1.1. Trách nhiệm công việc
– Tiếp cận khách hàng được giao từ cấp trên, chủ động tìm kiếm khách hàng.
– Lấy thông tin yêu cầu từ khách hàng. Độc lập hoặc cùng team xây dựng kế hoạch dự án. Làm proposal, báo giá, pitching bảo vệ phương án đề xuất.
– Chốt hợp đồng và phối hợp các bộ phận để hoàn thành dự án.
– Đảm bảo chỉ tiêu cá nhân hàng Quý và Năm.
1.2. Phạm vi công việc
– Phạm vi công việc của Account Executive đều nhằm thực hiện các dự án mà công ty cung cấp cho khách hàng, không hạn chế mức độ và sự đa dạng của dự án.
1.3 Mô tả trách nhiệm công việc (SOW)
Làm việc với khách hàng và hoàn thành mục tiêu kinh doanh
– Tìm kiếm, liên hệ khách hàng tiềm năng để nhận đề bài
– Đưa ra tư vấn, phối hợp hoặc độc lập làm proposal và báo giá gửi khách hàng
– Trình bày, thuyết phục, tham gia và tổ chức pitching, chăm sóc khách hàng
– Thực hiện và theo dõi các thủ tục, thoả thuận, nghiệm thu hợp đồng dịch vụ.
– Chịu trách nhiệm hoàn thành mục tiêu kinh doanh và số lượng khách hàng cam kết với công ty.
Quản lý dự án
– Đốc thúc, quản lý các bộ phận khác và đối tác thực hiện thành sản phẩm hoàn chỉnh, chỉnh sửa, bổ sung cho đến khi khách hàng đồng ý.
– Đảm bảo tất cả các tài liệu, dữ liệu của dự án (files, folders, các giấy tờ bản cứng – nếu có) được sắp xếp khoa học, cẩn thận, lưu trữ ở tình trạng tốt.
– Chịu trách nhiệm về Chất lượng, Tiến độ đối với kết quả đầu ra của dự án với khách hàng
Khác
– Kết hợp cùng bộ phận kế toán, ban lãnh đạo đảm bảo các chỉ số: lợi nhuận dự án tối thiểu, thời gian thu hồi công nợ.
– Cùng BOD xây dựng sản phẩm, nghiên cứu thị trường, viết giới thiệu sản phẩm mới và tham gia lập kế hoạch Marketing – Sale đến khách hàng mục tiêu
– Tích cực tham gia lĩnh hội kiến thức, xây dựng mối quan hệ tại các khoá đào tạo, hội thảo, cộng đồng Marketing.
– Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao và tham gia hỗ trợ trong các hoạt động nội bộ