50 gợi ý tập viết dành cho content writer

ContentAdmin
14/09/2021
img

Khi con trai mình được 3 tuổi, mình thường chơi một trò chơi có tên “Ngày xửa ngày xưa” và bắt đầu kể một câu chuyện nào đó (có thể chỉ là bịa đặt). Thói quen này hình thành tư duy và thói quen về việc kể chuyện và những câu chuyện theo thời gian sẽ hoàn thiện hơn, hay ho hơn, logic hơn rất nhiều khi cả mình và con cùng tham gia vào thêm thắt các chi tiết cho nó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể bắt đầu như vậy với các nội dung của mình?

Rất nhiều học viên và các cây viết nội dung mới vào nghề đều gặp phải tình trạng tắc tị và không biết viết gì cho thương hiệu hay doanh nghiệp họ đang làm việc.

Tất nhiên sẽ có cách để chúng ta tập luyện và mình nghĩ những ý tưởng tập viết gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có thêm không chỉ ý tưởng mà còn hiểu biết sâu sắc hơn về chính thương hiệu của mình.

Goi y tap viet

Điền vào chỗ trống

1. Sản phẩm của chúng tôi làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách…

2. Khách hàng yêu thích dịch vụ của chúng tôi bởi vì…

3. Chúng tôi giải quyết… cho…

4. … điều tôi ước tôi biết trước khi bắt đầu kinh doanh

5. Tại sao… lại dạy cho bạn mọi thứ cần biết về…

6. Tôi đã bắt đầu kinh doanh… như thế nào?

7. … có thể giúp bạn làm… như thế nào?

8. … lời khuyên để trở nên thành công với…

9. … những điều tôi học được từ… (hội nghị, sự kiện, chương trình, khóa học…)

10. … những điều bạn nên tránh trong… (ngành)

Trả lời câu hỏi (về nội bộ)

11. Câu chuyện hậu trường của bạn có gì thú vị?

12. Quy trình (sản xuất, bán hàng…) của bạn thế nào? Có thể chia sẻ nó không?

13. Lịch sử doanh nghiệp/thương hiệu có gì đáng chú ý?

14. Bạn đã làm gì tốt hơn những đối thủ khác trong cùng ngành?

15. Tại sao khách hàng tiềm năng nên chú ý tới bạn?

16. Những câu hỏi nào mà khách hàng thường hỏi bạn?

17. Điều gì bạn chưa hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn?

18. Lãnh đạo thương hiệu của bạn bắt đầu kinh doanh như thế nào?

19. Một số điều mà khách hàng cần tránh trong lĩnh vực này?

20. Điều gì không hiệu quả ở sản phẩm/dịch vụ của bạn?

Trả lời câu hỏi (từ bên ngoài)

21. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, họ nói gì?

22. Trong một sự kiện ngành, mọi người thảo luận về vấn đề gì?

23. Điều gì đang là xu hướng trong ngành?

24. Đối thủ cạnh tranh đang viết về điều gì?

25. Tại sao mọi người lại mua hàng của bạn? Cảm xúc đằng sau quyết định của họ là gì?

26. Có ai đang làm điều gì đó thực sự thú vị trong lĩnh vực của bạn không?

27. Nỗi đau và sợ hãi của khách hàng là gì?

28. Điều bạn mong muốn mọi người biết tới bạn là gì?

29. Ước mơ và hi vọng của khách hàng của bạn là gì?

30. Tìm lại những bức thư hoặc thông điệp bạn từng viết cho khách hàng, điều nào được quan tâm nhiều nhất?

Cung cấp các tài nguyên và công cụ

31. Review những công cụ bạn đang sử dụng trong công việc

32. Bạn có những lời khuyên nào về năng suất, cân bằng công việc/cuộc sống, phát triển nội dung, tiếp thị?

33. Một số blog hay website yêu thích của bạn là gì? Sách? Chương trình?

34. Chia sẻ kế hoạch ngắn hạn và dài hạn của thương hiệu

35. Những website chuyên ngành bạn thường đọc?

36. Làm sao để bạn tạo ra được hình ảnh nội dung của mình?

37. Những sản phẩm nào bạn từng sử dụng và trải nghiệm?

38. Làm sao để duy trì động lực?

39. Những ứng dụng nào trên điện thoại được dùng nhiều nhất?

40. Những thứ bạn thích dùng cho công việc: phần mềm, công cụ, ứng dụng…

Viết về một đối tượng cụ thể

41. Khách hàng

42. Nhân viên

43. Chuyên gia trong ngành

44. Giám đốc điều hành/ lãnh đạo

45. Những người bạn ngưỡng mộ

46. Tác giả

47. Người có ảnh hưởng

48. Thành viên trong gia đình

49. Thú cưng (nếu nó là một phần trong cuộc sống kinh doanh của bạn)

50. Đối thủ

Những gợi ý nào bạn thấy hữu ích?

Nếu thực sự cần có thêm ý tưởng để viết nội dung tiếp theo của mình, hãy chọn một trong 50 gợi ý trên và bắt đầu bài viết cho blog hoặc trang mạng xã hội của mình.

Ý tưởng thì không thiếu, chỉ là chúng ta chưa thực sự bắt đầu mà thôi!

Giờ tới lượt bạn. Có ý tưởng nào bạn thấy thú vị không?

Bài viết của Chị Linh Phan - Tác giả cuốn sách “Viết đi đừng sợ - Từ tay không thành tay viết”

Nguồn: linhphan.substack.com

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

[Recap Talkshow 8]: Bật mí bí kíp nghề nghiệp từ CEO & Founder của Taki Group

Trong buổi chia sẻ ngày 25/09 vừa qua với chủ đề “Brand Marketing" anh Nguyễn Tất Kiểm đã đưa ra những chia sẻ vô cùng hữu ích về nghề

img-post

[Marketingworks đi cùng Kols] Khách mời tham dự Talkshow Online 9 - “Người làm Digital Marketing” là ai?

Talkshow Online 9 “Digital Marketing – Chuyện người làm nghề trong thời đại chuyển đổi số”

img-post

Định vị thương hiệu và cách 7up định vị khôn ngoan

Hôm trước tôi tham gia nói chuyện với một nhóm bạn khởi nghiệp. Các bạn ấy hỏi về “Định vị Thương hiệu”, và xin case tham khảo.

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326