Bàn về tương lai Content, Copywriter

ContentAdmin
01/12/2021
img

Tôi nghĩ điều quan trọng là phải sẵn sàng nghĩ khác đi một chút.

Và để trở nên hiệu quả trong Content Marketing thì chúng ta cần làm khác đi, khác với những gì người khác đã làm.

Content không có gì thay đổi so với nhiều năm về trước.

Năm này qua năm khác, vẫn là những content được xào nấu, được mix qua mix lại.

Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy đầy những phần mềm kiểu như Check Unique Content hay Find Organic Content…

Nhưng nếu để chúng ta bàn về tương lai, về năm 2022 thì mọi thứ sẽ thay đổi.

Ban ve tuong llai Content Marketing

Trừ khi bạn có sức mạnh của một thương hiệu cá nhân lớn, bạn sẽ không cần phải quá mệt mỏi để suy nghĩ khác biệt.

Một bài viết chỉ vỏn vẹn với 3 dấu... cũng có cả trăm like, một bài viết với một câu nói rất "ngớ ngẩn" nhưng lại có cả vài trăm tương tác.

Và bài này có thể có số phận khác, tuy đủ dài nhưng khi tôi viết nó, tôi nghĩ đến viễn cảnh chỉ có vài tương tác…

Quay trở lại câu chuyện: Tương lai của Content Marketing hay Content Selling.

Chắc hẳn, mọi người đều quá rõ với Youtube, với Udemy, Skillshare - nơi chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều nội dung (miễn phí hoặc trả phí dưới dạng khoá học trực tuyến) - hầu hết tất cả mọi thứ mình muốn.

  • Youtube thì là "tỷ phú" về content nhưng lại không được sắp xếp có cấu trúc, đó là lý do ta trả tiền cho các kênh Youtube có mở Membership hoặc các khoá học trực tuyến trên các nền tảng học trực tuyến.
  • Skillshare, Udemy... có hàng nghìn, trăm nghìn khoá học từ miễn phí đến trả phí để bạn học tập một kỹ năng nào đó có kiến trúc.

Nhưng với kinh nghiệm vừa đào tạo offline, vừa thường xuyên làm webinar thành thật mà nói... tất cả chúng ta đều nghẹt thở về nội dung. Có quá nhiều thứ đến mức chúng ta phải sử dụng có bộ lọc.

Vậy làm sao để chúng ta có thể thích ứng đây?

Chúng ta có cần phải thích ứng không?

Tôi tin trong số các bạn đang đọc bài viết này, đã từng trải nghiệm hoặc thấy đâu đó một dịch vụ kiểu như BẢN TIN TRẢ PHÍ (PAID NEWSLETTER). Nghĩa là bạn sẽ trả một mức phí thấp hàng tháng (thường dưới 10$/tháng). Bạn không phải là thành viên của một trang website có membership, nhưng bạn vẫn nhận được đầy đủ các giá trị nội dung theo một chu kỳ nhất định.

Tôi nghĩ, bạn cũng đã từng có ý tưởng bán nội dung kiểu vậy.

Bạn từng nghĩ:

  • Bạn sẽ phát triển một blog, có những bài viết miễn phí, có những bài viết bạn muốn người ta trả phí để đọc (Share, để lại email hay thậm chí trả tiền);
  • Bạn sẽ phát triển một membership site, nơi bạn lưu trữ những hữu ích, những nội dung thú vị, có giá trị và sẽ chỉ mở cho những gói thành viên phù hợp;
  • Bạn sẽ phát triển một dịch vụ Bản tin trả phí, với một công cụ gửi email newsletter, bạn sẽ chỉ gửi cho những ai trả tiền hàng tháng cho bạn;

Bạn có biết về Substack không? Rất nhiều người trên thế giới (giới chuyên gia) đã sử dụng Substack để tạo cho mình một blog với tính năng trả phí. Ở Việt Nam, tôi đã từng nói chuyện với Thế Khương - Founder của Publish.vn về việc phát triển tính năng Paid Content cho platform (không biết giờ đã phát hành chưa?).

Rõ ràng, chúng ta đang thấy các cộng đồng phi tập trung và tập trung mọc lên như nấm và trong một số trường hợp, mọi người trả tiền để đọc nội dung.

Cũng có thể sẽ có luồng suy nghĩ rằng: Tôi không muốn bán, vì thu tiền lẻ mệt lắm.

Không sao!

Bạn có thể sử dụng nội dung của mình như một đòn bẩy để xây dựng và phát triển danh sách email và cộng đồng gắn bó với mình.

Bạn kiếm tiền từ các chương trình khác.

Thưa các bạn,

Bán nội dung theo cách này hay cách khác, nó còn không còn chỉ là tiểu thuyết nữa.

Đó chỉ là một số cách tiếp cận có sáng tạo hơn một chút (có tiềm năng ở cấp độ chiến lược) thay vì cố gắng làm content để tạo ra doanh thu thì có thể vừa tạo content, vừa bán content và vừa tạo ra doanh thu.

Theo thời gian, tôi cảm thấy rằng, việc bán nội dung sẽ ngày càng khó hơn nhưng vẫn luôn khả thi.

Chỉ cần bạn thực sự mang một "GAME" mới đến với cộng đồng.

Phải là một Game mới.

Câu hỏi đặt ra là: Phải làm gì bây giờ?

Ngành giáo dục chỉ đang phát triển.

Nó thậm chí còn chậm hơn bất cứ ngành nào khác.

Chúng ta cần thừa nhận rằng: giá trị tiền tệ mà nội dung đem lại gần như bằng 0. (Giống như bài này vậy)

Mọi người THỰC SỰ mua gì đó (khóa học trực tuyến hay ebook, sách...) không phải là nội dung.

Họ đang mua trải nghiệm, cộng đồng, cấu trúc, sự giúp đỡ cá nhân.

Chúng ta cần nhận ra xu hướng đó.

Đừng để mình chìm đắm vào các kế hoạch kiếm tiền từ nội dung của bạn.

Bài viết của anh Nguyễn Đắc Tình - Co-Founder tại LadiPage Vietnam trên Group "Tâm sự Con Sen"

Nguồn: Link Bài viết

Từ khóa chuyên môn liên quan

Bài viết liên quan

img-post

Đừng chần chừ nghỉ việc khi gặp những dấu hiệu sau

Nghỉ việc là một quyết định khó khăn với nhiều người. Hầu hết người lao động bắt đầu có dấu hiệu không hài lòng và cảm thấy khó chịu trong khoảng 9 tháng...

img-post

6 Hình thức Content mà Newbie nên biết

Có 6 loại hình thức content phổ biến này mình muốn chia sẻ với mọi người để chúng mình cùng học hỏi lẫn nhau.

img-post

Đến muộn phỏng vấn, bạn phải làm như thế nào?

Tình huống mà không ai muốn nó sẽ xảy ra. Dù bạn có chuẩn bị kỹ càng đến đâu, sự cố vẫn có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được,

Chúng tôi ở đây hỗ trợ sự nghiệp cho bạn

MarketingWorks.vn hỗ trợ ứng viên chuẩn bị các kỹ năng tốt nhất trong quá trình tìm việc

img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
img-post

Cách nhanh nhất để được mời phỏng vấn

Tạo hồ sơ từng bước
Gọi cho tôi 0246.328.9326