Trách nhiệm của công việc:
- Nhân viên Marketing Qualified Lead Account (Viết tắt là MQL) đóng vai trò tiếp nhận thông tin khách hàng (lead) từ các nguồn, liên hệ, thu thập và xử lý các thông tin bước đầu theo quy trình với khách hàng. Sau đó, sẽ phân loại khách hàng và chuyển tiếp tới Khối kinh doanh.
- MQL đòi hỏi có trình độ cơ bản về tất cả các sản phẩm – dịch vụ SEONGON đang cung cấp.
Trách nhiệm chính của công việc:
- Cập nhật được thông tin khách hàng một cách đầy đủ,chính xác vào File dữ liệu theo đúng quy định trong quy trình tiếp nhận MQL.
- Liên hệ thật nhanh chóng và chuyên nghiệp với khách hàng theo đúng quy trình.
- Đánh giá và phân loại thật chính xác các Leads từ nguồn Marketing để chuyển thành SAL ( Sales Accepted Lead) cho Khối kinh doanh.
Nhiệm vụ 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng
- Tiếp nhận thông tin khách hàng (lead) từ các nguồn Marketing theo đúng quy trình.
- Xác nhận đã nhận thông tin khách hàng.
- Không để tình trạng chậm, rớt khách xảy ra.
Nhiệm vụ 2: Cập nhật thông tin khách hàng
- Cập nhật đầy đủ và chính xác thông tin khách hàng lên File báo cáo theo đúng quy định.
- Với những thông tin không chính xác, thiếu thông tin cần contact với khách hàng để xác minh và cập nhật lên File báo cáo.
- Ghi chép, cập nhật toàn bộ các thông tin khi liên hệ với khách qua tất cả các kênh: email, sms, cuộc gọi, cuộc gặp,…
Nhiệm vụ 3: Liên hệ với khách hàng
- Liên hệ với khách hàng từ các nguồn Marketing cung cấp một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
- Ghi nhận ý kiến và thông tin của khách hàng, qua đó xác nhận nhu cầu của khách hàng.
- Tư vấn chi tiết về các dịch vụ SEONGON cung cấp và đề xuất các giải pháp phù hợp cho khách hàng.
- Khéo léo duy trì trong giao tiếp, nhằm lấy được sự tin tưởng của khách hàng với SEONGON.
Nhiệm vụ 4: Chuyển khách cho các bộ phận tiếp nhận phù hợp
- Phân tích và đưa ra những đánh giá sơ lược về khách hàng, yêu cầu và điều kiện của khách => Chuyển SAL tới bộ phận tiếp nhận phù hợp.
- Chuyển khách đúng quy trình và nhanh chóng.
Nhiệm vụ 5: Báo cáo kết quả và đưa ra những nhận xét, giải pháp kịp thời
- Báo cáo cho trưởng bộ phận theo đúng yêu cầu và thời gian quy định theo quy trình.
- Chủ động trong công việc, đề xuất các phương pháp cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc.
Nhiệm vụ 6:
- Giữ gìn hình ảnh, uy tín và tiêu chuẩn dịch vụ của Công ty.
- Luôn tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định, quy trình của Công ty.
- Phối hợp, hỗ trợ đồng nghiệp trong công việc.