Graphic Design thời đại 4.0 - nghề “hái ra tiền”

Nghị Seo Marketing
30/07/2022
img

Thành công là đích đến mà chúng ta luôn muốn hướng tới, để đến được với nó bạn cần trải qua con đường đầy chông gai, có khó khăn, có vấp ngã song chỉ những ai thực sự có can đảm và quyết đoán thì mới có thể bước trên con đường thành công của chính bản thân mình. Hôm nay, MarketingWorks sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu bí quyết để thành công trong nghề Graphic Design - hái ra tiền nhé!

Graphic Design đang là ngành thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn trẻ trên thế giới và Việt Nam. Bạn muốn tìm hiểu chi tiết “Graphic Designer là gì?”, “công việc của Graphic Designer ra sao?” 

Graphic Design thời đại 4.0 - nghề hái ra tiền?

Graphic Design là gì?

Graphic Design là thiết kế đồ hoạ – nghệ thuật kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố khác nhau như hình ảnh, kiểu chữ,… và thông qua đó để truyền tải ý nghĩa, thông điệp đến với người xem. Các sản phẩm của Graphic Design có mặt mọi nơi như các tạp chí, biển quảng cáo, poster phim… Mỗi một sản phẩm đều được thể hiện với một phong cách riêng nhưng tất cả đều hướng tới một mục đích chung duy nhất đó là hướng người xem đến thông điệp cụ thể nào đó.

Công việc của Graphic Designer làm những gì?

Graphic Designer là những người làm công việc thiết kế đồ họa. Họ sử dụng các phần mềm chuyên dụng để sáng tạo nên các sản phẩm khác nhau. Graphic Designer được chia thành nhiều loại dựa vào môi trường và tính chất công việc:

  • Agency Graphic Designer: Designer làm việc tại các công ty chuyên về thiết kế
  • In House Graphic Designer: Designer nhận dự án và làm việc tự do

Thiết kế tạp chí, báo – Magazine Design

Tạp chí, báo  là những sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực in ấn, xuất bản. Để làm tốt công việc này, người thiết kế cần có kiến thức chuyên môn về thiết kế đồ họa, quản lý màu, báo chí, in ấn, xuất bản kỹ thuật số.

thiết kế tạp chí báo

Thiết kế quảng cáo – Advertising

Một trong những phương thức được các công ty, doanh nghiệp áp dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng và tác động đến quyết định mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng đó là thiết kế quảng cáo. Do đó, người thiết kế quảng cáo cần phải tạo ra các hình ảnh có nội dung hấp dẫn, thân thiện để các công ty, doanh nghiệp quảng bá hiệu quả cho sản phẩm, dịch vụ của họ.

thiết kế quảng cáo

Thiết kế quảng cáo là lĩnh vực mà các Graphic Designer lựa chọn nhiều nhất. Để tạo ra được các sản phẩm đẹp mắt, người thiết kế quảng cáo phải thành thạo phần mềm thiết kế đồ họa như Photoshop, AI. Thêm nữa, người thiết kế cũng cần nắm chắc công đoạn in ấn, thông số kỹ thuật hình ảnh trên mọi nền tảng trực tuyến.

Thiết kế sách – Book Design

Book Designer phải am hiểu về kỹ thuật in ấn, mỹ thuật và vật liệu giấy. Book Designer thực hiện các công việc sau:

  • Thiết kế bìa sách
  • Dàn trang
  • Thiết kế và trình bày các loại sách tham khảo chuyên môn

thiết kế bìa sách

Thiết kế Logo – Corporate Identity

Đối với mỗi công ty, doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng. Người thiết kế Logo có nhiệm vụ chọn bảng màu, kiểu chữ, thư viện ảnh phù hợp với cá tính thương hiệu. Để thiết kế được một Logo ấn tượng, người thiết kế cần có kiến thức về Marketing và Branding. Bên cạnh đó, người thiết kế cũng cần có kỹ năng giao tiếp, hiểu biết về khách hàng, doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh và liên tục cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất.

thiết kế logo nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Corporate Identity

 

