấn đề được người lao động đề cập vào thời điểm cuối năm. Đối với doanh nghiệp đây là công cụ hữu hiệu để giữ chân nhân tài.

Cẩm nang HR 25/01/2022

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326