[Recap Talkshow 9] Vượt qua khó khăn nghề nghiệp cùng 2 vị khách mời là anh Phan Anh Toàn và chị Linh Phạm

ContentAdmin
01/10/2021
img

Trong buổi chia sẻ ngày 30/09 vừa qua với chủ đề “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, 2 vị khách mời là anh Phan Anh Toàn và chị Linh Phạm đã có những chia sẻ rất giá trị và chân thành dành cho cộng đồng Marketer trẻ.

Khởi đầu sự nghiệp cùng anh Phan Anh Toàn và chị Linh Phạm

Trong buổi livestream Talkshow Online 09 với chuyên đề  “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”, anh Phan Anh Toàn Co-Founder của ATP Academy và chị Linh Phạm Co-Founder ATP Care đã có những  bật mí vô cùng thú vị về hành trình chinh phục lĩnh vực Digital Marketing.

Talk 09a

Hình ảnh livestream buổi talkshow online số 09: “Digital Marketing - Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”

Sự chuyển ngành từ sinh viên Kỹ thuật

Anh Toàn chia sẻ: “Trước đây, anh từng là sinh viên kỹ thuật chuyên ngành ô tô nên con người có phần khô khan, cứng nhắc, không giống như nghề Marketing cần sự nhanh nhạy và năng động.

Cơ duyên tình cờ đến với anh khi anh gặp một người sếp, một người thầy trong những buổi đi đá banh chung và anh xin vào làm, cứ thế vừa làm vừa học và điều đó đã giúp mình tiến bộ nhanh hơn. Để vượt qua khó khăn thì phụ thuộc rất lớn vào ý chí của bản thân. Khi các bạn theo đuổi bất cứ một lĩnh vực nào, nếu có đủ đam mê, các bạn sẽ chinh phục được tất cả.”

Sự bén duyên với nghề khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Khác với anh Toàn, chị Linh theo học chuyên ngành Kinh tế nên lĩnh vực Marketing cũng không còn quá xa lạ với chị. Trong khi đang chờ tốt nghiệp, chị có trải nghiệm trong lĩnh vực SEO Admin, đây là lĩnh vực đầu tiên đưa chị đến gần hơn với ngành Digital Marketing.

Chị chia sẻ thêm: “Lúc ấy mọi thứ với chị cũng như mới, chị cũng phải học lại từ đầu giống như anh Toàn. Các bạn trẻ bây giờ rất may mắn, tài liệu học tập rất phong phú trên Internet rồi các khóa học trong khi trước đây không có, chỉ có tự làm tự trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm cho bản thân thôi.”

Vì vậy, chị Linh cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ rằng: “Các bạn nên trau dồi khả năng tự học, tự tìm tòi của bản thân, học trên mạng rồi từ thầy cô, đồng nghiệp. Kết hợp đan xen giữa học và làm, các bạn sẽ tiến bộ rất nhanh.”

Anh Toàn cũng nói thêm: “Tài liệu thì rất nhiều, quan trọng các bạn có muốn học hay không thôi.”

Những kiến thức, kỹ năng cần có khi theo đuổi lĩnh vực Digital Marketing

Anh Toàn chia sẻ: “Trước tiên, các bạn cần phải có sự sáng tạo, sự cá nhân hóa để làm cho chính cá nhân các bạn hay doanh nghiệp của các bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Thứ hai, các bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu, sở thích của khách hàng để đánh đúng vào cái họ muốn, họ cần.”

Chị Linh cũng có bổ sung thêm: “Điều quan trọng nhất là các bạn phải update kỹ năng tự học vì chỉ có tự học cái bạn mới biết các bạn yếu ở phần nào và phương pháp nào phù hợp với bản thân các bạn nhất.”

Về phần kỹ năng, chị Linh chia sẻ: “Có một kỹ năng mà các bạn bây giờ cần đặc biệt lưu tâm, đó là kỹ năng sắp xếp công việc. Có nhiều công cụ khác nhau để các bạn lên checklist công việc hàng ngày như Trello, Google Sheet,… hay thậm chí các bạn dùng sổ tay cũng được.”

Thị trường việc làm và chất lượng ứng viên ngành Digital Marketing

Chị Linh đưa ra những nhận định về thị trường Marketing hiện nay: “Marketing vẫn là một ngành hot, thị trường việc làm rất phong phú từ công ty lớn cho đến những công ty Start-up, vị trí việc làm cũng đa dạng từ Content Marketing, SEO, Design, thậm chí truyền thông, sự kiện cũng nằm trong Marketing,...

Các nhà tuyển dụng hiện nay họ cũng có sự ưu tiên hơn cho các bạn trẻ vì họ là những người năng động, sáng tạo, cập nhật xu hướng mỗi ngày, họ là những người mới nên như những con ngựa hoang đầy nhiệt huyết, máu lửa và thứ ba là mức lương trả cho các bạn trẻ thường thấp hơn so với những người có kinh nghiệm lâu năm.”

Anh Toàn cũng chia sẻ thêm: “Thị trường việc làm trong lĩnh vực Digital Marketing thực sự rất lớn, ví dụ như các bạn tra cứu việc làm trên trang Marketing Works cũng đã có hàng nghìn công việc cho các bạn lựa chọn.

