- Chuẩn bị kế hoạch Trade Marketing hàng năm, quý, tháng (phân tích và xác định thị trường, đối tượng mục tiêu, chiến lược tiếp thị, hoạt động, lập kế hoạch ngân sách, ...)
- Triển khai các chương trình Trade Marketing tại khu vực theo từng ngành, từng nhãn hàng theo định kỳ/chiến dịch;
- Phối hợp các phòng ban liên quan thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu tại khu vực;
- Chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện và đảm bảo tính thống nhất của thương hiệu (logo, biển hiệu) và POSM luôn thống nhất tại tất cả hệ thống cửa hàng (kiểm tra định kỳ hàng tháng/quý/năm);
- Chỉ đạo việc sản xuất, lắp đặt, nghiệm thu các tài liệu/ vật dụng quảng cáo tại điểm bán (POSM, Merchandising);
- Thực hiện các hoạt đông nghiên cứu thị trường định kỳ tháng/quý/ năm;
- Tổ chức thực hiện, giám sát việc thực hiện và các chính sách bán hàng hiệu quả dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường và hiểu biết về người tiêu dùng;
- Kiểm soát các hoạt động nằm trong chương trình Trade Marketing (xử lý các vi phạm trong quá trình triển khai hoạt động khuyến mãi, trưng bày, POSM, …);
- Tìm kiếm cơ hội, đề xuất và tổ chức các chương trình Marketing tại địa bàn: tư vấn khách hàng, giới thiệu sản phẩm tại các điểm bán hàng, hội chợ/ triển lãm, tài trợ các hoạt động tại địa bàn, ...
- Thực hiện các hoạt động liên kết với đối tác, khái thác chéo khách hàng và thương hiệu cùng phân khúc;
- Thường xuyên cập nhật doanh thu và kế hoạch tiếp thị định kỳ với các bộ phận bán hàng để có những điều chỉnh phù hợp;
- Chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân sự thuộc bộ phận Trade Marketing;
- Thực hiện các báo cáo định kỳ và các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.