Thiết kế bao bì – Package Design

Bao bì có chức năng chứa đựng, bảo vệ sản phẩm. Nó cũng là cơ hội để các công ty, doanh nghiệp gửi gắm câu chuyện thương hiệu của mình. Chính vì vậy, người thiết kế bao bì sản phẩm phải biết cách kết hợp hài hòa giữa hình ảnh thương hiệu và kiến thức thị giác. Công việc của người thiết kế bao bì trải rộng ở nhiều lĩnh vực như mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, điện tử,… Để làm tốt vai trò của mình, người thiết kế cần có kiến thức về thiết kế in ấn và phải linh hoạt trong việc đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng và mong muốn của nhà sản xuất.

thiết kế bao bì

Đồ họa truyền hình – TV Graphic

Người làm công việc thiết kế đồ họa truyền hình sẽ thiết kế hình ảnh động mang tính biểu tượng để giới thiệu trong các chương trình truyền hình. Họ là những người có trí tưởng tượng tốt. Phần mềm được người thiết kế đồ họa truyền hình sử dụng thường xuyên là Photoshop, After Effect, Maya, MotionBuilder,…

đồ họa truyền hình

Thiết kế giao diện web

Giao diện web chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ tạo được lòng tin mạnh mẽ với khách hàng. Người thiết kế giao diện web có nhiệm vụ cân bằng giữa hiệu quả sử dụng và tính thẩm mỹ. Trong mảng thiết kế giao diện web, người thiết kế phải thành thạo các phần mềm đồ họa. Hơn nữa, người thiết kế giao diện web cũng phải có kiến thức về ngôn ngữ lập trình như CSS, HTML, JavaScript.

Thiết kế Game – hoạt hình 3D

Người thiết kế Game, hoạt hình 3D chuyên thiết kế nhân vật và môi trường xung quanh nhân vật. Họ sẽ tạo các chuyển động và diễn hoạt cho nhân vật của mình. Phần mềm mà bất cứ người thiết kế Game, hoạt hình 3D nào cũng thành thạo đó là 3DS Max, Blender, Maya, Zbrush,…

Thiết kế Game – hoạt hình 3D

Graphic Designer – Thiết kế Game

Thiết kế hiệu ứng hình ảnh 3D VFX

Phần mềm chuyên dụng mà người thiết kế hiệu ứng ảnh 3D VFX thường sử dụng đó là Maya, Adobe Premiere, Blender, Cinema 4D,… Phần mềm này hữu ích để thiết kế hiệu ứng hình ảnh, đồ họa 3D thay thế cho cảnh quay không thể thực hiện được.

Thiết kế nội thất 3D, công trình xây dựng

Người thiết kế trong lĩnh vực này cần có kiến thức về nguyên lý, kỹ thuật dựng hình trong không gian 3D. Đồng thời, họ cũng phải thành thạo các phần mềm đồ họa như Solidworks, AutoCad, NX/Catia,… Đây là những phần mềm có khả năng hỗ trợ đắc lực khi thiết kế mô phỏng 3D các công trình xây dựng, văn phòng, khách sạn, nội thất nhà ở,…

Graphic Designer – Thiết kế nội thất 3D

tuyển dụng thiết kế nội thất

Đồ họa thông tin – Information Graphic

Người thiết kế đồ họa thông tin có nhiệm vụ chuyển chữ viết và những con số khô khan thành hình ảnh đồ họa mang tính biểu trưng cao. Để làm việc hiệu quả, người thiết kế phải có khả năng tổng hợp, phân tích và thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên dụng như Corel Draw, Adobe InDesign,…

Đồ họa thông tin – Information Graphic

Làm Graphic Design cần chuẩn bị những gì? Con đường sự nghiệp, tố chất & kỹ năng bạn cần có

Đam mê sáng tạo một cách nghiêm túc

Để có thể theo đuổi học thiết kế đồ họa thì trước hết bạn cần phải có niềm đam mê sáng tạo để có thể cho ra những sản phẩm mới lạ và độc đáo. Đây chính là nhân tố tiên quyết đến sự thành công của bạn khi bạn theo đuổi nghề này. Khi bạn quyết định rằng sẽ theo đuổi một ngành mà ngành đó đề cao khả năng tư duy và sự sáng tạo thì điều cần phải có ở bạn chính là niềm đam mê. Có như thế bạn mới có cơ hội trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Đam mê sáng tạo một cách nghiêm túc

Yêu thích sự khám phá, luôn tìm tòi, học hỏi

Là một graphic design thì bạn cần phải có tham vọng học hỏi, khám phá những cái mới. Ngành thiết kế đồ hoạ yêu cầu bạn luôn phải cập nhật xu hướng thiết kế của thời đại, bắt kịp được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Đó là các yếu tố giúp bạn tạo ra những sản phẩm sáng tạo, đi đầu xu hướng, hiện đại và mang phong cách của riêng bạn.