Ngoài ra, anh thấy các bạn trẻ ngày nay có nhiều kỹ năng mềm hơn hẳn với thế hệ bọn anh từ kỹ năng giao tiếp, thuyết  trình, làm việc nhóm,...”

Digital Marketing

>>> Xem thêm: Job công việc Digital Marketing TẠI ĐÂY

Tiến bước thành công cùng 2 vị chuyên gia

Hiện tại, anh Toàn và chị Linh đang là Admin của nhiều Group chia sẻ về lĩnh vực Marketing như: Digital Marketing, Cộng đồng ATP, ATP Support,... với hàng ngàn thành viên. Anh chị đã không ngần ngại chia sẻ cho các bạn khán giả những công thức để xây dựng một group lớn.

Bí kíp thu hút thành viên vào Group cộng đồng

Chia sẻ về vấn đề này, chị Linh cho biết: “Điều quan trọng nhất khi một user họ đến với Group của mình là họ mong muốn nhận về một kiến thức nào đó, là sự chia sẻ kiến thức nghề nghiệp, kinh nghiệm hay đơn giản chỉ là chia sẻ câu chuyện của họ.

Vì vậy, việc xác định đúng giá trị mà group của mình mang lại cho cộng đồng là rất quan trọng, có xác định đúng thì chúng ta mới tạo ra được những content phù hợp.

Ngoài ra, chúng ta cũng phải tạo môi trường khuyến khích các thành viên khác chia sẻ câu chuyện của họ để các thành viên trong group được hỗ trợ nhau.”

Anh Toàn cũng bổ sung thêm: “Anh đồng ý với quan điểm của Linh, giá trị mà group mang lại cho các thành viên là quan trọng nhất, là yếu tố quyết định để giữ chân họ và làm cho họ lôi kéo những người khác vào group của mình.

Về vấn đề khung giờ vàng, anh nghĩ đăng bài vào khung giờ vàng cũng tốt, tuy nhiên nó không quá quan trọng, đặc biệt các bạn nên chú trọng vào việc xây dựng hình ảnh và video vì 2 yếu tố này góp phần làm cho bài viết của bạn hiển thị tốt hơn.”

Tiêu chí đánh giá năng lực chuyên môn của ứng viên Digital Marketing

Chị Linh với kinh nghiệm dày dặn trong việc tuyển dụng có chia sẻ như sau: “Yếu tố đầu tiên là các bạn phải là người hướng ngoại, năng động, không ngại giao tiếp. Thứ hai, các bạn phải thể hiện được năng lượng, sự quyết tâm trong buổi phỏng vấn. Về vấn đề chuyên môn thì mình không đặt nặng vì các bạn sẽ có thời gian thử việc để kiểm tra thực tế khả năng làm việc.”

Anh Toàn cũng đồng tình với ý kiến của chị Linh khi đặt ra 2 tiêu chí:

  • Thái độ
  • Khối lượng công việc mà các bạn tạo ra sau trong thời gian thử việc

Hỏi đáp cùng khách mời về chuyện người làm nghề Digital Marketing

Trong phần ba, của livestream buổi Talkshow Online 09 đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra dành cho khách mời. Trong đó có rất nhiều câu hỏi về chi tiết về những kiến thức và kỹ năng nghề trong lĩnh vực Digital Marketing.

Talk 10b

Bạn Ly Phượng Vy có hỏi: “Anh chị có thể chia sẻ giúp em về content đa kênh được không ạ? Một nội dung có thể đăng lên nhiều nền tảng khác nhau từ Fanpage, Tiktok, Youtube được không?” 

Anh Toàn chia sẻ rằng: “Một nội dung chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ đa kênh nhưng tuy nhiên cần phải hiểu rõ luật chơi của từng kênh để biên soạn lại cho phù hợp và tiếp cận đúng đối tượng khán giả mục tiêu.”

Chị Linh có ý kiến như sau: “Đồng ý là một nột nội dung có thể làm đa kênh nhưng tuy nhiên cũng cần phải edit cho phù hợp, ví dụ như fanpage chúng ta có thể ưu tiên là nội dung về chữ, tiktok sẽ là những video viral khoảng 3 phút nhưng youtube thì cần kỹ thuật quay dựng chuyên nghiệp hơn.”

Kết luận

Những chia sẻ chân thành và giá trị từ hai diễn giả khách mời là anh Phan Anh Toàn và chị Linh Phạm đã giúp các bạn trẻ đang loay hoay với công việc trong lĩnh vực Digital Marketing tìm ra con đường thích hợp để phát triển. Anh Toàn và chị Linh cũng cho đi những bài học kinh nghiệm quý giá để tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ đang theo đuổi lĩnh vực này. 

Mong rằng các bạn đã tìm được những cách gỡ nút cho riêng mình và tìm kiếm được thật nhiều giá trị qua livestream buổi Talkshow Online 09 với chuyên đề “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”.

Xem chi tiết buổi Talkshow Online số 09 TẠI ĐÂY!

Để không bỏ lỡ những chia sẻ thú vị từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing, hãy theo dõi và đăng ký Fanpage MarketingWorks ngay hôm nay nhé!

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326