- Phân tích đối thủ cạnh tranh (Mức độ cạnh tranh của website-từ khoá/ Kỹ thuật - chiến lược đối thủ đang áp dụng/ Quy mô đối thủ/ Các số liệu khác hỗ trợ cho viện nghiên cứu, xây dựng bộ từ khoá.
- Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khoá ( thực hiện khoảng 2 tuần/ lần)
- Sáng tạo nội dung content (phải nắm rõ sản phẩm – dịch vụ và định hướng các nội dung) và hợp tác với bộ phần Copywriter để xây dựng nội dung theo định hướng.
- Tối ưu SEO Onpage (Tối ưu thẻ tiêu đè, thẻ mô tả, xây dựng hệ thống internal links, broken links, tối ưu hình ảnh, tỷ lệ từ khoá,…)
- SEO offpage (xây dựng hệ thống backlink hỗ trợ cho website,…)
- Phối hợp với bộ phận kỹ thuật nhằm xây dựng website hỗ trợ chuẩn SEO
- Đề xuất các thay đổi/ cải thiện về cấu trúc website, content, linking cũng nhứ các yếu tố khác nhằm tối ưu hiệu quả SEO
- Theo dõi, đánh giá, giám sát các kết quả SEO
- Báo cáo kết quả công việc cho quản lý