Yêu thích sự khám phá, luôn tìm tòi, học hỏi

Có cảm quan về cái đẹp, mắt thẩm mỹ tốt và kỹ năng giao tiếp

Nếu bạn muốn làm nghề thiết kế đồ hoạ thì có cảm quan về cái đẹp và có mắt thẩm mỹ tốt là hai yếu tố không thể thiếu. Một graphic design chắc chắn sẽ phải luôn đưa ra những ý tưởng thực tế nhất, những sản phẩm được tạo ra phải đảm bảo cả về tính thẩm mỹ và sự tiện ích cho người dùng. 

Ngoài ra, có kỹ năng giao tiếp sẽ là một lợi thế cho các graphic design. Bạn sẽ phải thường xuyên làm việc với các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau cũng như những người có liên quan đến công việc của bạn như thầu xây dựng, kiến trúc sư hay những người thợ điện nước. Khi có kỹ năng giao tiếp bạn sẽ dễ dàng thuyết phục được những khách hàng khó tính hay có thể thương lượng, đàm phán để đảm bảo tiến độ công trình theo kế hoạch đã đặt ra trước đó.

Kỹ năng giao tiếp cũng rất cần thiết với một nhà thiết kế đồ họa

Kỹ năng quản lý dự án

Đây là một kỹ năng rất cần thiết vì bạn chính là người sẽ giám sát công trình thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng sản phẩm đúng như yêu cầu của bạn cũng như thời gian hoàn thành dự án như đã đưa ra theo kế hoạch. Có kỹ năng quản lý dự án tốt thì bạn sẽ tránh được các rủi ro phát sinh không đáng có.

Kỹ năng quản lý dự án giúp designer sắp xếp công việc một cách hợp lý

Thu nhập của nghề graphic design có hái ra tiền không?

Mức lương thu nhập của Graphic Design là bao nhiêu?

Mức lương cho những ai làm việc trong lĩnh vực này sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố của từng người như tài năng và số năm kinh nghiệm trong nghề. Cụ thể như sau:

  • Đối với sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm thì mức lương khởi điểm sẽ dao động từ 6 triệu – 10 triệu đồng/tháng.
  • Đối với những nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm từ 1 – 2 năm thì mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng.
  • Đối với những nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm từ 4 – 5 năm thì mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 15 triệu – 20 triệu đồng/tháng.
  • Đối với những nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm từ 9 – 10 năm thì mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 20 triệu – 40 triệu đồng/tháng.
  • Hay như các job Frelancer mỗi tháng tùy từng cấp độ năng lực mà mức thu nhập của các bạn cũng từ 10 triệu - 20 triệu - 40 triệu/ tháng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về ngành Graphic design mà MarketingWorks muốn chia sẻ với bạn. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới.

CV của Designer cần những gì để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

“Đối với CV cho một nhân viên thiết kế, sẽ bao gồm 2 phần:

  • Phần giới thiệu: Là toàn bộ những gì ứng viên muốn show ra cho Nhà tuyển dụng.

Giới thiệu không chỉ là: Tôi là ai? Số điện thoại? Địa chỉ? Mà là cả một quá trình để có được bản thân ứng viên ở thời điểm hiện tại. Ứng viên càng viết kỹ (tất nhiên “kỹ” không có nghĩa là dài dòng; ngắn nhất có thể mà vẫn khiến nhà tuyển dụng hiểu được). Với tôi, tôi sẽ ấn tượng việc đó đầu tiên.

  • Phần thứ hai của một CV dân thiết kế, đó là: Phần hình ảnh, sản phẩm. Tôi có ấn tượng hay không phụ thuộc khá nhiều vào phần này.

Trong CV có thêm phần sản phẩm (đó là những sản phẩm tốt nhất của ứng viên), vậy thì để tạo ấn tượng, tất nhiên ứng viên phải thuyết phục bằng cái sản phẩm thực tế.”

