- Người Copywriter cần tham gia tích cực vào việc trau chuốt và diễn giải các sản phẩm sáng tạo trong công việc hàng ngày.
- Làm việc tổ nhóm sau đó phát triển và thảo luận các ý tưởng sáng tạo cho khách hàng được giao để tạo ra các sáng kiến về thương hiệu và truyền thông tiếp thị.
- Làm việc chặt chẽ với thiết kế để đảm bảo phong cách thương hiệu được phản ánh chính xác và thống nhất với các quy định đã đặt ra.
- Tham gia vào quá trình hoạch định chiến lược từ thu thập dữ liệu, tìm hiểu sâu sắc, đến soạn thảo đề xuất.
- Hỗ trợ trong việc tuyển dụng, cố vấn và phát triển các vị trí sáng tạo có liên quan.
- Sử dụng kiến thức lập kế hoạch và sáng tạo để thiết lập chiến lược sáng tạo; cần có khả năng đọc hiểu mục tiêu kinh doanh và nhân khẩu học để có thể giao tiếp thành công thông qua nội dung sáng tạo.
- Chịu trách nhiệm chuyển định hướng sáng tạo thành các diễn giải hấp dẫn và hiệu quả.
- Tìm kiếm và đề xuất các ý tưởng sáng tạo cho các dự án mới.
- Liên tục nghiên cứu để nắm bắt các case study và các xu hướng mới về kỹ thuật số có thể áp dụng vào truyền thông tiếp thị.
- Duy trì mối quan hệ làm việc hiệu quả với nhóm Dữ liệu & Thiết kế & Tài khoản cũng như mối quan hệ tích cực với khách hàng.
- Tham gia trình bày đề xuất và ghi nhận phản hồi cùng với toàn bộ nhóm cho các bên liên quan, nhóm quản lý và khách hàng.