>>> Tham khảo mẫu CV Design/ Graphic Design chuẩn ASK TẠI ĐÂY

3 Câu hỏi thông dụng cho phỏng vấn vị trí Designer

Tùy vào vị trí ứng tuyển và yêu cầu của doanh nghiệp mà Nhà tuyển dụng sẽ đặt ra các câu hỏi khác nhau. Dưới đây là 3 câu hỏi để đánh giá năng lực cơ bản của ứng viên thông dụng mà nhà tuyển dụng hay hỏi:

Câu 1: Kể tên 5 đơn vị, 5 doanh nghiệp có cùng ngành nghề theo top 5 thị trường?

Câu 2: Kể tên 5 kênh mà bạn thường học hỏi kiến thức mới, cập nhật kiến thức hàng ngày hoặc là hàng tuần, hàng tháng?

Câu 3: Cộng 7 màu của cầu vồng vào sẽ ra màu gì?

Đáp án:

Câu 1, câu 2 thiên về liệt kê, ứng viên nào càng trả lời được đầy đủ và chi tiết tôi càng đánh giá cao. Câu 3 rất dễ trả lời đối với một người trong ngành thiết kế đồ họa hoặc thiết kế nói chung.

Đây đều là những câu hỏi cơ bản dành cho dân thiết kế mà các bạn Designer nên chuẩn bị.

Một số lưu ý khác

Một số bí quyết nhỏ mà bạn thường bỏ quên, nhưng lại gia tăng cơ hội và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng:

  • Bạn cần phải đến buổi phỏng vấn đúng giờ, nếu sớm hơn một chút thì càng tốt.
  • Trang phục đi phỏng vấn phải đảm bảo tiêu chí gọn gàng, lịch sự.
  • Cần tìm hiểu kỹ thông tin về nhà tuyển dụng để trả lời tốt câu hỏi “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?”.
  • Khi ngồi trong phòng phỏng vấn, bạn cần chú ý đến ngôn ngữ cơ thể, không đảo mắt nhìn quanh, không rung đùi – nhịp chân, ngồi khom lưng – thể hiện phong thái của một ứng viên không chuyên nghiệp.
  • Sau buổi phỏng vấn, bạn có thể viết email cảm ơn để tăng cơ hội nhận được lời mời tuyển dụng.

Kết luận

Với những thông tin trên đây chúng tôi mong rằng bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích, kinh nghiệm bỏ túi riêng cần dùng đến khi theo đuổi nghề viết Graphic Design. 

Người đạt được đỉnh cao để hái ra nhiều tiền nghề Graphic Design chính là những người không ngừng sáng tạo và thử nghiệm thiết kế mỗi ngày. Vạn dặm hành trình bắt đầu từ một bước chân, mọi bí quyết chỉ thực sự có giá trị khi bạn bắt tay vào hành động. Hãy lựa chọn một môi trường để bạn có thể cống hiến hết mình cho công việc. 

>>> Tham khảo các job công việc nghề Graphic Design TẠI ĐÂY

Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã chọn!

Nguồn: Tổng hợp Google

Bài viết liên quan

img-post

Báo Giá Tuyển Dụng Tại 5 Website Hàng Đầu Việt Nam 2024

Báo giá dịch vụ đăng tin tuyển dụng 2024 giá rẻ. Với 400,000 ứng viên Sales Marketing IT trên hệ thống active. Tìm kiếm ứng viên phù hợp và chất lượng cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian ngắn nhất.

Cẩm nang HR 24/02/2024
img-post

Lì Xì Khủng - X2 Gói Credit Tuyển Dụng Giá Rẻ Chất Lượng 2024

Chương Trình "Bom Tấn Lì Xì Khủng - X2 Gói Credit tuyển dụng". Bạn là một trong số khách hàng may mắn nhận được thông báo này và có thể đăng ký nhận ưu đãi ngay Hôm Nay.

img-post

GOOGLE UPDATES 2024: Chuyển mình trong suy thoái

Chủ đề Google Updates 2024 đặt trong bối cảnh “SUY THOÁI” - điều đã khiến các doanh nghiệp “đau đầu” và điêu đứng trong năm vừa qua.

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326